💫4

108 16 3
                                    

4.

Thịnh Hạ về đến nhà cũng là lúc mưa vừa tạnh.

Thật ra dầm mưa suốt chặng đường về cậu không có cảm giác gì, đến khi đi vào thang máy cậu mới bắt đầu cảm thấy lạnh. Sau khi vào nhà, cậu nhanh chóng đi tắm nước nóng, lúc lau tóc đi ra thì thấy trên điện thoại có vài cuộc gọi nhỡ và tin nhắn wechat. Cậu mở xem, là bạn thân Chu Xán thời đại học của cậu.

Thịnh Hạ gọi lại, Chu Xán vui vẻ chia sẻ với cậu tin vui đã tìm được công việc tốt. Thịnh Hạ nghe xong cũng vui lây, hai người hẹn lần sau gặp nhau ăn mừng, địa điểm là tại một nhà hàng thịt dê cũ, rất bình dân bên cạnh trường đại học của họ.

Trò chuyện vui vẻ một lúc, Chu Xán hỏi tình hình công việc của Thịnh Hạ.

"Ông vẫn chưa ký hợp đồng với công ty nào à? Lúc trước mấy nhà đài đến tìm ông, các công ty thu âm cũng đến tìm ông, nếu là tôi tôi đã nhận lâu rồi." Chu Xán cười nói, "Vẫn muốn làm âm nhạc tự do hả?"

Thịnh Hạ rót một ly sữa cho mình: "Có ý tưởng rồi, gần đây đang tiếp xúc với một công ty."

"Ồ, ngộ đạo rồi?" Chu Xán ngạc nhiên, "Giàu sang chớ quên bạn hiền, đừng quên lúc trước anh đây chăm sóc ông thế nào nhé! Công ty nào đó?"

"Haydn." Thịnh Hạ uống hết sữa, "Là... The Star Sailor, có thể tôi có cơ hội làm trợ lý cho họ!"

"Haydn?" Giọng Chu Xán đột ngột cao lên, "The Star Sailor? Không phải cách đây không lâu Thẩm Túy vừa tự sát đấy sao, ông lội vào vũng nước đục đó làm gì?"

"Ông không biết tôi thích ban nhạc này à?"

"Tôi biết, nhưng mà làm trợ lý?" Chu Xán nói với giọng điệu khoa trương, "Đại ca ơi, đừng có dùng dao mổ trâu giết gà chứ, ông... ông làm trợ lý?!"

Thịnh Hạ nói chắc chắn: "Ừ, tôi bằng lòng làm trợ lý cho họ."

Chu Xán thực sự kinh ngạc: "Lúc trước sống mơ hồ thì không sao nhưng chuyện thế này ông tuyệt đối không được ngớ ngẩn, ông nghĩ kỹ chưa?"

Một khoảng lặng.

"Chu Xán," Thịnh Hạ cầm ly nhìn ra ngoài cửa sổ, bỗng nói một câu, "Ông có cảm thấy mưa cũng có cảm xúc không. Có những cơn mưa giận dữ, rơi vừa nhanh vừa mạnh. Có cơn mưa rất nhẹ nhàng, rả rích. Còn có những cơn mưa đầy oán niệm, mưa liên miên không dứt, đứt quãng, không to không nhỏ nhưng cứ rơi không ngớt. Còn có cơn mưa vui vẻ, lúc trời mưa cũng làm tâm trạng người ta cảm thấy rất tốt."

"... Dừng lại." Chu Xán nói bất lực, "Không cần biết cơn mưa này có vui hay không thì Chu Xán tôi bây giờ rất không vui, ông nói tôi nghe xem chuyện gì đang xảy ra."

Thịnh Hạ không muốn dông dài với cậu chàng, vội tạm biệt: "Đến giờ làm việc rồi, lần sau nói tiếp."

Khi cậu học đại học năm nhất, Chu Xán tình cờ đăng tải vài đoạn nhạc cậu chơi không lộ mặt lên mặt, không ngờ lại được mấy tài khoản V lớn chuyển tiếp, những người này đánh giá tính chuyên nghiệp của họ, và đó cũng là lúc ID "Galileo-S" bắt đầu bộc lộ tài năng trên internet.

[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫Where stories live. Discover now