Chương 23: Thánh Nữ xuất hiện

5.6K 203 0
                                    

Chuyện võ lâm bí tịch, tạm thời ta không có thời gian nghiên cứu. Đã gần đến ngày mười lăm, hơn nữa Lục mỹ nam cũng đã trở về.

"Lục sư huynh...Đây...Đây là..." ta giật mình, nhìn thủy tinh cầu trước mắt. Ta trước có nói với Lục mỹ nam là không cần coi trọng vấn đề kích thước, nên trong lòng cũng chuẩn bị tâm lý sẽ tìm được thủy tinh cầu không lớn bằng lúc đầu.

Nhưng mà...Thủy tinh cầu này cũng...Quá! Quá lớn! !

Nhìn thủy tinh cầu to gần bằng một người này, ta không khỏi cảm thán. Lục sư huynh, không ngờ ngươi lại tài giỏi đến thế. Hay là, thủy tinh ở thời đại này đặc biệt tiện nghi? = =!

Thủy tinh cầu lớn như vậy, muốn ta ôm lên tế đàn, căn bản là không có khả năng! Vì vậy, vào ngày cử hành nghi thức, thừa lúc mọi người còn chưa tới chuẩn bị, thủy tinh cầu cực đại này cứ như vậy quỷ dị – im ắng – cô độc xuất hiện ở trên tế đàn.

Sáng sớm, tiểu học trò Giáp có trách nhiệm dọn dẹp sân: "Sư...sư phụ...Thánh...Thánh...Thánh vật!"

Tiểu học trò Ất lười biếng chậm rãi đi tới: "Thừa* lại cái gì, thừa lại cái gì? Vật đó có đáng giá không, không đáng giá thì vất, coi như mất, đáng giá thì mang đi!"

(* Trong tiếng Trung chữ 'Thánh' và 'Thặng' (dư thừa) đều phát âm giống nhau là 'shèng')

Tiểu học trò Giáp: "Đáng giá! Nhưng...vác...vác không nổi!"

Tiểu học trò Ất bước nhanh, hai mắt phóng quang: "Còn có cái gì đáng giá a, để ta xem xem có phải...phải...Sư phụ a...! Thánh vật...thật to a...!"

Thánh vật thật lớn từ trên trời giáng xuống, trực tiếp làm cho chúng đệ tử Linh Sơn một phen hỗn loạn, không kịp chạy về bẩm báo các trưởng lão, chỉ biết quỳ lạy. Nhưng ta nhất định không ra, ta cũng có nói qua với sư phụ, chuẩn bị cử hành nghi thức sẽ do ta toàn quyền xử lý, người chỉ cần đứng xem kịch mà thôi! Từ lần trước sư phụ nghe ta xuất khẩu 'bạo cúc' liền thay đổi thái độ, với ta rất tốt-, hắc hắc, xem ra lại có người bị hủ nữ đầu độc tâm lý nghiêm trọng đây.

Rốt cuộc đến lúc mặt trăng đã bắt đầu lên cao cao, ta mặc trang phục đã được chuẩn bị riêng để làm nghi thức, rời khỏi thánh địa. Vẫn như lần trước, có một đoàn người đến trước cửa thánh địa nghênh đón. Tiểu Chu Tước cùng bọn Thanh Long đã đứng chờ sẵn ở khu vực tế thiên. Lúc gần đi, Tiểu Chu Tước còn cố ý nói với ta, Nhị Nữu yên tâm, lần này nếu...hắc y nhân lại đến nữa, ta đem bọn họ hết thảy ăn sạch! Ta thoáng kinh hãi, ta tự nhiên có cảm giác Tiểu Chu Tước hưng phấn đến mức khó hiểu...

Trong đoàn người nghênh đón lần này, Trầm Dược cũng có mặt, nhưng không giống lần trước, lần này hắn là người dẫn đầu! Thấy ta đi ra, Trầm Dược cố ý tiến lên chào đón, lại thừa dịp mọi người không chú ý dúi vào tay ta một tờ giấy nhỏ. Ta dùng ánh mắt nghiên cứu quan sát Trầm Dược thật kỹ, lại tìm thấy một khuôn mặt sắt đá trầm tĩnh quen thuộc. Xem ra, lần này chính thật là hắn. Không khỏi thở phào. Thật hoàn hảo, hôm nay không phải ứng phó với Đại Biến Thái.

Khu vực tế thiên, không giống như ở cấm địa, buổi tối hôm nay toàn bộ đệ tử Linh Sơn đều có mặt, toàn trường thật hoành tráng. Ta từng bước từng bước tiêu sái đi lên tế đàn, y phục nhẹ nhàng bay bay trong gió, thật là có vài phần giống thần nữ. Trên tế đàn, ta biểu diễn tượng trưng một hồi, tùy tiện đọc vài lời kịch rồi đem 'hậu lễ' đã chuẩn bị sẵn đặt vào trong hốc lõm của thủy tinh cầu.

[Full] Cuộc Sống Trêu Chó Chọc Mèo Của Nhị Nữu - Tử Ngưng YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ