Kreid Point of View:
TODAY IS TUESDAY WHICH IS OUR 2ND DATE OF REYRA GUSTO KO MAGING MAGANDA ANG KALABASAN NG AMING DATE. NAGSUSUOT NA AKO NGAYON NG CASUAL ATTIRE KO NA BLACK TROUSER, A CREAM LONG SLEEVE SHIRT, A WHITE PLAIN SHIRT, AND A PLAIN WHITE SHOES FOR OUR DATE.
SYEMPRE HINDI NAMAN AKO PAPAYAG NA HINDI AKO MAGING PRESENTABLE FOR OUR DATE, ALTHOUGH HINDI PA ITO YUNG DATE NA KAMI NA BUT I WANT TO HAVE A DEEP RELATIONSHIP WITH HER FIRST BEFORE I ASK HER. NANG READY NA AKO LUMABAS AY NAISIP KO BIGLA NA HINDI KO PA PALA NASASABI SA DRIVER NAMIN SA CONDOMINIUM NA ILABAS NA YUNG CAR KO. THEN AFTER KONG LUMABAS SA ROOM KO (CONDO) AY TINAWAGAN KO AGAD YUNG DRIVER NA SI MR. JOON.
"Uhm, hello Mr. Joon? Please get my car ready the one that I used yesterday. Thank you!" sabi ko sa driver namin.
"Okay sir Kreid" sabi sa akin ni Mr. Joon sa phone.
NAGLALAKAD NA AKO PAPUNTANG ELEVATOR THEN PAGBABA KO SA GROUND FLOOR I CHECKED FIRST IF READY NA NGA BA YUNG CAR KO. AFTER I CHECKED IT AY TINAWAGAN KO NA SI REYRA TO KNOW IF PABABA NA SIYA.
"Sagutin ko kaya tawag niya or hindi?......" (look at the mirror). "Ikaw Reyra ano masasabi mo?... Ano sasabihin ko sa kaniya mamaya if nagkita kami? If I answer his call right now baka isipin niya na ginusto ko yung nangyari kagabi but what if hindi talaga yun nangyari ako lang nag-iisip nun Okay! Sasagutin ko na" sabi ko then I swipe the screen to the right to answer it.
"Ano Reyra ready ka na ba? Papunta ka na ba dito sa baba or puntahan nalang kita jan?" sabi ko kay Reyra sa phone.
"No! No need ako na pupunta jan sa baba, lalabas na ako ng room (condo) ko" sabi ni Reyra.
30 MINUTES NA ANG NAKAKALIPAS AT WALA PA RIN SA BABA SI REYRA THUS I THOUGHT SHE IS STILL IN HER ROOM (CONDO). THEN I DECIDED TO GO TO HER ROOM IF SHE WAS REALLY ON HER WAY TO THE GROUND FLOOR. NANG MAKARATING AKO SA FLOOR 40 THEN NAGLAKAD AKO PAPUNTA SA ROOM 408 WHICH IS REYRA'S ROOM.
KAKATOK PALANG AKO SA DOOR NIYA AY BINUKSAN NIYA AGAD YUNG PINTO AND I SHOCKED IN HER BEAUTY ADDITIONALLY, HER PISTACHIO LONG SLEEVE SHIRT, CREAM SHORT SHIRT WITH A SLANTED LINE STITCHED, AND A CREAM SMALL SHOULDER BAG.
"Oh, bakit ka andito? Pababa na ako" sabi ni Reyra sa akin then nagpatuloy siya sa paglalakad papuntang elevator.
"Reyra wait! Bakit ang tagal mo I waited for you on the ground floor for almost 30 minutes, are you okay?...." sabi ko kay Reyra but she didn't answer.
SINASADYA NIYA KAYA NA HINDI AKO PANSININ OR HINDI NIYA LANG TALAGA NAKINIG YUNG SINABI KO SA KANIYA? DIRE-DIRETSO LANG SI REYRA SA PAGLALAKAD LIKE THERE'S NOTHING HAPPEN. WHEN WE ARE INSIDE THE ELEVATOR HINDI MAN LANG SIYA TUMINGIN SA AKIN, I'M REALLY CURIOUS KUNG ANO NANGYARI KANINA OR MAY NAGAWA BA AKONG MALI. AFTER NAMIN MAKALABAS NG ELEVATOR I ASKED HER.
"Reyra, is there something wrong with you?" sabi ko kay Reyra then she stopped walking.
"Uhm, n-no! There's nothing wrong with me, may iniisip lang ako" sabi niya sa akin nang hindi man lang natingin sa akin even just once.
- REYRA ANO NA GAGAWIN MO MUKHANG NAPANSIN NA NIYA KILOS MO KAYA AYUSIN MO. ITULOY MO LANG PAGPAPANGGAP MO IF TOTOO TALAGANG NANGYARI YUN – sabi ng isip ni Reyra.
"Okay! I'm happy to hear that kasi kanina ko pa napapansin na hindi mo naririnig yung sinasabi ko sayo kanina pa nung nasa 40th floor pa tayo. So, bakit hindi ka natingin sa akin ngayon while you're talking to me? Ano ba iniisip mo pwede mo ba sabihin sa akin? Gusto ko lang malaman malay mo matulungan kita" sabi ko kay Reyra.
BINABASA MO ANG
Fall To You
RomanceThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...