The fated sides

311 17 0
                                    

📍
It's been our day 2 here sa hotel pero nag eenjoy naman kami, wala pa kaming balak umuwi dahil susunod rin here ang mga members namin.

Since may 1month pa kami na rest before rehearsal, susulitin na namin

Me and sheena was enjoying each day passed by, gusto namin sulitin to kase nga napagod rin kami.

It's our first monthsarry today, sobrang pinag handaan ko to at excited talaga ako.

I usually don't celebrate talaga pero I know sheena loves celebrations kaya gagawin ko.

Naka booked na kami nang place sa bgc with our friends later para sa celebration.

While I was looking my outfit for later, sheena was already dressed, I'm confused kase mamaya pa naman alis namin pero naka bihis na to

Did she know na may celebration??

Gwen: wow baby you looked good today, mukang excited ka ata mamaya-

Sheena: bebe I'm going out with mark, birthday daw kasi nang kapatid nya well ayun is it okay?

I was shocked, para kay mark pala?

She didn't even greet me about our monthsarry.

Baka mamaya pa?

Gwen: pero bebe-

Sheena: bebe I need to go na po, bye I love you!

Gwen: I love you too.

When she walks out to the room, sobrang gulo nang isip ko, nakalimutan nya kaya yung monthsarry namin?

Gosh don't overthink.

📍📍📍

Its already 5pm hindi parin bumabalik si shee, ang event place na na book ko ay mag st-start nang 5: 40.

Dumating narin sila colet,

Gwen: oh andito na pala kayo, pasok muna kayo

Aiah: oh gwen? where's shee'

Aiah: akala ko ba kailangan na natin pumunta?

Gwen: yun nga ate aiah eh, kasama nya si mark, may birthday party daw

Gwen: baka mamaya bumalik na yun

We sat on the sofa for a while, I was hoping na bumalik na sya kase nga anong oras na.

Matatapos na monthsarry namin wala parin sya.

Shena's pov 📍

While I'm at the party, I'm distancing myself parin kay mark, kasama ko sa table ang mga iba ko na cof.

I feel like may nakalimutan ako pero hindi ko naman matandaan kung ano iyon.

After 2hrs, dahil 9pm narin uuwi narin ako dahil baka hinahanap nako ni gwen.

Nang maka dating ako sa room namin, nakita ko sila colet I was confused bakit sila nandito?

Sheena: ooh? anong meron napadalaw ata kayo?

Maloi: kanian pa kaya kami nag iintay!

Sheena: ha? bakit ano bang meron?

Stacy: eme mo shee! tara na kasi anong oras na oh'

Sheena: sandali nga! hindi ko kayo maintindihan eh, bakit ba anong meron?!

Mikha: h-ha? eh diba monthsarry nyo ni gwen? kanina pa kami nag hintay sayo, tapos na yung venue sa bgc, kaya ayun nabadtrip yung isa

TANGINA I FORGOT SHITT.

Sheena: ano?! Tangina!

Colet: don't tell me na nakalimutan mo?

The boy behind the god words.Where stories live. Discover now