Twenty SEVEN

BELLA'S POV

"But if You really love her, you don't need to make her choose" biglang sagot ni Kaina habang nasa pinapanuod pa din namin yung Tingin nya.

"You just don't know everything kaya mo nasasabe yan" sagot ko.

"Then tell me.. Tell me everything.."

"Guys ha. Iwan na namin kayo, bigla kameng Inantok ni Kastine. Goodnight guys" sagot ni Pamela sabay tayo at pumasok na sa kwarto ni Kastine.

Umupo naman si Kaina dun sa Upuan kung nasaan si Pamela kanina.

"So why made her choose?" tanong nya.

"It's not what you think it is. I just wanna protect her so I made her choose" sagot ko

"Choose between?"

"I asked her if she really loves me. I made her choose between me and her Bestfriend who happened to be someone in her past. And I saw them kissing" sagot ko.

Naalala ko nanaman kasi yung araw na pinapili ko siya kung yung Bestfriend nya or Ako. Pero pinili nya yung Bestfriend nya.

"You made a right decision She cheated on you." sagot ni Kaina pero sa Tv pa din nakatingin "Pero why do you think she choose her Bestfriend over you?" Tanong nya.

Di ako nakasagot agad at napabuntong hininga, I still remember the pain I caused her. I still remember the tears falling in her eyes while I asked her.

"She told me that I don't Understand her. What she needs, what her wants, and hindi ko siya maipag tanggol sa Public dahil pareho kameng sikat at nag uumpisa palang ako sa Peek ng Career ko" sagot ko.

Nalulungkot nanaman ako sa nangyare samin ni Gemalyn. I know to myself that we loved each other back then. We are so happy being with each other, until the time conflicts us in between.

"Do you still Love her?" tanong nya.

"I don't know if I still love her, But I actually care" sagot ko. At tumagay sa iniinom ko na Beer in Can.

"You know what's wrong with what you did to her?" tanong nya at napatingin naman ako sakanya.

"She choose you while she was in her Peek Career. She even introduced you to everyone and you still choose to hurt her by not minding people who hurts her. Your love supposedly not enough for her so she choose her Bestfriend. You should protect her at all cost because you don't know and we all don't know what is she's suffering of, she protected you that you don't even know." mahabang sabe nya habang nakatingin sakin.

"You don't understand Kaina" sagot ko

"Yes I don't know what are you guys up to. But based in your story you made the wrong choice and she choose the right choice. Her Best friend protects her that you can't even do nung kayo pa. I wonder kung gaano kasakit yung nararamdaman ng Ex mo nung Ikaw yung kailangan nya pero yung Bestfriend nya yung Nandyan" Sagot nya at tumayo.

"Kukuha pa ako ng Alak, I just wanted to be drunk tonight dahil magiging Busy ako this coming days. You wanna have some drinks pa?" tanong nya.

Tumango nalang ako at hinayaan siya na kumuha pa ng maiinom namin.

I realized my wronged doings when I was with Gemalyn, lahat ng sinabe ni Kaina nag sink in lahat sakin. Lahat may point at feeling ko napaka Pointless nga naman talaga ng ginawa ko. Dahil after what happened between me and Gemalyn, Ako pa din yung naghahabol.

She made choice and that's the Karma I got while ignoring her from bashing.

Naalala ko lahat ng mga masasakit na sinabe nila Kay Gemalyn mga mean comments and everything na nakakasakit sa kanya. I remember kung paano nya ikwento lahat ng natatanggap nya na masasamang salita and I still told her to ignore them.