Chapter 2:"Meet the Hottie Torpe Nerdy Guy"

130 8 3
                                    

Hunter's POV

"Torpe-Shy Guy"

I'm sorry if things would come out so wrong
It's just that I've loved you for oh so very long
I don't know how should I interact
Or how I should come to react

Takte!!! Pinatatamaan yata ako nito.Ano naman kung torpe at shy type ako???

I'd stutter like I'm a big dork
I make worse conversations than that of a fork
But it's because I'm just charmed by your smile

Pinatatamaan nga ako. Kasi naman nadi-distract ako sa ganda at ngiti niya,sinong hindi mauutal sa presence ng babaeng nagpatibok ulit ng puso mo 'di ba??? Tsk.

I keep my distance, not because I want a goodbye
But it's just that... Well... I'm way to shy
I get all shaky when our shoulders would touch
It's probably because I've longed for that so much
You must know what you do to me when our hands
wouls simply touch
If happiness were a grading system, I'd be at the top notch

Parang sa 'kin ginawa 'tong poem na 'to ah. Tsk. I keep my distance away from her sometimes kasi it's like I've been electrified ng bolta-boltaheng kuryente. Korni na kung korni but it's true. 'Yun naman kasi ang nafe-feel ko whenever she's around. Takte!!! Para akong bakla nito.

So please don't be weirded out by how I am
I'm trying to be normal with the best that I can
I'm awkward, shy but oh so very kind
And you're the only girl who's in my mind

Sana nga. Sana kapag dumating ang araw na mapapansin niya 'ko hindi maging weird ang tingin niya sa 'kin katulad ng ibang mga tao. Palagi akong binubully sa school because I'm a certified nerd. Ewan ko ba sa mga tao ngayon, kapag nerd palaging binubully.At ang masaklap pa ang pasimuno ng pambubully sa 'kin is my half-brother. Yes, my half-brother. Anak ako sa labas. Naging bunga ako ng isang pagkakamali.My mom died a few years ago. Namatay siya sa sakit sa puso a day after I was introduced to my biological father. Simula 'nung namatay si mama, dito na'ko tumira sa mansion ng aking ama. Pinalitan na rin ang apelyido ko mula sa pagiging Amores naging Fortalejo na. Sa school walang nakakaalam sa tunay kong pagkatao, ayaw kasi ipaalam ni Eros.Ang half-brother ko na mas matanda sa'kin ng isang taon. Mayroon siyang kapatid na babae na si Mitch Iodine Fortalejo. Kung si Eros sukdulan ang galit sa 'kin ,his sister is different.Ang saya niya ng malaman niya na may isa pa siyang kuya kahit half-brother lang, kasi marami na raw ang magtatanggol sa kanya kapag may umaaway sa kanya.

*totoot*

*totoot*

Lowbat na pala ang cellphone ko,buti na lang nahanap at na save ko kaagad ang poem na pinapa-research ni Mitch na poem entitled "The Forsaken Merman".Nasira raw kasi ang cellphone niya kaya pina-research niya sa'kin. Tsk. Naalala ko na naman ang "Torpe-Shy Guy" na poem na 'yun, ewan ko ba kong bakit binasa ko pa 'yun, siguro naging curios lang ako sa title.

*toktoktoktoktoktok*

*toktoktoktoktoktok*

"Pasok" sabi ko habang china-charge ang cellphone kong deadbat na.

"Hello kuya!!!^_^ tapos na ba po 'yung pinapa-researh kong poem sa'yo???" Mitch said

"Oo tapos na,na-save ko na pero na lowbat na kasi ang cellphone ko.Balik ka na lang ulit mamaya. "I said. Pero imbis na lumabas, lumapit sa'kin si Mitch na parang nahihiya.

"Ahhmmm, ok lang kuya. Ahhhmmm, kuya may favor sana akong hihilingin sa'yo ehhh. "tapos nagpout pa siya. Ang cute tignan nang kapatid ko. Napakachildish niya.She's only 16 years old and a certified cosplayer.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"When a Torpe Guy Meets the Slow Girl"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon