~Chapter 2: Ký ức~

2.2K 108 40
                                    

Sơ lược một chút,

Hỏa quốc xưa kia là một quốc gia cường thịnh, dân giàu nước mạnh, quốc thái dân an. Bao đời hoàng đế Hỏa quốc đều là những đấng minh quân tài năng, đứt độ. Triều đình hết lòng chăm lo cho đời sống của nhân dân nên rất được lòng dân chúng, đất nước trong vòng mấy mươi năm không hề có một cuộc nổi loạn. Nhờ sự chăn dắt của Hỏa triều, Hỏa quốc ngày càng phát triển lớn mạnh.

Dương Văn Thiên, vua đời thứ mười của Hỏa triều, là một vị vua nhân hậu, thương dân như con. Ngài có năm người con trai tướng mạo phi phàm, tài năng xuất chúng. Nổi bật nhất là đại hoàng tử Dương Kim Ngưu, khôi ngô tuấn tú, văn võ song toàn. Tuy chỉ mới mười mấy tuổi nhưng đại hoàng tử đã có nhận thức rất sâu sắc về chính trị, hiểu rõ đạo làm vua. Trong khi đó, nhị hoàng tử Dương Thiên Yết và ngũ hoàng tử Dương Xử Nữ cũng văn võ song toàn.

Nhìn bên ngoài, hoàng đế điều hành đất nước rất tốt, sẽ không ai nghĩ rằng ngài đang có điều không ổn. Nhưng sự thật là ngài đang mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo, mà tình trạng của ngài chỉ có ngài và thái y biết. Ngài không muốn người khác lo lắng về bệnh tình của mình nên đã căn dặn thái y không được tiết lộ với người ngoài.

Một hôm, nhà vua cho người chuẩn bị xe ngựa để cùng đại hoàng tử Xử Nữ đi đến ngoại thành. Đây là lần đầu tiên ngài đưa ngũ hoàng tử đi cùng. Ngũ hoàng tử Xử Nữ chẳng những không vui mừng mà còn có dự cảm không tốt. Ngồi bên vua cha, Xử Nữ có thể cảm nhận được hơi thở nặng nề của người. Sau một lúc, nhà vua nhìn Xử Nữ, hỏi:

"Xử nhi có thương phụ hoàng không?"

"Tất nhiên ạ!".

Xử Nữ trả lời bằng chất giọng đề phòng.

Nhà vua xoa đầu Xử Nữ mỉm cười. Tuy chưa có hiểu biết bằng đại hoàng tử Kim Ngưu, nhưng về mặt tình cảm, Xử Nữ là người lạnh lùng và mưu quyền nhất. Nghĩ đến đây, nhà vua bỗng chạnh lòng. Rồi sẽ có ngày ngài phải bỏ lại những đứa con còn thơ dại của mình.

"Nếu Xử nhi thương phụ hoàng thì sau này phải trở thành một vị vua tốt, biết không? ". Nhà vua xoa đầu Xử Nữ

"Xử Nữ sẽ cố gắng trở thành một ông vua tốt như phụ hoàng vậy đó."

Xe ngựa dừng lại, xuống xe. Trước mặt Xử Nữ hiện ra khung cảnh một đồng lúa chín vàng bên cạnh dòng sông xanh thẳm, xa xa là non xanh núi biếc mơ màng. Nhà vua một tay đặt lên vai Xử Nữ tay còn lại chỉ vào khung cảnh trước mắt, nói:

"Con nhìn đi, đó là sơn hà xã tắc mà con sẽ nắm trong tay. Và hãy nhìn kia, những người nông dân đang làm lụng dưới đồng. Con có biết sau này mình phải làm gì không?"

________________

Mười ngày sau, nhà vua cho mời người vào cung. Đó là một thiếu nữ khoảng mười tám, đôi mươi, cốt cách thanh tao. Nàng hành lễ với nhà vua và Xử Nữ, trên môi nở một nụ cười đẹp như hoa. Xử Nữ đã rất ngạc nhiên và vui sướng khi nhìn thấy người con gái ấy.

Người đó là con gái nuôi của Kim cựu tể tướng. Ngày trước, Sao Băng thường vào cung đọc sách cùng Xử Nữ. Cũng như Xử Nữ, Sao Băng là người học sâu, hiểu rộng.

[Zodiac]-[12 chòm sao] ~Duyên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ