Season 2

435 4 0
                                    

SEASON 2("I DONATE MY HEART FOR MY SISTER")

8 years ng nakalipas..

"Puntod ni princess"

yesha:Its been 8 years Na ate pero bakit ang bigat padin sa loob ko..Hanggang ngayun hindi kopa din magawang patawarin sila mama at papa Ikaw ba?Nagawa mona ba silang patawarin?(crying)Dati Excited na excited akong makalaro ka ,Parang kasalanan koo ang lahat diba ate?Kung hindi siguro ako dumating sa buhay mo , Hanggang ngayun siguro buhay kapa din(hagulgul sa iyak)Ate alam moba Birthday kona ngayun 17 birthday kona  po ngayun hito oh Dinalhan kita ng Cake Sayang nga lang D mo makakain.. Don't worry d na mangyayari Ung Nangyari noon kasi Healthy nako ngayun .. Dahil Sau..(Iyak)ateee......ate....

patuloy na umiiyak si yesha...Hanggang sa bumuhos ang malakas na ulan..

ante:Yesha halikana ...Nababasa kana ng ulan...

Yesha: ante..Iwan nyu na ako..alam kung Hito ung sagut ni ate...Ulan..Nalulungkot din sya...umiiyak din sya katulad ko...Hindi ba ate(sigaw habang umiiyak)

ante:yeshaaa...matagal nang wala ang ate mo...Napatawad kana nya at ng parents mo okay?(Niyakap)

yesha:ang Dali dali Nyung sabihin yan ...Kasi d naman kau ang nakakaramdam ..hanggang ngayun ..Ang Guilty na nararamdaman ko...Ang sakit sakit....

antte:yesha ...Tama..na...okay..tama..na...Walang. may gusto sa nangyari...Tsaka.diba..Nangako ka..papahalagan mo yang puso ng ate mo...habang nabubuhay ka...(mahinang saad nito habang naluluha)

yesha (Umiiyak)

nang kumalma na si yesha ay Agad na silang Umuwi ...Basang basa silang dalawa...

kinagabihan*

ante:yesha..Tumawag ang mama at papa mo pupunta daw sila dito para kamustahin ka at mag grate ng happy birthday umayos ka..okay..wag mona silang talikuran ..17 kana ngayun...Alam monaman siguro na misss kana rin nila diba?(malumanay na sabi nito)

yesha:Ba..bakit?..si..sila pupunta...Bat...ngayun...pa?Sabihin mo wag na silang mag abalang pumunta dahil..d korin naman sila gustong makita..

ante:yesha..Alam mo naman Bilang magulang namimiss din namin ang mga anak namin...Kaya plsss kahit ngayun lang...Ket isang beses lang...Payagan mo silang makita ka ...siguro matutuwa sila kasi ang laki na ng pinagbago..mo..

tumango nalang ako..dahil ayaw konang makipag argue besides..Ano na kayang istsura..nila..Since that day ...Ni Vc at Chat d ko ginawa kasi ayaw ko silang makita at makausap...Si ante kolang palagi ang kumakausap sa kanila...Hanggang ngayun...Pero this is the first time na makikita ko muli sila..hindi ko alam...pero..Bat ako kinakabahan..

At exactly 7 pm may narinig akong sasakyan na...Huminto sa bahay and for sure sila .mama at papa nayun....bigla akong napa atras...Hindi ko alam..bakit..Parang may Humila.saking likuran...Agad akong kinabahan...Ng biglaaaang......

may kumatok..

knok..²

habang papalit ako ng papalit sa pinto kinakabahan ako..pabilis din ng pabilis ang tibok ng puso..ko...

yesha:tita....ikaw ba yan??(kinakabahan na tanung ko)

pero wala akong naririnig na Salita..Ket isa..Naka tayu lang sya sa pinto...At katok ng katokk...hinawakan ko ang pinto..at binuksan..ng biglaaaaang
....

to be continued

I DONATE MY HEART FOR MY SISTER Where stories live. Discover now