Harry rời khỏi căn nhà, phát hiện Sirius đang nói chuyện với một người gần đó. Một phần vì trời tối, phần là do đối phương che kín mặt mũi nên cậu không thể biết đó là ai.
Còn Sirius thì ngược lại, ánh đèn chiếu lên khuôn mặt phong trần của người đàn ông, lộ ra vẻ đăm chiêu.
Dường như cảm nhận được có người đến gần, phù thủy kia vội vàng tạm biệt Sirius rồi rời đi.
"Chú Sirius"
Harry lên tiếng trước tiên, đối phương nhìn thấy cậu vẫn rất điềm tĩnh quay sang.
"Đó là ai vậy ạ?"
"Không ai cả" Ông mỉm cười lờ đi câu hỏi của cậu "Trái lại, con đang tìm ta sao?"
"Cụ Dubledore nhắc con đến gặp chú, cụ nói rằng chú sẽ cho con biết việc phải làm"
Sắc mặt Sirius chợt sầm xuống, tuy nhiên rất nhanh trở lại bình thường. Nhanh đến mức Harry tưởng rằng bản thân nhìn thấy ảo giác.
"Không thể để như vậy được..." Ông lẩm bẩm một cách khó hiểu.
"Đi đâu cơ ạ?"
Sirius không nói, ông đưa tay ra cho Harry, ý muốn cậu bám lấy.
Harry chần chừ đặt tay lên tay áo của ông.
Xoạt một tiếng, Harry hẫng một nhịp, mặt đất quay cuồng và cậu nhận ra bản thân đang ở một nơi khác.
Đây là một cái chòi lụp xụp với những viên gạch thô xếp đan xen vào nhau, xung quanh bụi và mạng nhện chăng kín đống đồ đạc linh tinh chất cao như núi. Mỗi khi cậu cố bước chân di chuyển nền nhà lại vang lên tiếng 'cót két' kèm theo một trận rung chuyển như sắp sụp.
Harry biết nơi này
Đây là căn chòi của bác Hagrid, nhưng là phiên bản tồi tàn hơn.
Sirius bước về phía góc của căn chòi, quờ quạng như đang tìm kiếm gì đó
"Đây là căn chòi của một người trong hội chúng ta - Rubeus Hagrid - người từng gác cổng và dạy môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí của Hogwarts. Nhưng từ khi Voldemort nắm quyền thì hắn đã đuổi ông ấy đi và bỏ trống chỗ này.
'Cạch!'
Ông mở ra một cánh cửa nhỏ được giấu dưới đống đổ nát, quay người choàng cho cậu chiếc áo chùng của học sinh, vuốt gọn mái tóc đang chổng lên một cách ngang ngược của cậu.
"Nghe này Harry, lối đi này sẽ nối đến phía bên trong Hogwarts, việc của con là tìm ra một thứ đồ..."
Sirius ngập ngừng
"Nó là gì vậy chú?"
"Thú thực là, chúng ta cũng không biết nữa"
Câu trả lời nằm ngoài dự đoán của cậu.
"Nó sẽ là bất kỳ một món đồ nào đó, từ chiếc bút bình thường cho đến chiếc vương miệng lộng lẫy. Thứ duy nhất mà chúng ta biết là món đồ đó sẽ tỏa ra một thứ ma thuật hắc ám khủng khiếp..."
"Lẽ nào đó là một trong những Trường Sinh Linh Giá sao?" Harry cắt ngang lời ông định nói.
"Con biết đến nó sao?" Ông kinh ngạc
VOCÊ ESTÁ LENDO
[TomHar] Poison - Độc Dược
FanficHarry xuyên qua một thế giới song song, nơi mà "hắn" nắm giữ toàn bộ thế giới phù thủy. Liệu có âm mưu khổng lồ nào đang ẩn sâu trong một bộ máy giai cấp thối nát, và người đứng sau bức màn bí mật, nắm giữ tất cả là ai? _____________________________...