Chap 19: Tình cảm (2)

11K 517 14
                                    

Không biết lớp bạn sao chứ lớp tôi khi biết được thông điệp trong "tối hậu thư" thì phải nói cứ rần rần, chọc tôi tứ phía, từ 4 phương 8 hướng cứ ồn ào kéo đến tra hỏi. Thật là khi đó tôi chỉ biết cười trừ vì chẳng biết bạn ấy là ai.

Vấn đề gán ghép cặp đôi gì đó thì tôi quen rồi, cấp 2 bị chọc hoài. Mới đầu ngại nên phân bua nhưng rồi cũng kệ. Tại cứ mỗi lần xếp chỗ ngồi gần thằng con trai nào là lại bị chọc với thằng đó. Lớp 9 lớp tôi không ai là không "có cặp có đôi".

Nên giờ có chọc tôi cũng "trơ" à, chắc miễn dịch rồi.

Nhưng vụ này có chút khác, có đề tên tôi rõ ràng, nên hơi tò mò. Có người nói mến tất nhiên là phải quan tâm chút chứ.

Tôi có hỏi đứa thường đi sớm nhất nhưng nó nói không thấy người lạ mặt nào vào lớp. Mà cũng lạ, tôi từ xưa đến giờ thì... cái gì cũng khiêm tốn, mắt thì không to tròn mà còn cận mỗi bên 3 độ, người thì không phải dạng lùn nhưng thật...cao chẳng bằng ai, học thì không giỏi cho lắm... thế đứa quái nào...
Không lẽ tôi có vẻ đẹp gì đó rất ghê gớm mà tôi không biết à?

Hay là...mấy đứa bạn cũ rảnh đến độ gửi thư trêu tôi?

Hay tôi có fan cuồng?

Tôi có đưa thư đó cho mọi người xem để hỏi có quen nét chữ này không. Nhưng mà chuyền kiểu gì vẫn đặt lại bàn tôi. Tôi nhớ bạn "cùng họ" bạn nhìn thư kĩ lắm, rồi bạn lại nhìn tôi...dù không kĩ bằng thư của tôi nhưng khi đó tôi thấy bạn lạ lắm, hộc bàn bạn ấy đa dạng sắc màu hơn cái thiệp của tôi mà.
Ganh tị gì chứ?

Cuối cùng cũng không biết của ai, để tránh mồm mép nhanh hơn người của mấy cụ nhiều chuyện lớp tôi, tôi đã chốt ý kiến là gửi bị nhầm trúng tôi.
Lớp đã phản đối và nói kết luận của tôi là vô căn cứ nhưng tôi kệ, không trực tiếp đưa tôi thì...không phải của tôi.

Tôi cũng có lần suy nghĩ nghiêm túc nhưng rồi thấy mình điên lại thôi, vì cứ mỗi lần tưởng tượng ra khuôn mặt bạn bí ẩn đó thì khuôn mặt thằng Nguyên Anh lại xuất hiện...
Đêm còn mơ thấy nữa chứ...

Chuyện đó im hơi lặng tiếng vài tuần rồi lại nổi lên vì 8/3 tôi lại nhận được một bông hoa hồng làm bằng giấy được đặt ngay trong hộc bàn huyền thoại của tôi.
Lần này tôi hỏi thì có đứa nói thấy một bạn nam đi ra nhưng đi nhanh quá không thấy mặt (tôi hỏi phải đứa cận còn nặng hơn tôi nên thôi rồi). Nhưng chắc dãy B vì thấy bạn ấy đi về phía đó.
Thế là đứa nào cũng cầm bông rồi nhìn tôi bằng ánh mắt mờ ám, rồi còn không quên đặt từ "mình mến bạn" trước miệng.

Khi đó tôi thật sự rất tức, không phải tức mấy đứa lớp tôi mà tức bản mặt cái đứa gửi bông, tổ cha nó để gì mà nhầm hoài, tôi là tôi... rất thích bông hồng đó...ai mà làm từng cánh hồng đẹp lắm.

Suy đi xét lại thì tôi thấy chuyện này thật mơ hồ, có cái gì đó không thật...
Vì là không thật nên tôi quyết định... lấy cái bông giả đó...sợ nhầm thật, người ta biết được người ta đòi lại bông thì khốn.

Á!!

Một cái nhéo má vừa xảy ra...trên mặt tôi, phá tan biết bao nhiêu là hồi tưởng...

Tao không thích yêu mày đâu (Full)Where stories live. Discover now