Chapter 3

797 38 5
                                    

Sau cái sự im lặng chết người, kỳ quặc, và thực sự bất thường ấy, tất cả mọi thứ lại trở lại như cũ. Lũ con trai lại quay trở lại loạn luân ầm ĩ. Tụi nhỏ góc lớp thì lại tiếp tục quay về nói chuyện tiếp. Cả cái lớp như ong vỡ tổ, như cái chợ vỡ, như tổ kiến bị phun nước vào, như người dân chạy toán loạn trong một thảm hoạ nào đó, hay như bất cứ cái gì mà nó loạn một cách điên cuồng như thể không gì có thể chặn được. Thiên Yết và Bạch Dương nhìn nhau rồi đảo mắt, nhún vai. Hai đứa nó cùng nhau đi dọc con đường giữa hai dãy bàn học xuống cuối lớp, đến bàn cuối cùng, rồi cùng ngồi xuống. Vẫn chỉ vì lí do muốn được ở bên nhau như những cặp bạn thân khác và để làm việng riêng như ăn vụng trong giờ. Vừa đặt mông (hay gọi là đít hay hơn nhể?) xuống ghế, Bạch Dương đã nhanh nhẩu tiếp tục nói.
-Okay, từ nay ta sẽ ngồi ở đây nha!
-Ừ. Vẫn bên nhau như những tháng năm khi xưa-- Thiên Yết lên giọng hát véo von. Tiểu Bạch nhìn nó với cái kiểu "..." rồi tiếp tục:
-Okay. Vì Yết chưa muốn làm quen với ai nên tớ giới thiệu trước cho Yết nhé! -Yết gật đầu đồng ý. Ngón tay của Bạch Bạch lướt qua phía mấy bàn trên rồi dừng lại, nhắm vào lưng của con bé tóc nâu có hoa cài trên đó. Đứa mà đang nói chuyện vui vẻ với con bạn tóc đen cạnh mình mà ban nãy Yết kịp để ý đôi mắt xanh thăm thẳm tuyệt đẹp của nó với làn da trắng hồng mịn màng, khác hẳn với làn da trắng bệch như xác sống hay ma cà rồng của Yết. Và mái tóc nâu ấy uốn lượn một cách hoàn hảo, chứ không phải uốn coăn tít thò lò lên như con dở người, mà con bé ấy lại chải được đầu đẹp nữa chớ! Phần mái vuốt gọn ra sau đầu, được cài lên bởi một bông hoa thành một chỏm đuôi gà bé xinh. Và con nhỏ này cũng biết ăn mặc đẹp nữa. Nhìn phong cách nó ăn mặc, váy hoa ngắn đến đầu gối và áo khoác phớt hồng dài tay bên ngoài, tuy cổ điển nhưng đẹp dã man.
-Con bé đó tên là Xử Nữ. -Bạch Dương nói. -Có thể nói nó khá tốt bụng.

Thiên Yết gật đầu chầm chậm. -Còn nhỏ ngồi cạnh? -Nó hỏi, chỉ vào gáy của con bé tóc đen óng ả mượt mà ngắn đến vai, da trắng nõn nà, không trắng bệch mà là thể loại da mịn màng, săn chắc trắng sạch như có kem dưỡng. Theo Yết nhớ thì bạn gái đó có đeo cặp kính dày đen nhưng chẳng có kính nhìn ngộ ngộ, đôi mắt nâu chocolate thăm thẳm, đôi môi đỏ hồng tươi dễ thương. Nhìn từ sau có thể thấy nó mặc áo khoác có mũ chùm đầu nâu có in biểu tượng Capricon và hình như con bé mặc váy ngắn màu xanh ngọc lục bảo.

-Ma Kết. -Bạch Dương trả lời.

-Hẳn là nó có nhiều fanboy lắm. -Yết comment.

-Đương nhiên! Nhìn con bé quyến rũ thế còn gì!--Tiếp theo, người cuối cùng nhưng không kém quan trọng,..Song... -Bạch Dương nói tiếp và từ từ quay sang bên trái, nơi mà nó mong đợi sẽ nhìn thấy đứa con gái đang hí hoáy ở góc lớp, nhưng thay vào đó, nó lại giật nảy mình ngã ngửa ra sau khi thấy một cái mặt xuất hiện lù lù trước mắt nó.
-CLGT?! - Nhỏ nó hét toáng lên. Yết lấy tay xoa cái đầu xoăn tít xù của con bạn và nhìn cái đứa đã mang cho Bạch Bạch cơn đau tim. Đó là con bé mà ban nãy ngồi góc lớp, đứa có hàng đống tàn nhan trên má nhìn khá mọt sách. Da nó nhìn giống màu của Yết, và nhìn cũng khá là miền quê. Dù thế, con bé cũng, ít nhất là không loè loẹt như hai đứa ngồi bàn trên kia, chỉ đơn giản mang mái tóc nâu đậm chất chocolate búi ra sau đầu với một đôi cá gài trên đó, mắt xanh lạnh lùng nhưng cũng vẫn ấm áp như thể một người chị của nó, và áo sơ mi trắng xắn lên cổ tay, áo khoác xanh rêu thắt quanh lưng, quần bò bó đen và giày Vans xanh biếc. Con bé đang nhoẻn miệng cười, chắc là cười Bạch Bạch.
-Xin lỗi. Konichiwa, tớ là Song Ngư. - Con bé nói, chìa tay ra bắt tay với Yết.
-Yết-chan. Cậu học tiếng Nhật à? - Yết hỏi. Lần đầu tiên trong đời Bạch Bạch thấy nó bắt chuyện với một người lạ.
-Tớ là con lai. - Song Ngư trả lời -Gọi là chị đi em. - Yết nhướng mày nghiêng đầu tỏ vẻ thắc mắc.
-Chị ấy như chị gái của lớp vậy. Chả có đứa nào trách nghiệm như chỉ đâu. - Bạch Dương giải thích sau khi đã thoát khỏi cơn đau tim. Yết ồ lên một tiếng trong khi gật đầu hiểu ý.

Đang nói chuyện với nhau vui vẻ thì tiếng chuông vào giờ réo inh ỏi lên ngoài hành lang. Có lẽ nó có sức mạnh siêu phàm vì chỉ cần nó réo lên phát là đã đuổi được cả lũ học sinh trong phòng học về chỗ. Rồi cánh cửa lớp được đẩy mở ra, đằng sau xuất hiện một người phụ nữ thấp thấp, nhưng nhìn rõ xinh, mặc dù mắt cô nhìn lạnh lùng trong màu xám và khuôn mặt cô thì chẳng biểu cảm tí gì, nhưng da cô trắng hồng mịn màng, mái tóc đen cắt ngắn tỉa gọn gàng óng mượt và đôi môi hồng bóng bẩy dễ thương. Đúng là thể loại ưa nhìn đối với Yết. Nhưng ý nghĩ ấy dập tắt ngay lập tức khi đôi mắt sắc nhọn của cổ bắn vào đôi mắt xanh lá đậm của nó. Nhìn chết chóc đến mức Yết sởn hết da gà lên vì sợ.
-Sao vậy lính mới? - Cổ hỏi. Chắc là ám chỉ nó. Với một câu hỏi duy nhất ấy, tất cả mười một cặp mắt, không tính Bạch Dương, đổ hết vào mặt Yết. Con bé luống cuống nuốt ực xuống toát mồ hôi lo sợ.
-Haiz. Không sao đâu. Ai vào lớp lần đầu chả thế! - Cô giáo bảo nó. Ít nhất là nhẹ nhàng với cái chất giọng quyến rũ của cô chứ không đùng đùng như sấm đánh bên tai khiến học sinh run lẩy bẩy như cầy sấy giống bà giáo hồi lớp 5 của Yết. Nó để ý cô giáo thở dài và lắc đầu với nó. Meap. Nó đã không tạo được ấn tượng tốt với cổ. Nhưng không.
-Thôi nào, lính mới, tên nhóc là gì nhỉ? Ờm... - Cổ đặt tay lên cằm tỏ vẻ đang tư duy.
-Thiên Yết ạ! - Con bé trả lời rõ ràng. Tuy một giọt mồ hôi đã rớt xuống nhưng nó có cảm thấy chút tự hào vì cũng tự nói được một chút.
-À, nhóc mà ta đi muộn cả tuần đúng không? Hồi nhỏ cô cũng đi học trễ với lũ bạn cả tháng đó! - Cô giáo nói tiếp. -By the way nè, cô tên Levy nha. - Thiên Yết có chút thích thú vì nó vốn là đứa thích lũ người tây đến kỳ lạ. -Nào, em có muốn kể thêm chút gì về mình cho tụi này nghe không? Chắc mấy chế này cũng thích nghe kể chuyện lắm này! Ta cần biết thêm về nhau ngay từ lúc đầu để chóng quen mà!

-Chào các chế, tui là Thiên Yết. - Con nhỏ lấy hết sức bình tĩnh mà giới thiệu.

-Sao không nói là "Hey! Chào các chế! Tui là Yết và tui là một con lùn tóc có màu lạ kì và mắt xanh quá to! Tui có cái mặt hậm hực như mắc đại nè!"? - Bạch Dương ngồi dưới ba lăng nhăng, Thiên Yết nóng sôi máu lên mỉm cười ức chế. Nhưng rồi con nhỏ may mắn lục được một vài thứ ra mà đối đáp.

-Còn cậu thì sao hở cừu con? - Nó nói với giọng chế giễu - Ngày đầu sao cậu không nói thật rằng "Tui là Bạch Dương, tui là một con nhỏ đầu xù trắng xóa như bị nhuộm với sữa từ lúc mới sinh, tui lesbian và tui từng nhảy điệu gà con trong cái trang phục đáng xấu hổ nhất thế giới năm lớp 10 và tui từng vui vẻ với...

-Này này này! Chuyện đấy chưa từng xảy ra nhớ! - Bạch Dương ngắt lời con bé, mặc dù biết rằng cũng chẳng thể xóa nổi mấy lời đó khỏi đầu óc lũ đang sằng sặc cười kia. - Tui mới chỉ bỏ áo ra thôi!

-Wow wow wow. Cô chưa được nghe cái đó đấy. - Cô Levy sửng sốt nói. Yết lặng lẽ mỉm cười, tự hào vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ngày hôm nay.

 "Chuyện tình" lớp học 12 chòm saoWhere stories live. Discover now