Mánh Khoé Thật Giả?

762 65 9
                                    

Cự Giải bị đẩy lên, mặt méo mó, khó xử vô cùng.
-A ha ha, em là Cự Giải...chào mấy anh...-Nó cười cười, ngượng ngùng chào hỏi. Hu hu...sao nó lại gặp phải tình huống trớ trêu này chứ...
-Giải? Sao nhóc ở đây? Mà chị nói thế là sao, chị Ân?-Thiên Yết bất ngờ nhìn thấy cô hàng xóm nhỏ, nhất thời không hiểu gì nên mặt cũng nghệch, y như mấy người còn lại.
-Thì chị nói rồi, đây là máy camera quan sát có độ phân giải cao và khả năng phân tích cực kì tốt. Cự Giải đây đã nhìn được điều kì lạ bên trong hiệp một vừa rồi. Em nói đi Giải.-Ân choàng vai Giải với vẻ đầy tự hào.
-À thì...dù gì thời gian cũng không nhiều, em chỉ nói ngắn gọn thôi. Lúc nãy ở phía trên, em nhìn được lúc Henry vượt qua anh Kết ở lần đầu tiên, cậu ấy cười kiểu đầu tiên-Heat. Đây là nụ cười trong bài Intro của album đầu tay của Heart Song. Trong bài hát đó có một phân cảnh đấu bóng rổ 1-1 giống như lúc đó cho nên chuyển động của anh ta rất nhịp nhàng, đúng giai điệu. Lần thứ hai, Winkie Smile, kiểu thứ hai trong bài hát kế tiếp cùng album. Kiểu cười đó là một tín hiệu cho đồng đội của anh ta, Daniel vì trong bài hát anh ấy thường quên nhịp. Đến lần thứ ba em đoán là cái thở dài đầy thích thú của bài Breath. Cái thở dài này là cái đơn giản nhất trong tất cả, vì nó chỉ làm người phía trước hoang mang suy nghĩ mà thôi. Nhịp điệu di chuyển của họ trong hiệp một là một điệu nhạc được mix từ 3 bài hit trong album đầu tiên của họ, nhịp điệu đó đã từng rất nổi tiếng 3 năm về trước. Nếu như họ nghĩ các anh không biết điều này, khả năng cao là họ sẽ phòng thủ hết cả ba hiệp còn lại và dùng thêm vài động tác cơ bản khác để ghi điểm với cùng một nhịp điệu. Có thay đổi cũng chỉ là ở hiệp cuối mà thôi! Cho nên các anh cứ bình tĩnh và mặc kệ Daniel, chú trọng vào Aaron và Ren, hai người đã kèm anh Bạch Dương vì những bài hát tiếp theo là phần một bài solo của hai người họ. Và phương châm của nhóm này chính là: Ai đã xong việc, phải nhường lại cho người khác.-Cự Giải một hơi nói ra tất cả, khiến cho những anh lớn dự bị đằng sau không khỏi kinh ngạc.
-Nếu là vậy chúng ta chỉ cần cố hết sức ngăn họ ghi thêm điểm và tìm cách tiến lên phá vỡ nhịp điệu của họ là được.-Ân nói một cách chậm rãi, suy tư.-Cách chơi của họ ít nhiều ta cũng quen dần, chắc sẽ không sao đúng không?
-Chặn Daniel lại, anh ấy là người nhanh nhất, hay quên và hấp tấp nhất nhóm. Với Heart Song thì chỉ cần một người chậm, những người còn lại sẽ chậm theo vì theo họ như thế mới là một bài hát hoàn hảo.-Giải nói tiếp, ánh mắt có chút tự tin hơn lúc đầu.
-Được, tôi chặn cậu ta. Thiên Yết và Bạch Dương, hai người hỗ trợ nhau phá nhịp của họ. Bạch Dương từng thuộc giai điệu năm đó, có thể phá được thế trận trước mắt. Còn lại tập trung vào hai người cô bé nói được chứ?-Sư Tử nhanh chóng phân công mọi việc.
Vừa lúc đó thì tiếng còi tiếp tục trận đấu cất lên, hai bên lại ra sân.
Vị trí phía trên có Thiên Yết và Bạch Dương, ở giữa là Kim Ngưu và Sư Tử đang chặn Aaron-tóc xanh nhạt và Ren-tóc xanh đậm, phía cuối là Ma Kết vẫn đang đứng trụ dưới bảng rổ, mắt đầy kiên định.
-Chú chỉ cần theo sau anh, giúp anh bên cánh phải của bảng rổ. Còn việc phá hỏng cái giai điệu nhàm chán đó, cứ để anh lo!-Bạch Dương hừng hực khí thế. Ở Zodai, anh chính là học sinh nổi tiếng ở khoa nhạc, khả năng tuyệt vời thứ hai sau bóng rổ chính là Mĩ nhạc. Bài mix của bọn Heart Song, anh đã nghe nhàm tai và cũng sớm tìm được điệu lệch trong bài. Là nhịp thứ ba trong mỗi một bài. Cộng thêm việc bọn kia khó thích nghi với việc bất ngờ mất nhịp thì chỉ cần trong vòng một nốt nhạc, Bạch Dương anh có thể xuyên qua bức tường phòng thủ rồi!-Nhớ cách xa khoảng 1 sải tay thôi rõ chưa?
-Rõ.-Yết mặc dù lo lắng nhưng vẫn một mực tin tưởng người đi trước.
Đúng như Giải nói, Henry sớm đã đứng ở góc sân, vẻ mặt rất nhàn nhã, thảnh thơi. Còn ánh mắt của hai người trước mặt Sư Tử và Kim Ngưu thì thay đổi hẳn so với hiệp một. Tiếc là họ không biết danh tính của cặp đôi vừa ngược vừa xuôi Sư Tử-Kim Ngưu. Ngược là do hai người học hai khoa hoàn toàn khác nhau, làm việc cũng khác nhau, tính tình lại càng trái ngược-kẻ điềm đạm, tên nóng nảy. Nhưng xuôi dòng chảy cuộc sống, hai người cạnh nhau cũng từ lúc lớp ba đến giờ, hiểu được suy nghĩ của nhau, và trên hết là tin tưởng đối phương đến cuối cùng. Vậy nên mỗi lần giao cho họ chuyện gì, kết quả sau đó đều rất tuyệt vời, hơn cả mong đợi. Tất nhiên, trong bóng rổ cũng không có ngoại lệ.
Quả bóng trong tay Bạch Dương được yểm trợ bởi Thiên Yết lần này trong chớp mắt đã đến được sân bên kia. Đội trưởng Rhythm chặn trước mặt Bạch Dương, mắt sắc bén nhìn anh như muốn nói:'Muốn ghi điểm? Đầu tiên phải vượt qua tôi đã!'.
Trong suy nghĩ của Bạch Dương:"Hừ, đúng thật là khinh người! Ta cho ngươi xem!"
Quả bóng dằn xuống sân theo một đường thẳng vuông góc dần nghiêng, lực của tay cũng được cân bằng để tạo ra các đường bật bằng nhau. Nhịp bóng của Bạch Dương vô thức làm cho chân đội đối thủ phải bước đi, từng nhịp, từng nhịp tuy nhỏ nhưng không thể ngừng. Mãi đến lúc gần hết thời gian giữ bóng, quả bóng kia mới đột ngột nghiêng một góc 135 độ, đi thẳng đến tay Thiên Yết đang có khoảng trống bên cánh phải. Yết nhanh chân lợi dụng khoảng trống mà chạy lên hai bước rồi ném thẳng quả banh vào rổ. Tiếng còi vang lên, bảng điểm thay đổi: 6-3.
Aaron và Ren lúc thấy bóng được chuyền đi chỉ cách có hai bước chân vậy mà lại không thể làm gì. Một người muốn đi lên đã bị con người có đôi mắt đỏ rực chặn lại, người kia di chuyển liền bị người than đứng gần khống chế. Cả hai người nọ không hẹn mà cùng thở hắt một cái, 'hừ' lạnh ra vẻ không quan tâm. Còn Sư Tử và Kim Ngưu thì không hẹn cùng nhếch môi đắc thắng.
Phía ghế ngồi chờ thì Ân nhảy cẫng lên đầy vui sướng. Cự Giải thì mừng thầm, trong lòng bỗng chốc nhẹ hơn đi. Cũng may chỉ mới hiệp một, Rhythm chỉ mới nhử mồi nên khoảng cách không lớn.
Trên khán đài, tiếng la hét bây giờ cũng dịu xuống, thay vào đó là tiếng cổ vũ, khích lệ từ các bạn nữ lớn giọng.

Quả bóng được chuyển về tay Rhythm. Daniel là người giữ bóng, và trước mặt anh là hai người quen thuộc lúc nãy-Bạch Dương và Thiên Yết. Ánh mắt Daniel lơ đãng nhìn hai người, quả bóng phía dưới chuyền từ tay phải sang tay trái cực kì nhẹ nhàng và đầy kĩ thuật. Vẫn là giai điệu cũ, nhịp đầu tiên ngắn, nhịp thứ hai dài, nhịp thứ ba chịu ảnh hưởng từ cái kéo dài của nhịp trước mà bỗng chốc như lệch đi một chút. Và điều này, Bạch Dương rõ nhất! Canh thời gian thật chuẩn xác, Bạch Dương đưa tay trái đánh bóng ra khỏi quỹ đạo quen thuộc. Lực tay vừa phải, góc độ phù hợp đưa quả bóng cam đến thẳng tay Thiên Yết đang đứng cách đúng một sải tay và trong chốc lát trở về tay Bạch Dương lúc này đã chuyển đến phía sau Daniel-người vẫn còn chưa khỏi bất ngờ đang đứng ngẩn ra ấy. Hai người nhanh chân tranh thủ lúc tất cả đang vì mất nhịp mà đứng bất động tại chỗ chạy đến trước bảng rổ. Ai ngờ được kẻ đứng ngoài thảnh thơi ban đầu giờ chuyển thành trung vệ, đứng nghiêm túc chặn bóng dưới bảng rổ. Bạch Dương nhảy lên định ném thì Henry đã lẹ làng bật lên chặn lại. Tuy nhiên, ở trên không, tóc-bạch-kim nhận được nụ cười chiến thắng chói loà của Bạch Dương, phút chốc không nhận ra quả bóng cam mà mình theo dõi nãy giờ đã nằm trong tay Thiên Yết, người chuẩn bị nhảy lên úp rổ khi cơ thể anh ta thì dần rơi xuống. Kết quả tất nhiên là bảng điểm một lần nữa thay đổi. Tỉ số chuyển thành 6-5.

-Lời tác giả-
E hèm...mình cực kì xin lỗi vì sự chậm trễ và thể loại cắt ngang thế này...nhưng mà thật sự là mình cần thời gian :(((
Các bạn có ngại khi mà trận đấu sẽ chiếm kha khá chap không? Nếu có thì nói nha, mình sẽ chỉnh sửa. Còn không thì mong mọi người thông cảm và tiếp tục ủng hộ nha!

Anh Chàng Nhà BênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ