Giọng nói của Giang Dữ giống như bao bọc trong mật ong vậy, gió chợt thổi lên, mang theo đó là một dư vị ngọt ngào.
Mặc dù hẹn hò với Giang Dữ cũng sắp được một khoảng thời gian rồi nhưng trái tim cô vẫn sẽ bất ngờ, không kịp phòng bị, bởi vì một câu đột nhiên thốt ra của anh mà trái tim cô chấn động kịch liệt, từ đó nảy sinh ra rất nhiều cảm xúc hỗn tạp.
Ví dụ như xấu hổ, ví dụ như ngọt ngào,...tất cả những cảm xúc phức tạp trong chớp mắt như đan xen vào nhau.
Hai má của Ninh Nhuệ Tinh cũng theo đó đỏ hồng lên, cô tránh khỏi ánh mắt nóng bỏng của Giang Dữ, thấy anh cứ nhìn chằm chằm vào người mình, đến cuối cùng cô thậm chí còn nép vào lồng ngực anh cọ cọ, ý đồ trốn khỏi ánh mắt đang dán chặt vào mình ở phía trên đỉnh đầu.
Giang Dữ bật cười, không nhanh không chậm thu lại ánh mắt của mình, giống như vô tình lên tiếng, "Em đã kiểm tra Tiếng phổ thông chưa?"
Kỳ kiểm tra trình độ Tiếng phổ thông là một kỳ thi thiết yếu đối với những sinh viên theo chuyên ngành sư phạm, mà đối với những sinh viên thuộc chuyên ngành khác mà nói thì kỳ thi này có thể được cộng thêm điểm số, hầu như phần lớn sinh viên trong trường đều sẽ ghi danh dự thi, Ninh Nhuệ Tinh có chút không hiểu tại sao Giang Dữ lại hỏi tới vấn đề này, nhưng cô vẫn thành thật lắc đầu rồi nói, "Vẫn chưa đâu, phải đợi đến tháng 11 cơ."
Giang Dữ đem điện thoại của mình đưa qua cho Ninh Nhuệ Tinh, trên màn hình đã mở sẵn một trang, Giang Dữ cúi đầu xuống nói với Ninh Nhuệ Tinh, "Em đọc thử xem, anh xem coi Tiếng phổ thông của em đã chuẩn hay chưa."
Cảm giác anh như đang muốn kiểm tra trình độ Tiếng phổ thông của cô vậy đó. Ninh Nhuệ Tinh nghĩ vậy nhưng cũng không nghi ngờ gì anh, cô nhận lấy điện thoại, vẻ mặt nghiêm túc, sau đó cô đọc lên hàng chữ trên màn hình điện thoại, "Xư chử lớn, xóc chuột nhỏ, hu xao nhỏ, ton hổ nhỏ, chim tánh tụt nhỏ,......" (*)
(*) Ở đây tác giả dùng "大湿几、小松徐、梅发鹿、小脑斧、小七鹅......" (đọc là "dà shī jǐ, xiǎosōng xú, méi fā lù, xiǎonǎo fǔ, xiǎo qī é......") là một đoạn nói ngọng (nhưng rất đáng yêu) tên các con vật đã hot ở bên Trung Quốc hồi năm 2017, đoạn này chính xác phải là "大狮子、小松鼠、梅花鹿、小老虎、小企鹅......" (đọc là "dà shīzi, xiǎo sōngshǔ, méihuālù, xiǎo lǎohǔ, xiǎo qì'é......"), nghĩa đúng là "Sư tử lớn, sóc chuột nhỏ, hươu sao nhỏ, con hổ nhỏ, chim cánh cụt nhỏ,..."
Ninh Nhuệ Tinh vốn dĩ đang đọc đến mức cực kỳ chăm chú, nghiêm túc, ai biết được lúc đọc được một nửa, lại nghe được bên tai truyền đến tiếng cười nhẹ không thể kiềm chế được của Giang Dữ.
Cô ngước mắt lên, mạnh mẽ kìm lại những âm thanh mà bản thân mình sắp sửa thốt ra, gương mặt cô vẫn mang đầy sự khó hiểu nhìn chăm chăm vào Giang Dữ, thấy đôi mắt anh vẫn ngậm cười nhìn mình, cô cúi đầu xuống xem lại lần nữa những từ ngữ ở trong điện thoại, cô ngẩn người ra mất mấy giây rồi mới phản ứng lại được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Em Là Ngôi Sao Nào?
RomanceTác giả: Thường Đông Thể loại: Hiện Đại, Ngôn Tình, Thanh Xuân Vườn Trường, Ngọt, Sủng, Nhẹ Nhàng, Oan Gia, Thâm Tình ▪ Văn án: Chơi game trong kí túc xá, Ninh Nhuệ Tinh bị phạt, mặc áo ngủ, lúc mở cửa huýt sáo với chàng trai dẫn đầu đoàn kiểm...