Alyssa
Ang daming nangyari ng mga nakaraan araw. Buti weekend, less stress, 'di ko makikita si Kiefer. Atleast for just two days mananahimik yung araw ko.
"Alyssa!! May delivery ka." Napababa ako sa first floor mula sa second floor, nandito kami ni Dennise sa apartment naming. Magkasama kaming natutulog, kumakain, nag-aaral at NAG-AAWAY!
"Galing naman kanino?" pagtatanong ko habang pababa ng hagdan ng makita ko yung stuff toy sa mall na limited edition. "Are you sure? Is this stuff toy really mine?" halos mapasigaw ako ng malakas sa sobrang tuwa ko.
Pero kanino naman kaya galing? Kasi hindi ako nakabili kasi wala na raw stock sa shop nila and sa Philippines.
"Ma'am Alyssa?" I nod sa delivery man. "From Mr. Kiefer Ravena, please accept this. And sign the paper." May inabot muna syang envelope, mukhang message ata and then yung pipirmahan. "Thank you, ma'am! 'Til next time." At umalis naman kaagad yung nagdeliver.
"KAY KIEFER?!?!?!" ang lakas ng boses ni Dennise! "Nililigawan ka na ba?" OA? Ligaw agad? Pero sabi nya crush nya raw ako. Kaya ba nya ako binibigyan ng ganito? Binasa ko yung laman ng sulat.
Dear Alyssa,
I am very sorry. Sana hindi dito magtapos ang lahat. I really like you.
Love,
Kiefer
"No, hindi nya ako nililigawan. Hindi nya naman ako magugustuhan eh." May napulot rin akong balita. May fiancé na raw si Kiefer. Inaantay na lang na pareho silang maglegal age saka magaganap ang kasalan. "Nabalitaan mo na ba yung about sa fiancé nya?" napatanong ako. Baka lang na-kwento sa kanya ni Laura.
"Oo, at kilala mo kung sino? Si Trisha! Yung maldita sa training." Kaya pala siguro sya galit na galit sa'kin. Ang gulo ng pinasok ko. Sana pala hindi ko na lang sya naging close. Sana hindi ko na lang sya naging crush.
Mabilis ang tibok ng puso ko. Sobrang saya ang nadarama ko dahil sya ang unang lalaking gumawa nito sa'kin. Hindi ko rin lubos maisip na ganito sya ka-sweet. Wala kasi sa facial expressions at kilos nya. Pero hindi ko pa rin maalis sa isip ko yung engagement nya. Ayaw kong manira ng relasyon. At yung dahilan ko kung bakit ako nag-aral sa Hope Christian.
"Ah ganoon ba. Sige akyat muna ako. Dami ko pang tatapusin eh." Pag-akyat ko may nakita akong email sa laptop ko.
I hope you like it. I'm so sorry. Let's start again.
-
No, ayaw kong madistract. And syempre ayaw kong makasira ng relationship. I think I need to avoid you. Forever!
Author's note:
Matutuloy pa kaya yung love story nila? Kakapit pa kaya ang KiefLy? Matutuloy nab a ang kasalang Trisha-Kiefer?
P.S. A short update, I won't be able to update tomorrow so double update today. Keep reading and criticisms are highly appreciated.
Ranked 260 as of 8:18 pm (3/23/16)
�������\
BINABASA MO ANG
Hide and Seek [KiefLy Inlove Series #1]
Fanfiction#1 KiefLy Inlove Series An Alyssa Valdez and Kiefer Ravena fanfiction to unfold this summer. 12/18/15 - (present)