Chương 8. Đổi ý

126 14 0
                                    

Nàng đã quyết định rồi. Thay vì hèn nhát, trốn tránh để tìm đường lui cho bản thân. Nàng sẽ chiến đấu để tìm được câu trả lời cho riêng mình.

- Vô Phong cái quái cơ chứ? Chờ ta tìm ra các ngươi nhất định sẽ tra tấn bằng thứ độc dược mạnh nhất.

- Tỷ tỷ, tỷ nói gì vậy?

- Không có gì, trở về y quán thôi.

Tại y quán hai người họ trở về. Đôi mắt của nàng thoáng đã lạnh nhạt hơn chút.

- Ta nghĩ nên thương lượng chút nhỉ?

- Cô nương có ý kiến gì sao?

- Chúng ta hợp tác với nhau trong vòng một năm. Hiện tại là mục tiêu của bọn chúng là ta chắc sẽ quay lại sớm. Ta sẽ tra dò tin tức của Vân Vi Sam tỷ tỷ giúp ngài. Tìm cách tiêu diệt triệt để Vô Phong. Đổi lại ta muốn có tin tức về Ngạn Lữ. Nếu một năm sau không có tiến triển. Ta sẽ rời khỏi Cung Môn. Hoạt động riêng lẻ. Đôi bên đều có lợi. Các vị thấy sao?

- Muội muội mang Huyết Dược rời đi như vậy không phải quá nguy hiểm ư?

- Chính vì nguy hiểm tên ta mới tự rời đi. Không thể kéo thêm một trận mưa tanh gió máu cho Cung Môn được. Cả một năm chắc hẳn phải chọc thủng được hàng phòng tuyến của bọn chúng. Nếu không làm được. E là lực bất tòng tâm.

Bọn họ nhìn nàng rồi gật đầu. Tiểu Chủy biết không thể giữ nàng lại. Nó nằm trong quy ước, nếu vi phạm thì không cần đến một năm nữa mà chính hôm nay nàng sẽ rời đi luôn.

- Ta có thể xem Huyền Xích Kiếm của cô nương không?

Nàng đưa cho Cung Thượng Giác. Giờ đây đã ngồi chung một thuyền thì phải có niềm tin đặt ở đối phương. Hắn cầm lên nhìn một chút. Chuôi kiếm được nạm vỏ xà cừ và vàng nguyên chất. Ở cuối có một miếng ngọc bội phỉ thúy tím xanh đặc biệt. Vừa nhìn là biết thuộc Lão Khanh Thủy Tinh Chủng. Thuộc hạng cực phẩm. Bề mặt trong veo không tì vết, không có tạp chất hay các vết nứt. Điều quan trọng hơn là khi ra ánh sáng. Viên ngọc ấy vẫn giữ được màu tím nguyên thủy không hề phai sắc hay nhạt màu. Đẹp như vậy thiên hạ không có được mấy viên. Nếu có cũng sẽ bán với giá trên trời. Lưỡi kiếm sắc bén đúc bằng Huyền Thiếc nguyên khối. Huyền Thiếc là kim loại cứng, độ bền cao khai thác mỗi năm cũng chỉ có một chút. Muốn luyện kiếm sẽ rất khó để nung chảy rồi đúc khuôn. Bề mặt chạm khắc hoa văn tinh xảo hình hoa Trúc Đào. Vỏ kiếm cũng được tạo điểm nhấn bằng xà cừ thêm đó là vàng và bạc. Ngoài ra còn có những kí tự kì lạ bên ngoài.

- Huyền Xích Kiếm quả không sai trong lời đồn đoán giang hồ. Chỉ nghe chủ nhân của nó có kiếm pháp đệ nhất giang hồ chưa từng lộ mặt. Dám hỏi cô có phải là người đó không?

- Không phải ta. Kiếm này trước đây là của sư phụ. Lần cuối đã tặng ta cùng với cây trâm này.

Nàng rút cây trâm sáng bóng trên đầu mình ra. Đặt lên bàn. Dường như là một đôi với Huyền Xích Kiếm. Cùng là phỉ thúy tím xanh tạo hình cánh hoa Trúc Đào. Từng cánh từng cánh một đều rất sắc sảo mỏng nhẹ như mảnh thủy tinh. Thân trâm làm từ Huyền Thiếc lóng lánh ảnh bạc. Những chiếc lá sống động, gắn liền với trâm. Hồi trước nó được trang trí tua rua rất nhiều nếu không muốn nói là có chút lồng lộn. Sau này thấy hơi bất tiện nên nàng đã gỡ bớt xuống chỉ giữ lại 2 cái và cải tạo thêm cho nó. Nàng muốn nó hữu dụng nhất có thể.

Độc Hay Không Độc? / Bạn × Cung Viễn ChủyTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang