Bài hát thứ 1: "Nhất định..."

404 25 6
                                    

Tiếng kít dừng lại của đoàn tàu hỏa kèm theo đám mây mù mịt do hơi nước của động cơ, càng tạo cho Odette một cảm giác thật mới mẻ khi lướt ánh mắt qua khung cửa sổ. Phải, cuối cùng nàng cũng đã đến nơi...

.

_ Tiểu thư - Một cô bé trong trang phục kiều diễm nổi bật sắc hồng phấn khẽ gõ cửa khoang hạng nhất của nàng, gọi vọng vào - Chúng ta đã đến nơi rồi.

.

*********

.

Grenoble - Pháp, tháng 11/1870, khi ấy Odette là một cô bé mới chỉ 10 tuổi đầu...

.

Mở ra trước đôi mắt của Odette giờ đây là quanh cảnh rộng rãi của một thành phố được bao bọc bởi những dãy núi chạy dài vô ngần. Vì là một thành phố mới, nên nơi đây không rộng lớn bằng so với Paris - vốn dĩ ngôi nhà của nàng, nhưng lại nổi tiếng là chốn không xa hoa, không ồn ào, mà chỉ có sự yên bình. Hầu hết những dãy nhà dù nội hay ngoại thành đều cũng không cao, người dân khi đi ra ngoài đường đều nói chuyện vui vẻ như người quen lâu năm của nhau, nên nhiều khi người ta thường nhầm lẫn nó như một thị trấn.

.

Một làn gió lạnh khẽ thổi qua, mang theo bầu không khí mát mẻ trong lành. Odette mừng thầm, vậy ra nàng chọn thành phố này làm nơi nghỉ ngơi cho mình quả là không sai.

.

_ Tiểu thư chọn được thành phố này để nghỉ ngơi thật đúng là lý tưởng. - Bản thân cô gái đi theo sau Odette cũng không khỏi bất ngờ mà buộc miệng cảm thán - Nhưng tiểu thư đã cho một người hầu như tôi đi chung như vậy, đã vậy còn tặng cho tôi chiếc váy này liệu...

.

_ Đừng bận tâm, vì chúng ta là bạn từ khi còn nhỏ mà. Tôi cũng không có ai để mời đi chung nên muốn cô đi. - Odette cười mỉm rồi búng một cái vào trán cô gái khiến nàng a lên một tiếng - Và... Delane này, tôi đã nói bao nhiêu lần rồi là đừng có gọi tôi là "Tiểu thư" nữa mà.

.

_ Tiểu thư, như thế không được đâu, ông chủ sẽ...

.

_ Coi như đây là bí mật của chỉ riêng hai ta thôi, cha tôi sẽ không biết đâu ! Với lại, tôi cũng không muốn người bạn duy nhất của mình lại xưng trên dưới như thế.

.

Delane nghe thấy thế, lòng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào và thở phào. Odette nhanh chóng nhận thấy thái độ của bạn mình ổn thỏa, liền nắm lấy tay nàng và lôi đi vào khu phố.

.

_ Delane, giờ ta cùng đi chơi nào !!

.

****************

.

_ Tạm thời tôi sẽ giấu huy hiệu quý tộc của mình đi, thử một cuộc sống của người dân bình thường là như thế nào !

.

_ Tiểu thư !! Cô không được làm thế !!!

.

[Light Novel] Fantôme dans rêve - Bóng ma trong mơWhere stories live. Discover now