Chương 20

12K 517 18
                                    

Bây giờ việc làm thường xuyên của bọn cậu khi đợi xe bus là ăn kem, dù thời tiết dần mát hơn cũng kiên trì ăn mỗi ngày. Có khi xe đến rồi kem vẫn chưa ăn xong sẽ tình nguyện chờ chuyến khác.

Nuốt vào một ngụm nước đá ngọt ngào, Tưởng Thanh Dung không muốn lật tẩy lời nói dối của Lâm Đức Bân, thông cảm nói, "Tớ cũng muốn có chút cống hiến với đội bóng, không được à?"

Thật là, một tháng có thể được mười tám đồng tiền tiêu vặt đã rất nhiều rồi, nếu mời đám phàm ăn kia cũng phải tốn một hai trăm, Lâm Đức Bân lấy tiền đâu ra? Phép tính đơn giản như vậy, cậu nhắm mắt là có thể tính ra.

Lâm Đức Bân ăn xong kem của mình, bắt đầu ăn nửa que còn thừa của Tưởng Thanh Dung, lắc lắc ngón trỏ ra vẻ thần bí nói, "Tiền, không phải nhất định là do cha mẹ cho. Tớ có con đường sinh tài khác."

"Thật?" Tưởng Thanh Dung vẫn không tin.

"Trân châu cũng không thật như vậy." Lâm Đức Bân chỉ thiếu không giơ tay thề.

"Tớ đã nói với cậu, tớ có một người cậu từ lúc tớ còn rất nhỏ đã chuyển đến HongKong. Lúc nghỉ hè cả nhà cậu từ HongKong về thăm người thân có ở nhà tớ vài ngày, tớ liền nhờ anh lớn nhà cậu mở cho tớ một tài khoản bên đó, chuyên dùng để đặt cược cá độ bóng đá."

"... Hả!? Cá, cá độ bóng đá?" Từ ngữ hoàn toàn lạ lẫm khiến Tưởng Thanh Dung không kịp phản ứng, thế nhưng - "Đánh bạc không, không tốt lắm đâu?"

Từ nhỏ tiếp nhận giáo dục đánh bạc độc như mãnh thú và nước lũ, là không thể tiếp xúc. Từ ngữ xuất hiện trong cuộc đời số lần ít đáng thương này khiến Tưởng Thanh Dung thoáng cái không chấp nhận được.

"Ừ, chúng ta ở đây không thể đánh bạc, nên mới phải mở tài khoản ở HongKong." Lâm Đức Bân biết rõ băn khoăn của Tưởng Thanh Dung nên an ủi, "Yên tâm, HongKong ở xa lắm, chỉ cần không đánh bạc ở đây, còn đánh bạc ở Hồng Kong thì không sao. Câu kia nói thế nào nhỉ, sau khi HongKong trở về, điệu múa cứ nhảy, ngựa cứ chạy.'*, bên HongKong người ta cược đua ngựa cá độ bóng đá là chuyện rất bình thường, không sao đâu."

Tưởng Thanh Dung nghĩ lại, cảm thấy cũng có lý.

"Vậy cậu cá độ bóng đá thắng tiền à?"

"Lúc đầu cũng có thua, về sau thì thắng. Như World Cup ở Pháp, trận chung kết người đặt Brazil tương đối nhiều, tỉ lệ đặt cược cũng là Brazil cao hơn một chút. Tớ nghĩ, muốn cược thì phải cược lớn, mỗi người đều cược Brazil, tớ lại cố tình muốn cược Pháp, thế nên tớ dùng tất cả tài sản của mình đặt cho Pháp. Ha ha, không ngờ tớ đoán mò thế lại trúng, thoáng cái được lãi không ít."

Tin tức lớn nhất mùa hè, chính là World Cup ở nước Pháp. Với tư cách chủ nhà Pháp tại trận chung kết bất ngờ bùng nổ đánh bại Brazil, lần đầu trong lịch sử nâng chiếc cúp danh giá nhất thế giới. Dù là Tưởng Thanh Dung không chú ý tin tức thể thao cũng từ TV lẫn báo chí biết kết quả cuối cùng. Bây giờ lại nghe Lâm Đức Bân nói vậy, nếu cậu ấy thật sự được ăn cả ngã về không cược cho Pháp, cậu tin Lâm Đức Bân được lời không ít.

Cược cho bên kém, nếu cược đúng tiền lời quả thật rất khả quan, đây là thường thức người không bài bạc cũng biết.

Yêu tôi, xin hãy nói - Thất Nguyệt Thịnh HạWhere stories live. Discover now