chương 37

2.9K 52 1
                                    


Sau cơn mưa, không khí mát mẻ vô cùng. Hứa Tri Mẫn dậy sớm hơn ngày thường một giờ, cô ủi quần áo, chải giày, lau tủ bàn. Hộp trang sức màu trắng nằm lẳng lặng trong một góc ngăn kéo, đầu ngón tay cô vuốt qua nắp hộp, cô nín thở định mở ra thì Phương Tú Mai đẩy cửa phòng giục cô: "Hứa Tri Mẫn! Mau lên, trễ giờ rồi!"

Cô đành phải từ bỏ ý định, xách ba lô nhỏ màu đỏ lên chạy chậm đuổi theo Phương Tú Mai. Phương Tú Mai liếc thấy chân trái cô quấn băng vải, kinh ngạc hỏi: "Sao cậu bị thương thế?" Hứa Tri Mẫn cười khẽ, "Bị bỏng nước sôi." Lâm Ngọc Cầm bóc trần vết sẹo của cô à? Được thôi, từ nay về sau cô có thể nói vết sẹo này do bị bỏng, vẫn mang tất như thường, để xem còn ai dám có ý đồ với nó!

Vương Hiểu Tịnh nhìn thấy vết thương trên chân cô cũng lấy làm kinh sợ nhưng không hỏi thừa một câu, cách hành xử này rất phù hợp với tính cách cô ấy. Hứa Tri Mẫn thừa nhận mình ấp ủ lòng hiếu kỳ với cô giáo thần bí này. Đi theo Vương Hiểu Tịnh nhiều ngày qua, cô nhận thấy kiến thức y học uyên bác của cô ấy vượt xa hơn hẳn lĩnh vực y tá.

Giữa trưa, Vương Hiểu Tịnh nói với Hứa Tri Mẫn: "Buổi chiều chị có việc đi trước, có gì không hiểu em hỏi y tá Tiêu nhé."

Hứa Tri Mẫn gật đầu đáp: "Dạ." Rồi cô ngẩng lên, thản nhiên nhìn lướt qua Tiêu Hồng má đào mặt hạnh và Lâm Ngọc Cầm đi theo học hỏi Tiêu Hồng. Lâm Ngọc Cầm thấy băng vải buộc quanh mắt cá chân cô, sắc mặt có vẻ không tốt. Hứa Tri Mẫn vờ như không thấy, tỏ thái độ lượng thứ cho Lâm Ngọc Cầm, không hề nhắc một chữ nào về cô ta với bất cứ ai hỏi han vết thương của cô. Lâm Ngọc Cầm hơi ngây ra, nghi vấn về Hứa Tri Mẫn càng lúc càng nhiều. Hứa Tri Mẫn cũng không bận tâm, có lẽ sau khi trải qua đau khổ và nhất là cú sốc tinh thần hai nhà Kỷ - Mặc gây ra cho mình, cô cảm thấy giữa người với người nên khoan dung độ lượng.

Hơn năm giờ chiều, toàn bộ các ca phẫu thuật của phòng can thiệp kết thúc, Hứa Tri Mẫn cầm chìa khóa phụ trách công việc dọn dẹp sau cùng. Cô mở cửa hành lang, vừa hay gặp Mặc Thâm cũng đi tới. Tự nhiên thấy hoảng hốt, cô từ từ thu lại ngón tay nắm trên cánh cửa, xoay người chuẩn bị rời đi.

Anh buồn bã nhìn cô, đang định bước tiếp thì có người gọi anh phía sau: "Bác sĩ Mặc, phòng điều trị gọi anh quay lại gấp!"

Lưng dán chặt lên cánh cửa sắt lạnh lẽo, cô nghe tiếng bước chân anh dừng lại rồi dần dần xa khuất, cánh mũi rịn mồ hôi. Đã nhận lời xin lỗi của anh họ thì cô trước hết là em gái Kỷ Nguyên Hiên, lúc này phải tạm thời giữ khoảng cách với Mặc Thâm.

Cô đè tay lên ngực, sau đó tiếp tục đi về phía trước đến phòng giải phẫu cuối cùng, cả khu can thiệp chỉ còn Tiêu Hồng và Lâm Ngọc Cầm ở lại. Tiêu Hồng nói với cô: "Y tá Vương giao em cho chị, dù thế nào chị cũng phải nhìn em về trước."

Hứa Tri Mẫn ngẩng lên, xem ra xâu chìa khóa trên tay cô có không ít người nhòm ngó. Nhưng trên nguyên tắc cô không thể giao chìa khóa cho Tiêu Hồng, cô nghĩ ngợi một chút rồi nói: "Y tá Tiêu, chị muốn em đi với chị kiểm tra xung quanh một lần không?"

"Cũng được." Tiêu Hồng đáp, rồi bảo Lâm Ngọc Cầm về trước. Hứa Tri Mẫn đi theo cô ta qua mấy chỗ, đến nhà kho Tiêu Hồng dừng lại hỏi: "Bên kia sửa sang xong chưa?" Hứa Tri Mẫn trả lời bằng từ ngữ đã chọn lọc kỹ càng: "Cô Vương đã sửa sang hoàn chỉnh tất cả, cô còn đặc biệt dặn em, trừ khi phòng cấp cứu, giải phẫu cần vật dụng này kia, tuyệt đối không được mở cửa." Vì vậy, Tiêu Hồng cho dù không cam lòng cũng không thể làm gì hơn.

Hương Bạc HàOù les histoires vivent. Découvrez maintenant