Chương 26: Chú mèo

253 21 6
                                    

"Liên quan gì tới anh."

Lạc Hải còn chưa kịp trả lời, Giang Trì Cảnh đã nắm lấy khuỷu tay Trịnh Minh Dịch, kéo hắn đến trước cửa thư viện. Giờ còn chưa đến hai giờ nên phạm nhân vẫn ở trong thư viện. Giang Trì Cảnh chào quản giáo đứng canh gác giúp anh, sau đó đứng luôn ngay cửa, vừa trông chừng đám phạm nhân bên trong vừa hỏi Trịnh Minh Dịch một vấn đề mà anh hẵng còn đang thắc mắc: "Sao anh biết Hứa Thắng không dùng hết sức để đánh?"

Khóe môi Trịnh Minh Dịch bị trầy, nhìn thế nào cũng chẳng giống là bị đánh một cách nương tay.

"Tôi cảm nhận được." Trịnh Minh Dịch trả lời xong lập tức hỏi lại, "Cậu từng hẹn hò với bác sĩ Lạc?"

Trịnh Minh Dịch đã hỏi câu này đến ba lần, Giang Trì Cảnh biết mình không thể lờ đi được nữa nên đáp vội một tiếng "Ừa" rồi hỏi tiếp: "Lực đẩy của cú đấm có thể mạnh đến vậy à?"

"Mạnh chứ." Trịnh Minh Dịch mặt không đổi sắc đáp, "Hẹn hò từ khi nào?"

"Chuyện của mấy năm trước rồi." Giang Trì Cảnh đáp, "Sao Hứa Thắng lại nương tay với anh?"

"Không rõ." Trịnh Minh Dịch trả lời, "Quen nhau bao lâu?"

Giang Trì Cảnh định vô thức đáp lại nhưng anh bỗng nhận ra, tiết tấu cuộc đối thoại lần này có hơi sai sai. Hai người có phải đang chơi trò gián điệp đâu mà cứ anh hỏi một câu tôi hỏi một câu. Trò chuyện bình thường thôi được rồi sao đang nói một chuyện lại rẽ ngang thành hai chuyện rồi?

"Trịnh Minh Dịch," Giang Trì Cảnh điều tiết lại nhịp điệu cuộc đối thoại, "Anh quan tâm đến chuyện tình cảm của tôi lắm à?"

"Cậu đã quên hôm nọ mình nói gì với tôi rồi sao?"

Trước đây Trịnh Minh Dịch nói chuyện với Giang Trì Cảnh đều luôn treo ba chữ "cảnh sát Giang" trên môi, ra vẻ nể trọng một cách nghiêm túc nửa mùa. Còn giờ đừng nói là nể trọng, giọng điệu của hắn ngược lại mang cảm giác hơi bức bách như thể Giang Trì Cảnh đã làm chuyện gì đó rất sai trái.

"Tôi nói gì cơ?" Giang Trì Cảnh hỏi lại.

"Cậu bảo cậu không thích đàn ông." Trịnh Minh Dịch đáp.

À thì, lần đó Giang Trì Cảnh bị Trịnh Minh Dịch đoán đúng giới tính đối tượng mà anh hẹn gặp mặt nên anh mới bịa chuyện cho xong, ai mà ngờ tới giờ hắn vẫn còn nhớ chứ. Nghe qua cứ như kiểu Giang Trì Cảnh là phường không mấy lương thiện, kiếm cớ lừa gạt con nhà người ta. Nhưng vấn đề ở đây là anh không tin Trịnh Minh Dịch dễ dàng bị mình lừa như thế.

"Tôi cong đấy, chuyện rõ như ban ngày mà?" Giang Trì Cảnh hiên ngang trả lời.

"Thế bác sĩ Lạc có gì tốt?" Trịnh Minh Dịch lại hỏi.

Với Giang Trì Cảnh mà nói, hẹn hò cùng Lạc Hải từ lâu đã là chuyện quá khứ, giờ anh vốn không thể nhớ lại được cảm giác khi yêu đương ngày ấy.

Cơ mà chuyện này liên quan gì đến Trịnh Minh Dịch nhỉ?

"Bạn trai cũ tức là thì quá khứ." Giang Trì Cảnh cũng không hiểu sao mình phải giải thích cho hắn nghe, "Anh có hiểu khái niệm thì quá khứ không?"

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcDonde viven las historias. Descúbrelo ahora