CHAPTER:13-FORGIVENESS

278 11 1
                                    

Earl Pov:

Nakatutok lang kay kuya ang baril ni vque, kailangan ng matigil itong kabaliwan ni klion.
Lumabas ako sa pag tago sakin ni kuya sa likod niya at hinarap ko si klion.
''Klion, stop it, and put it down bakit ba sinundan moko dito?''Tanong ko sakanya.
''Tinakasan moko what do you expect to me earl I'm just worried to you, bakit ba hindi mo pinapahalagahan ang feelings ko sayo earl? Why are you doing this to me!''Malungkot na sabi niya sakin.

''It's not like that, klion. I just want some space you suffocating me, you locking me to your house I need freedom klion, oo sayo ako nakatira but it doesn't mean ikaw ang masusunod sa buhay ko''Paliwanag ko naman sakanya.
''I just want to protect you from the people, might hurt you, I don't like see you cry again because of these selfish people!''Galit na sabi niya
''Klion, they never hurt me, I'm crying because I miss them, but I don't hate them. You didn't know my feelings, klion, so stop saying that your concern is because you're not!''Galit na sabi ko sakanya.

''Hear me out earl, don't leave me I'm scared''Sabi niya sabay lapit sakin pero umatras ako palayo sakanya.
''Klion ilang linggo palang tayo mag kasama pero nakikita ko na yung tunay mong ugali, ikaw yung selfish hindi sila, kung totoo talagang gusto moko you'll let me go, hahayaan mo akong maging masaya, diba sinabi mo papasayahin moko then freedom is my happiness''Sabi ko naman sakanya.

Nagulat ako ng bigla siyang lumuhod sa harapan ko at hinawakan ang kamay ko at umiiyak siya habang nag mamakaawa.
''Don't leave me please earl, I just want to be with you, I'll give you freedom but don't leave me, don't hate me please''Umiiyak na sabi niya sakin habang nakaluhod.
''Klion, stop! Please ,hindi naman galit o ano, tumayo ka dyan mag usap tayo ng maayos uhm tita marga pwede iwan niyo na muna po kami ni klion''tanong ko kay tita marga.

''Alright, klion behave, hindi kana bata umayos ka let's go love and kazu doon tayo sa garden''yaya ni tita marga at umalis naman silang tatlo.
Umupo naman ako sa may sofa at siya rin umupo sa kabila.

''Klion, wala akong balak umalis o ano wala lang talaga akong choice you locking me to your house, and I need to meet my mother, nakakasakal klion I have my freedom wala kang karapatang pangunahan ako sa lahat ng bagay ma tanong kita, ano ba tayo?''Diresong tanong ko sakanya.
Natahimik naman siya at napayuko, see wala namang kami pero kung makaasta siya like I'm his.

''Klion before claiming me, be sure na may label tayo ayokong umasa at magmahal sa taong walang kasiguraduhan at puro salita lang walang kwenta yon para sakin I need the act not the words''Sabi ko naman sakanya.
'Yeah, that's why I'm courting you''He said.
''Courting? Nope hindi mo nga ako nililigawan wala ka ngang ginagawa, ang ginagawa mo lang ay mix signals, minsan sweet ka talaga at maalaga minsan naman nanrereject ka like you see me as a brother lang like that, if ganyan yung way mo ng panliligaw then stop it''Naiinis na sabi ko sakanya.

''Earl, give me a second chance. I'll prove it to you, so don't leave me''He said.
''Klion naman ulit ulit tayo hindi nga kita iiwan napaka kulit mo ah tsaka uuwi pa ako don kasi nandon ang gamit ko, nakakainis na klion ah at sa susunod na ilabas mo yang baril mo at itutok sa kahit kaninong tao sayo ko yan ipuputok, alam mo ba yung gulat ko kanina hindi ko inaakalang ganyan ang magiging ugali mo''Galit na sabi ko sakanya.

''I'm sorry, kasalanan ng kuya mo eh, ayaw ka niyang ibigay sakin''Sabi naman niya.
''Why should he? Okay nga eh at least alam kong may paki sakin si kuya, ito ang tatandaan mo klion, oo mafia ka pero sa australia kaya yang pagiging mafia mo iwanan mo don at wag mong dalhin dito okay lang naman sakin ang sakin lang wag kang mandadamay ng iba''Sabi ko naman sakanya.
''Yeah, I'm sorry again, so you forgive me?''Tanong niya.

''Oo ano pangabang magagawa ko ganyan kana eh, oh siya nakausap ko naman na sila mommy umuwi na tayo mag papaalam lang ako sakanila''Sabi ko sakanya tumango lang siya sakin.

Nagpaalam na ako kila mommy at nag aalala siya para sakin dahil kasama ko si klion ang sabi ko naman ay I can handle klion she don't need to worry, hindi ako masasaktan ni klion I know he loves me well confident ako sa part na yon.

Umuwi na ako kasama ko si klion at tahimik lang ang buong biyahe hanggang sa makauwi kami sa bahay niya ako naman ay diretsong pumunta sa kwarto ko mashado akong napagod ngayong araw, bukas ko na siya kakausapin ulit.

Someone Pov:

[Brother, when are you coming home? I miss you a lot-My sister asked]

''I'm sorry, little sis, I can't go home because I'm still pursuing him. Can you wait a little more?''I said to her.

[Alright, brother, but make sure that you will bring him here in our house. I wanna see him. -She said, "

I laughed, she really liked him.
''Yeah baby, see you okay be a good girl''I said to her.

[Yeah, brother, bye. -She said, and she hung up the call.]

My sister is so cute like him, magkakasundo talaga silang dalawa.

''Sir nasa sala po sina sir vque''Sabi naman ng isa sa mga maid.

''Oh okay, thank you''I said to her.
Pumunta ako ng sala, and I saw them sitting comfortable to my sofa.

''Why you all are here?''I asked them.
They all look at me.
''We heard that earl escape from you, so we wre here to comfort you bro''Clyde.
''What? He did, but he didn't leave me''I said to them.

''Oh, kaya pala hindi problemado ang itsura mo oh sayang naman tong red horse na nabili namin sa kanto tsaka tong chicharon sayang''Sabi naman ni nion.
''Sinong nagsabi na hindi natin iinomin yan, let's go and drink doon tayo sa garden baka bumaba si earl at makita pa yang mga pagmumukha niya''I said to them

''Wow kala mo naman pogi pangit ka rin naman tara na mga tropq''Vque.
We headed to the garden, and we drank there.

Third Person Pov:

Habang masaya pa sina earl at klion ay hindi nila alam na may isang lalaking nag plaplano ng masama sakanila na nais maka bawi sa lahat ng nangyari sa buhay niya dahil sinisisi niya si earl sa lahat ng nangyari sa buhay niya ang pagkasira ng career niya at pagkawala ng mga taong mahal niya si earl lahat ang sinisisi niya kaya ipinangako niya sa sarili niya na buhay ni earl ang magiging kapalit sa mga bagay na nawala sa buhay niya.

''You're happy for now, earl, but soon all of the people who love you will cry in your funeral.''Sabi nito habang nakangiti habang nakatingin sa litrato ni earl at klion.

A/N:Another problem nanaman ba ang magaganap.

MY POSSESSIVE HUSBAND:KLION EVANS (Series 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon