Chap 6

1.1K 52 6
                                    

Chap 6

Ngày 5/12/2014

"Chúc mừng sinh nhật Kwon Yuri"

Yuri nhìn chiếc bánh sinh nhật cô vừa mua, đốt nến lên rồi nhìn chăm chăm vào nó. Chưa bao giờ cô phải tự tổ chức sinh nhật cả, nỗi sợ hãi với việc phải trải qua ngày một năm chỉ có một lần trong đơn độc cuối cùng cũng đến.

"Ước đi nào."

Yuri khẽ cười khi nghe tiếng Jessica vang lên trong đầu, nàng rời đi đã 2 tháng, cũng là lúc SNSD phải hoạt động với 8 người còn lại và bây giờ chỉ còn cô ngồi đây lẻ loi.

"Tớ ước chúng ta mãi bên nhau."

Yuri thổi nến, lấy dao cắt một miếng bánh nhỏ rồi cho vào dĩa, cho miếng bánh vào miệng Yuri thấy nó thật nhạt nhẽo làm sao. Có vẻ như việc tự ngược mình như thế này không phải là ý hay. Điện thoại cô khẽ kêu lên, Yuri cầm lên xem.

"Taeyeon: Happy birthday, cậu 26 tuổi rồi đó baby."

Yuri cười, cô đang định trả lời thì một tin nhắn khác đến.

"Sunny: Yuri yêu dấu ~ happy birthday, tớ mong mọi điều ước của cậu sẽ thành sự thật."

Tại sao Yuri lại nghĩ cô đang trải qua ngày sinh nhật một mình cơ chứ? Các thành viên khác đều bận và bản thân cô cũng chẳng muốn ở cùng ai khác ngoài Jessica, có lẽ SONE nói đúng, làm thế nào họ có thể vui được khi không còn Jessica nữa. Yuri từng đọc hết tất cả bình luận trên Instagram, ai cũng tức giận hỏi Jessica đang ở đâu và van nài cô tìm cách giữ Jessica, số khác miệt thị vì nghĩ cô đã đuổi Jessica. Yoona từng khuyên Yuri không nên tiếp tục nhưng cô vẫn cố chấp mà đọc hết tất cả, để rồi hối hận vì không nghe lời Yoona.

Không ai hiểu là họ không hề có sự lựa chọn sao? Có ai muốn tự đạp đổ mồ hôi công sức bao năm cả nhóm đã gầy dựng không? Có ai muốn gạt đi tình cảm mà phải trải qua biết bao đau khổ mới có được? Có ai...

"Mình cũng là đứa tạo nên sai lầm..."

Yuri không nhắn trả cho thành viên nào cả, dù sao ngày mai cũng là ngày tổng duyệt của nhóm cho tour diễn tại Tokyo Dome, cô không muốn làm phiền ai khi họ ở bên gia đình cả. Chuông cửa nhà Yuri bỗng vang lên nhưng khi cô mở cửa thì không thấy ai chỉ có một cái hộp màu trắng, Yuri nhặt nó lên và vào trong.

"Gì thế này?"

Mở ra, bên trong là một chiếc bánh sinh nhật, Yuri nhìn thấy bên dưới có thêm tấm thiệp, cô mở nó ra đọc, nước mắt không cầm được mà dâng lên.

"Hy vọng cậu sẽ không thay đổi với lúc bây giờ."

"Còn cậu thì sao. Thật không công bằng."

------

Ngày 16 tháng 1, 2018

Yuri rảo bước trên con đường mòn đã lâu cô không ghé qua kể từ năm 2010, lúc nhỏ cô hay tới đây nhưng từ khi hoạt động của SNSD chiếm hết thời gian Yuri không còn lui tới nữa. Hôm nay Yuri đến đây như một lời từ biệt, nơi này đã cho cô nhiều kỷ niệm cũng như quen biết nhiều người mặc dù một trong số đó đã rời đi nhưng cô vẫn nhớ về họ một cách tốt đẹp nhất. Nơi đây có một căn nhà, cô mở cửa bước vào, căn nhà cũ mang trên mình sự bào mòn của thời gian, Yuri còn nhớ, trên mảng tường kia là hình cô tự vẽ bản thân.

[Trans] 30th September 2020 - Yulsic, SNSDWhere stories live. Discover now