Avannah's Pov
Na alimpungatan ako sa sigaw ng pamilyar na boses.
"Hey you bitch. Wake up at mag luluto ka pa. Duhhh Bilisan mo hindi ka gold" minulat ko ang mata ko at nagising ako sa pamilyar na kwarto...kwarto pero anong ginagawa ko dituTumayo ako nang tinapon sakin ang alarm clock sa paa ko.
"S-Sorry" marahan na usal ko sa kapatid ko half sister ko pala"Tss bilis bilisan mo dyan wag kang pabigat" she looked at me like I'm a disgusting piece of shit sanay naman ako pero..
Naramdaman ko nalang ang mga luhang tumulo sa mata ko.
"Ang aga aga ang andrama tss" tumalikod sya at umalis.Napangiti hindi dahil sa masaya ako, I smiled because of how stupid I am.
Tumayo ako at naligo nang mabilis at sinuot ang oversized uniform ko at ang big rimmed glasses ko.
I'm not disguising as a nerd. It's just that ayaw ko na nang gulo.
Bumaba ako at nakita ko si Dad at Tita na kumakain at si Samantha na dala dala ang pinggan na may omelette papunta sa lamesa.
"Oh nanditu na pala ang prinsesa" sabi ni Sam at rinig na rinig mo talaga sa boses nya ang pang kukutsyaNag nalang ako aalis na sana ako nang tawagin ako ni Dad.
"Avannah hindi kita pinalaking ganyan. Mag pakita ka nang galang sa Tita mo. Hindi mo man lang kami binati at bigla bigla kana lang aalis. Mas mabuti pa si Sam sayu maganda,matalino at maalaga" sawang sawa nako makinig sa mga reklamo nya. Pagod nako"Hah. Kung hindi lang kita naging anak edi sana hindi naging malas ang buhay ko leche" sigaw nya at sabay hampas sa misa lumapit naman sa kanya si Tita at pinakalma sya pero kita ko sya na ngumiti. Haha
"Hon kumalma ka lang okay?pag pasensyahan mo ang anak mo."
"Kung namatay nalang sana yan at ung nanay nyang pokpok edi wala na sana akong papakain na pabigat"
I smiled softly I'm done.
"Pokpok? Namatay nalang sana ako? Pabigat? Dad it's not fault kung hindi ka nalulong sa bisyu at kaka caseno mo hindi magiging ganitu buhay natin you hear me? Ung pinamana ni lola sakin saan napunta sayu diba? I trusted you na papalaguin yun but you failed me. Instead you found another woman beside my mom and you want me to accept them as a family? Are you kidding me really dad?" He looked shocked dahil nagsalita ako. Napuno na siguro ako at sumabat ako sa kanya pagod nako"Oh and should I still call you Dad? I know the truth. Ampon lang ako and you threatened my mom na magsama kayu or you'll kill her. Nahh don't worry I won't report since jail won't be enough to pay your sins." Lumapit ako sa kanya at bakas sa mukha nya ang takot.
"Death. Is the only thing you can do to pay your mistake. Michaelo Roa" i said coldly at sasampalin nya sana ako at napapikit nalang ako nag hihintay ng sakit ng sampal nya pero wala parin kaya binuksan ko ang mata ko at nakita ko ang braso na pamilyar sakin.
"At sino ka naman? Sino ka para pumasok sa bahay ko?" Sigaw Ni Michaelo
I looked at him and tears started to fall from my eyes. T-This man, i smiled and i feel relieved
"Don't bother chasing me out coz I'm leaving this house eve if you didn't said it." He said coldly and hold my hand at hinila ako palabas.
"Oh and I'm going to take this girl and make her mine, got any problems with that?"
Natawa naman si Michaelo pero bakas parin sa mukha nya ang kaba
"Hahaha kala mo mabubuhay mo sya hah-?!"sigaw nya pero bago nya matapos ang kakasigaw nya tinapon ni Nate ang credit card at pera sa mukha nya"She'll be living with me. And I can give everything to her so shut your mouth or should I end you to make you shut up?" Napa atras naman si Michaelo at umalis na kami.
I looked at him a soft smile plastered in my face.
'thank you' i whispered at yumoko damn my face is red hkfnfndkndbdjs"Heh. Don't be thankful Ava. There's no free luch in this world." I looked puzzled at napatanga nalang ako sa kanya. Shit i don't have a good feeling about this.
Ngumiti naman sya nang mapang asar-mdjdkbdjdmekkfnf
" You gotta work for me as my maid. How about it? Great right?"Shit sabi ko na nga ba huhuhu
What will be my life as a Maid of Campus Prince who's obsessed with me?!
BINABASA MO ANG
The Obsession Of Campus Prince
RomanceHe has everything wealth, fame and power but they said 'Even if you have everything it's not enough to make you happy.' Nathan's life have been so boring. He's a cild hearted guy but he's finding something or perhaps someone that made him crazy find...