Chap 12: " Hắn !"

697 44 24
                                    

Neji hiện đang đi làm nhiệm vụ tại Sóng Quốc, vùng đất được bao bọc bởi biển cả. Hiện tại chủ quyền của nơi đây đang bị đe dọa. Tại vùng biên giới, đám Ninja phản loạn đang ngang nhiên hoành hành. Do lực lượng quốc phòng còn non yếu, lại là nước phụ thuộc nên Sóng Quốc dần lâm vào cảnh bế tắc. Nhận được tin báo khẩn, Tsunade đã ngay lập tức cử một đại đội đi tới để cứu nguy cho láng giềng. Đội quân hùng hậu của Làng Lá đã giúp lấy lại thế cân bằng của trận chiến. Hai bên ngang tài ngang sức quyết không chịu thua khiến tình hình vô cùng căng go. Nhánh nhỏ của ninja làng Lá do Kakashi chỉ huy được sắp xếp tham chiến vào tối hôm nay, khi quân địch đã bị hao hụt nguồn lớn tiếp viện.

-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-!-

Đứng trên tầng cao của pháo đài, Neji phóng tầm nhìn ra bờ biển đang mịt mù màu xám. Những cột khói khổng lồ cứ bốc lên từ mặt nước đỏ hung màu lửa, chứng tỏ đang có một đợt xung kích. Họ vẫn giao chiến không ngừng nghỉ, tính ra cũng đã được một tuần rồi.

Anh trầm ngâm đứng xuôi chiều gió, khuôn mặt đăm chiêu nhìn vào những ánh đỏ bập bùng phía lòng biển. Lực lượng quân địch rất hùng hậu, dù đã suy giảm đi nhiều nhưng vẫn chẳng thấm vào đâu. Chúng vẫn đông như kiến, cứ từng đoàn từng đoàn từ đất liền tiến vào ồ ạt, giết mãi không hết. Chúng rất nguy hiểm, khó mà lường trước được. Nhóm của anh giờ trở thành đội tiếp viện cuối cùng. Nếu bại trận thì Sóng Quốc sẽ thực sự rơi vào tay kẻ khác. Vậy nên trách nhiệm đang đè nặng lên vai Kakashi và Neji cũng không tránh khỏi lo lắng.

Chợt Byakugan của anh phát hiện ra một mạch Chakra lạ đang đứng trên pháo đài địch phía bên đất liền. Mạch Chakra đó giống của một người mà anh đã từng nghiên cứu rất kĩ : Uchiha Sasuke.

Nghĩ lại cũng đã được 6 tháng Sasuke rời làng và chấp nhận trở thành Ninja lưu vong. Hắn tự nguyện đầu quân cho Orochimaru-con rắn già xảo quyệt ấy để đánh đổi lấy nguồn sức mạnh vô song. Xét cho cùng hắn đã bị lòng căm thù tha hóa. Cảm xúc này anh hiểu rất rõ vì Neji đã chứng kiến cái chết cuả ba mình. Nó đau đớn vô cùng, tim gan như bị đục khoét tạo thành 1 lỗ hổng lớn. Đằng này hắn đã mất đi cả gia tộc, mà hung thủ lại là người hắn tin tưởng nhất. Với tâm lí của một đứa trẻ, Sasuke đã bị tổn thương quá nhiều. Tâm hồn non nớt ấy bị vẩn đục từ lâu. Tuy vậy nhưng anh vẫn ghét hắn. Vì hắn là người làm cho Sakura phải khổ sở, vì hắn mà Sakura đã phải chịu biết bao đau đớn. Nhưng anh cũng biết ơn hắn 1 phần. Nhờ sự ra đi của hắn, anh mới đến được với Sakura.

Neji rời vị trí tức tốc phóng đến chỗ hắn. Anh lao vun vút trên mặt biển, băng qua các cột khói chọc trời, tiến đến pháo đài địch sừng sững trên đất liền. Không được! Thế này quá mạo hiểm. Anh đang trong căn cứ địch. Cả một hạm đội hùng hậu đang đợi anh đằng sau bức thành kiên cố. Làm thế này chẳng khác nào tự sát. Anh chưa muốn hi sinh vì anh còn phải về với Sakura, không thể chết một cách ngớ ngẩn thế này được.

Neji dừng lại trên một mảnh gỗ trôi nổi giữa mặt biển. Anh đăm chiêu nhìn vào pháo đài đối diện. Vừa băng qua chiến trận, anh đã thấy một nhóm nhỏ trong quân địch là đám Zetsu của tên Orochimaru. Sóng Quốc chưa bao giờ tiếp xúc với chúng nên báo tin rất mập mờ, làm làng Lá không thể xác định quân địch là ai. Chứng tỏ, con rắn già đó có liên quan đến chuyện này. Điều đó lí giải tại sao Sasuke cũng ở đây. Việc quan trọng bây giờ là phải báo thông tin về cho Kakashi để thầy có thể tìm ra biện pháp mới, phải ngay lập tức thay đổi chiến thuật nếu không chắc chắn ta sẽ thất thủ.

[ NejiSaku]: Nụ Cười Của EmWhere stories live. Discover now