Chap 55:

3K 169 20
                                    

Đã bắt đầu thời kì chuyển giao giữa hai mùa. Hiện tại là mùa đông. Cái mùa được gọi là lạnh nhất trong năm. Ánh nắng của ban mai đã bắt đầu dịu lại, nhường cho sự xuất hiện của sương mù trắng. Ai ai ra đường đều phải mặc thêm áo ấm, nếu không thôi thì bị cảm lạnh. Nếu muốn, có thể làm ấm cơ thể bằng cách tập thể dục hoặc chạy xe đạp với tốc độ nhanh nhất có thể để đến trường...

_Trễ, thôi trễ rồi!

Cự Giải nhanh chóng đạp xe đạp, chạy băng băng trên con đường. Tối hôm qua làm bài tập suốt đêm nên sáng nay cô hơi buồn ngủ, đồng hồ đã reo nhưng vẫn tự nói với mình còn sớm, ngủ tiếp nữa. Đến khi nhận ra là đã như hiện trạng này. "Két" tiếng thắng xe gấp. "Bịch bịch" Tiếng bước chân dồn dập vội vã. Từ xa xa, cô đã nghe thấy giọng nói quen thuộc vị thầy già_"Cự Giải". "Rầm", cô mở cửa ra, cúi đầu xuống thở hộc hộc, bắt đầu lấy oxi.

_Em xin lỗi, em xin lỗi, em xin lỗi!

Luống cuống, cô cứ cúi gập đầu và nói câu đó. Mong thầy niệm tình mà bỏ qua cho. Vị thầy già đưa ánh mắt nhìn sang, rồi thở dài.

_Vào đi, đến gần sát giờ vào học đấy!

Nghe được vậy, cô ngẩng đầu mỉm cười rạng rỡ mà vào chỗ của mình. Vị thầy giáo già nhìn sang Ma Kết, đôi lúc trong lòng tự nhủ, cùng là anh em, cùng ở một nhà sao tính cách lại khác xa quá vậy. Một người thì lười, một người thì chăm chỉ, nhìn vô chắc không ai nghĩ là anh em. "Reng" tiếng chuông báo hiệu giờ học cắt đứt mạch suy nghĩ. Mọi người lật sách ra và tiếp tục bài học.

"Soạt soạt" Chăm chú ghi chép một thứ gì đó, bỗng nhiên "Bốc" một thứ nhỏ nhẻ như ném vào đầu Giải và từ từ rơi xuống bàn. Cô lật nó ra xem, đó là một hàng chữ ngay ngắn, rất đẹp, nhìn thoáng qua thì cô đã biết đó là của Thiên Bình.

"Nhìn Song Ngư đi, cậu ấy có gì lạ lắm!"_Dòng chữ trên đó viết. Giải nhẹ nhàng nhìn sang Song Ngư đang ngồi xéo trên mình cách 1 cái bàn. Nãy giờ không để ý, hình như Ngư lại lắm, mắt cô đỏ hoe đến sưng tấy, chắc là khóc suốt đêm. Bất giác cô lại liếc sang cái người ngồi cạnh mình_Thiên Yết. Nhìn anh thì rất bình thương, chả có cái biểu tình gì cả, nhưng xúc giác của cô rất nhạy a. Có thể cảm nhận được cả ấp thấp đang giảm dần xung quanh anh, khẽ run nhẹ. Biểu tình này thì ai mà dám tới gần. Haizz, chỉ nghĩ được đến đó thôi, bây giờ chả hiểu sự tình đầu đuôi thế nào, hay là để lát ra hỏi thăm xem.

"Reng" Tiếng hiệu giờ ra chơi. Có lẽ về mảng này thì Thiên Bình làm được, cô với Song Ngư có lẽ quen thân hơn. Cả hai đều là con gái, thỉnh thoảng cũng bàn về mĩ phẩm và quần áo nên cũng được xem là hiểu nhau. Liếc xuống mình, Giải thở dài, có lẽ mình cũng không phải là con gái chăng. Con gái mà chả có lấy một món trang sức trên người hay mùi nước hoa, mặc quần áo thì rẻ tiền ở chợ chăng? Nhanh chóng hiểu được tâm ý, Thiên Bình đã moi được thông tin từ Song Ngư và lập tức báo cáo lại lí do tại sao tâm trạng Ngư lại buồn đến vậy cho Giải. Song song đó, cô cũng đã kể đến cuộc nói chuyện hôm qua của mình với ba Thiên Yết. Nghe xong, phản ứng đầu tiên mở to hai mắt vì ngạc nhiên, sau đó mặt đỏ âu mà cúi đầu biểu biện sự xấu hổ không che giấu được?

[Fanfiction] 12 chòm sao và Tình Yêu Ngọt NgàoWhere stories live. Discover now