Chap 30 - 58 (Chính truyện)

16K 137 243
                                    

30 | thủy trại

KHÔNG QUÁ ba ngày sau, Tương Thanh đã nhận được thư Mộc Lăng cho người của Tu La Bảo mang đến. Trên thư viết rất rõ ràng rằng, muốn đối phó quặc sưu cần có một số dược vật chuyên biệt, vậy nên y và Tần Vọng Thiên đang trên đường tìm kiếm, đến khi tìm thấy nhất định sẽ đến tương ngộ. Quặc sưu chẳng khác mấy với những trùng độc thông thường. Chúng cũng e sợ Hùng Hoàng tửu[1] và lửa nóng, hơn nữa chúng lại vô hại đối với người sống, bởi vậy tạm thời không cần quá lo lắng. Về lam diễm, vấn đề này hơi khó giải quyết một chút. Mộc Lăng muốn Tương Thanh giữ tiễn độc kia lại đợi khi y đến sẽ tiện bề nghiên cứu chế giải dược. Ngàn vạn lần phải cẩn thận. Nếu như lỡ dính phải lam diễm thì lập tức cắt bỏ toàn bộ huyết nhục quanh miệng vết thương, còn không, chỉ trong một đêm sẽ hóa ra tro bụi.

Đặt lá thư xuống, Tương Thanh nhẹ nhàng thở ra. Theo ngữ khí của Mộc Lăng thì y rất chắc chắn giải trừ được chất độc kia cùng cổ trùng nọ. Như thế Tương Thanh cũng an tâm phần nào.

Thấy Ngao Thịnh một mình ngồi lặng lẽ bên cạnh, chẳng nói chẳng rằng, lại có vẻ không yên lòng, Tương Thanh liền đẩy thư qua, dò hỏi, "Muốn xem không?"

Ngao Thịnh nhún vai, "Nhìn biểu tình của ngươi thì biết Mộc Lăng nhất định có biện pháp."

"Huynh ấy nói chắc chắn có thể diệt trừ quặc sưu. Nhưng còn lam diễm thì phải tốn công nghiên cứu thêm." Tương Thanh thấp giọng đáp. Ngao Thịnh chỉ gật gật đầu, miễn cưỡng ngồi một bên ngẩn người. Hai người đều im lặng. Lát sau, Tương Thanh hỏi, "Ngươi...còn hận bang chủ và bọn họ sao?"

Ngao Thịnh thoáng sửng sốt, giương mắt nhìn y, mặc không lên tiếng.

Tương Thanh thấy hắn không đáp, nghĩ nghĩ, lại nói, "Kỳ thật Tiểu Hoàng rất quan tâm đến ngươi."

Ngao Thịnh bật cười, "Sao ta lại còn hận họ chứ? Về tư, Tiểu Hoàng là người thân duy nhất của ta. Khi ta còn nhỏ, huynh ấy rất tốt với ta, còn trợ giúp ta đoạt được giang sơn. Quan trọng, huynh ấy đã mang ngươi đến bên ta. Ta tạ ơn huynh ấy còn không kịp nữa là. Còn về công, Tu La Bảo và Hắc Vân Bảo đều là con dân Thịnh Thanh, bọn họ dù lớn mạnh nhưng vẫn không thể uy hiếp đến hoàng quyền của ta. Mặt khác, họ lại là rào chắn tự nhiên thủ hộ biên cảnh một phương, khiến ta vô cùng an lòng."

Tương Thanh nghe ngữ khí Ngao Thịnh thì chỉ cảm thấy hắn rất không thuận mắt bọn họ thậm chí còn loáng thoáng chút giận dỗi, bèn nhỏ giọng hỏi han "Thế tại sao mỗi lần nhắc đến Tu La Bảo và Hắc Vân Bảo thì ngươi đều không vui?"

"Bởi vì ngươi coi bọn họ quan trọng hơn ta." Ngao Thịnh quay sang nhìn Tương Thanh, trả lời rất chi đúng lý hợp tình, "Cho nên ta ghen."

Tương Thanh cúi đầu im lặng. Bất đắc dĩ, Ngao Thịnh nhăn mặt nhíu mày, nhỏ giọng tỉ tê, "Ngươi cũng quá thành thật mà. Ngươi không thể nói dối một lần sao, coi như lừa ta, khiến ta vui cũng được."

Tương Thanh mở to hai mắt nhìn Ngao Thịnh, thầm hỏi những chuyện như thế cũng có thể mang ra lừa được sao?

Ngao Thịnh chỉ còn biết dở khóc dở cười, cái người này, đúng là rất có năng khiếu khiến người ta tức mà chết. Nhưng thôi, dẫu sao hắn cũng mặt dày hạ lưu sẵn rồi nên dù có bị chọc đến tức điên lên thì vẫn cứ say cứ mê nam nhân này.

THỊNH THẾ THANH PHONG (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ