Ngoại truyện: Thời Diệp
Thư gửi chính mình trong tương lai, từ Thời Diệp 30 tuổi:
Chào Thời Diệp.
Có thể khi anh đọc bức thư này, anh sẽ cau mày lại, tôi biết.
Bức thư này là bài tập của Tạ Hồng, nhưng vì nó nói về kỳ vọng trong tương lai, nên giả thiết rằng anh trong tương lai thực sự sẽ đọc được đi. Nếu không, tôi cũng chẳng dành cả buổi chiều để viết thứ linh tinh này.
Nên viết về điều gì nhỉ? Viết về Thịnh Hạ chăng?
Tôi không biết phải miêu tả Thịnh Hạ thế nào, cũng không biết nên miêu tả cuộc đời tôi ra sao. Tất cả mọi thứ trong đầu tôi đều hỗn loạn, tôi vẫn chưa thật sự hiểu đời, chắc cũng không có tư cách gì để phát biểu, vì suy cho cùng, tôi đã sống cuộc đời của mình một cách lộn xộn.
Nhưng tôi biết rằng có những thứ tôi không thể né tránh.
Tôi không thể né tránh nhiều chuyện, ví dụ như sự rời đi của bố mẹ tôi, cái chết của Tạ Hồng và Thẩm Túy, hay định mệnh tôi phải chơi guitar, và cả chuyện tôi yêu Thịnh Hạ.
Những yếu tố tạo nên một con người — tình thân, tình bạn, tình yêu — bây giờ nhìn lại, có vẻ tôi chỉ hơi khá khẩm trong mảng tình yêu thôi? Thật buồn cười.
Nhưng thực ra tôi vẫn chưa hiểu rõ tình yêu. Không chỉ tình yêu, còn rất nhiều điều khác tôi cũng không hiểu, nghĩ mãi không ra. Tôi không hiểu tại sao ông bố chưa bao giờ xuất hiện của tôi, dù rõ ràng không yêu tôi, nhưng mỗi năm vẫn gửi tiền và thiệp chúc mừng cho tôi. Rõ ràng không cần tôi, thế mà trước khi rời Bắc Kinh, ông ấy còn gửi cho tôi một thùng trái cây ngâm, bên trong còn có một thẻ ngân hàng và một bức thư...
Thật kỳ lạ nhỉ? Rõ ràng là không cần tôi, không yêu tôi, không quan tâm tôi, thế mà trong thư ông ấy lại viết: Bố sẽ luôn ủng hộ con, tự hào về con.
Tôi không hiểu Thời Tuấn Phong, không hiểu Cao Lệ, tôi không hiểu họ, và tôi nghĩ họ cũng sẽ không bao giờ hiểu tôi. Họ chỉ nói rằng: Bố mẹ ủng hộ con, con là niềm tự hào của bố mẹ.
Tôi trong tương lai, tôi hy vọng rằng anh đã quên đi những quá khứ không quan trọng này.
Tương lai... Tôi trong tương lai sẽ trở thành một người trưởng thành thực sự, dù sao năm nay tôi cũng đã 30 rồi. Tôi nghĩ khi anh đọc bức thư này, có lẽ anh sẽ ghen tị với tôi bây giờ, tôi của 30 tuổi? Tôi nghĩ sẽ vậy.
Nhưng tôi trong tương lai, thực ra tôi cũng khá ghen tị với anh... Tôi rất muốn xuyên thời gian, bước vào cơ thể của anh, xem xem tôi trong tương lai sống thế nào.
Chuyến lưu diễn của chúng ta đã hoàn thành chưa? Tiểu Mễ Lạt vẫn còn đó chứ? Thịnh Hạ vẫn ở bên cạnh anh không?
Không biết liệu anh trong tương lai có nghĩ tôi ngây thơ không, nhưng hiện tại tôi ở tuổi 30 hình như chỉ quan tâm đến những câu hỏi đó.
Vậy tại sao tôi lại lo lắng về những vấn đề này, tôi thực sự đã hòa giải với chính mình chưa? Tôi sẽ viết ra những câu hỏi mà tôi đang thắc mắc hiện giờ, không biết anh trong tương lai đã giải quyết được chúng chưa.
YOU ARE READING
[DONE] 💫THE STAR SAILOR💫
Romance💫THE STAR SAILOR💫 KẺ DU HÀNH Vũ trụ: Số 1 Đường Tĩnh An Nhặt sao: The Rêu 60 tinh vân lấp lánh + 2 ngôi sao nhỏ Thời Diệp (ShiYe) x Thịnh Hạ (ShengXia) Guitarist x main vocal - Ngoài lạnh trong nóng x dịu dàng Chuyện về rockband, hai người kỳ lạ b...