Chapter 7:AndreoxCornelia

43.4K 565 35
                                    

Andy's POV

"Anak naman! Iniwan lang kita saglit may kalive-in ka na?? At si Andy pa iha of all people!!"

Kasalukuyang nag nanagging mode ang nanay ni Cornelia, parang armalite kakasalita.

"Ma!! Anong kalive-in pinagsasabi nyo jan!?" sagot ni Cornelia. "Di nyo ko kagaya noh! Herregud! stoppa detta nonsens!! Jag kan ta hand om mig själv!!" ( oh my god!! stop this nonsense!! i can take care of myself!! )

Eh? anu daw? nagtatalo na sila gamit ang foreign language!!

"Okay iha, Berätta, vad hände??!" ( Tell me, what happened?? )

Nagkatinginan tuloy kami ni Dad..

Napailing siya.." Ay nako anak.." buntong hininga nya..

"Ma! eh kasi si Andy, kinalmot ni Tubby! Pinatuloy ko lang saglit!"

Lumapit sa akin si Cornelia at hinawakan ang magkabilang panga ko para ipakita sa mama nya ang mga kalmot ng pusa.

"Oo nga mam!" epal ko. "Yun matabang pusang kampon ni Satanas ginawang scratching post yun mukha ko!!" sigaw ko.

"T-Talaga iha? yun lang ba?"

"Yes Ma! Ano pa ba? what do you expect?"

"W-Wala naman.."

Tumayo si Papa at nagsalita. "Ayos! Malinaw na! Buti na lang!" masayang tugon nya.

"Well iha, di pwedeng maging kayo cause Andy's gonna be your brother!!"


"Brother?!" sabay na sigaw namin ni Cornelia.

"Yeah, you heard it right! you two are gonna be siblings!! were getting married!!"

Holyshit! Napatayo ako. "Dad! bakit ngayon ko lang nalaman to? You always tell me at the last second!!"

"Ma, you know I dont care pero consider Andy's feelings, he's so shocked oh!" sabay sabat ni Cornelia.

"Bahala kayo jan!" sigaw ko sabay labas ng kwarto.

Bullsh*t! Kainis ka talaga Dad! You always do this! You always do things without telling me!!

Lumabas ako sa hotel at naglakad.

Naglalakad ako ng biglang may tumawag sa akin sa likod.

"Andy!!"

I looked back and its Cornelia running after me.

"Cornelia ano ka ba? bakit sinundan mo pa ko dito, hayaan mo na ko!" banat ko sabay lakad pa ulit.

"Andy naman! Nag-aalala yun papa mo dun oh! bumalik ka na!" sigaw nya sa akin kaya binara ko.

"No way! umalis ka na nga! Epal ka eh!" sagot ko sabay bunggo sa kanya na ikinatumba nya.

"A-Aray! Grabe ha!! Hiyang hiya naman ako sa ugali mo!" hiyaw nya kaya nilingon ko. She's sitting helplessly on the floor.

Lumuhod ako at hinawakan ang paa nya.

"Aray! Bakit mo diniinan!!?!" sigaw nya sabay sapok sa ulo ko.

Nabadtrip ako kaya hinila ko na lang sya at kinarga sa likod ko.

"Wag ka ng mag-inarte. Ibabalik na kita sa hotel!" sipat ko kaya napahigpit ng hawak si Cornelia sa leeg ko.

My Evil Step Brother (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon