Ang nakaraan andun sa privious chapter pabasa nalang, And sorry to all wrong typos nagmamadali na kasi ako hindi ko ma polish ang aking mga chapter hayaan nyo pag may time ako aayosin ko lahat ng mali ko, sasabihin ko nalang sa inyo have a good day every one then START!
Lex's POV
Andito na kami ngayon sa van at dala ko parin ang nakuha kong bata, kung tinatanong nyo kung nasaan ang ibang mga bata andun na sa mga pulis tinawag na ni Risa kanina, nag dra-drive ako ngayon papuntang bahay at walang nag-sasalita dahil lahat kami ata pagod sa aming ginawa pero ako? hindi naman masyado pero sila ewan ko lang ang tahimik ng aming biyahe ngayon nakaka bingeng katahimikan.
AFTER 30Min
Andito na kami sa bahay at kami ay umupo si Risa ay naghanda ng aming midnight snack, si Yuuki at Yuuri nanuod ng palabas sa t.v. si Marian nasa veranda si Lyra ay naka-upo lang ako andito naka-upo at hiniga ang bata sa sofa, ng bigla nalang nag-salita si Lyra.
Lex ano ang gagawin mo sa batang iyan?-Lyra
Hmmmm sa totoo lang wala pa akong alam ang tanging alam ko lang ayokong maulit sa kanya ang dinanas niya.-I said
Hahahahahaha, Lyra pantanga ata yang tanong mo, si Lex ang kausap mo para namang may paki-alam siya sa mang-yayari, alam mo kung anong klase ng tao yang kausap mo siya ang klase ng taong gagawin ang kanyang gusto at mamaya nalang iisipin ang mang-yayari.-Risa at tumawa si Lyra bago magsalita.
Hahahahahahaha, nakalimutan ko Oo nga pala, sorry pero pupuwede mo rin namang gawing anak natin siya habang wala pa tayong anak Lex gusto mo bang gumawa mamaya? para may kapatid na siya after 9months?-Lyra, na alala ko nanaman yung sinabi ko kay Risa sa sasakyan tumingin ako kay Risa at ganon din siya namula sa Hiya.
Uhm, change topic please.-I said then nakita ko Lyra na naningkit ang mga mata, at sinabi.
Suspicious?-Lyra
Shut up Lyra itahimek mo yang bibig mo kahit naman sino ayaw ng ganyang usapan engot.-Risa at tumawa kaming lahat andito na pala Sila at nanunuod ng aming munting palabas Si Yuuki, Yuuri at Marian at umupo din sila linagay na ni Risa ang pagkain sa table at lumipas ang ilang Oras na andito lang kami at nag kukwentuhan magdamag, hangang sa dinalaw na kami ng antok Si lyra ay pinatulog ko na sa aking kwarto at silang lahat ay nasa kanilang kwarto at ako andito sa SALA (Leaving room) at pinag mamasdan ang batang babae na naka unan sa aking Hita (Leg) at nag-salita ako, bago abutan ng antok.
Matulog ka ng mahimbing ngayong gabi, dahil bukas malaya ka na sa mga experements, bukas mabubuhay kana ng maligaya.-I said then i tap his head then i fall asleep.
Kinabukasan
Day:Saturday MorningSniff' sniff' May na-amoy akong mabago sa tingin ko nagluluto na si Risa sa kusina, hindi ko padin minumulat ang aking mga mata sa kadahilanang ayoko pa, ang bango ng niluluto niya, ang sarap ng amoy at nakaka-humaling ang galing talaga ng kusenera dito sa bahay, ang aking future wife oneday.
Minulat ko na ang aking mga mata at wala akong makita tao sa kusina, liningon ko ang batang babae at wala na siya sa aking Hita (Lap) At ako ay pumunta sa kusina at nakikita siyang nasa ilalim ng mga gamit at naglabas ng kutsilyo, tinitignan ko lang siya at nakita ko ring hinila niya yung upuan papunta sa chop table at tumayo sa duon at nag-simula ng maghiwa ng mga sangkap (ingridients) pinapanuod ko lang siya habang siya ay nagluluto, hinde ko na siya inawat dahil parang gusto niya ang ginagawa niya, ang galing nga niya eh pinapanuod ko siya at sa tingin ko marunong siyang mag-luto na luto niya na ang una niyang linuluto at pumunta sa Linuluto niyang kanin, at tinignan tapos umalis na siya duon pumunta naman sa isa pa niyang linuluto at sa tingin ko yun ang sude dish ng nakita ko siyang tapos na magluto nag tago ako at hinanda niya ang kanyang linuto sa hapag kainan (Table) at napanisis niya na ako, at nagulat at kaya pumunta sa isang upuan at nagtago bumaba na ako dito sa tuk-tok ng reef, at tinanong siya.
BINABASA MO ANG
The Devil within Me! (Editing)
AdventureThe story is taken place in the Year 2XXX when the year have a extra ordinary power and the world is at it`s vane of dying because of it a single kid Lex Want to stop it using the power of Cube and his mind, the story of a kid that will change the...