2.

5.6K 363 34
                                    

Tôi vùi mặt xuống đầu gối, mặc cho gió thổi khiến mái tóc bay tứ tung. Bên cạnh tôi là người thương, anh ấy chỉ im lặng ngồi như thế. Và đó là lý do khiến tôi không muốn ngẩng đầu lên vào lúc này.

- Em định không nhìn mặt anh cho đến khi vào học ấy à? – Người thương vuốt mái tóc chắc là rối như cột rơm của tôi lên tiếng hỏi.

- Mất mặt lắm, anh tránh đi không được sao? – Tôi vẫn như cũ nói.

- Với anh em còn ngại à?

- Anh tránh đi để em còn ngẩng mặt, sắp ngộp thở rồi.

- Thôi nào, anh còn lạ gì em nữa, ngẩng mặt lên nào.

Người thương hơi dùng sức kéo đầu tôi lên, anh sửa lại mái tóc của tôi một chút. Đối mặt với sự chăm sóc của anh tôi càng thấy mình thật sự lố bịch. Tại sao tôi lại nghĩ đến chuyện dạy dỗ em gái người thương nhỉ? Tại sao tôi có thể tưởng tượng rồi làm trò cười cho cả căn tin nhỉ? Tại sao tôi lại để nhiều người nói mình không xứng với anh chứ.

- Em không thích em gái anh thì cứ tỏ ra không thích đi, không cần phải tỏ ra có cảm tình với nó. – Người thương vén một lọn tóc sang bên tai, nhỏ giọng nói.

- Anh có ý định chia tay với em sao?

Người thương: "..."

- Làm thế nào để thân với Diệp hơn vậy? – Tôi co chân, đặt đầu trên đầu gối, nghiêng mặt nhìn anh hỏi.

- Tính nó không dễ chiều đâu, anh cũng không quan trọng mối quan hệ của em và nó như thế nào, quan trọng là mối quan hệ của anh và em thôi.

- Nhưng như vậy anh sẽ có xử lắm, lỡ có một này con bé lại bắt anh chọn giữa nó và em thì sao?

- Em thôi mấy suy nghĩ ở đâu đâu đó đi. – Người thương búng trán tôi một cái, bật cười nói.

- Thật ra em muốn thân với Diệp lắm.

- Thôi khỏi đi, trong đầu em lúc nào không có mấy suy nghĩ muốn dạy dỗ nó một trận, như khi nãy ấy.

Hóa ra cái gì người thương cũng biết.

- Anh đi chỗ khác đi. – Tôi một lần nữa vùi mặt vào đầu gối, xua đuổi người thương.

***

Sau khi xua đuổi thành công người thương tôi đã trở về lớp với dáng vẻ như một tên trộm. Vừa bước vào lớp đã nhận được bao nhiêu là ánh mắt với đầy đủ ý mỉa mai. Lũ này cũng có tâm lắm.

- Nghe đồn mày mộng du ngay căn tin luôn hở? – Một đứa tôi hay gọi là Tóc Tém, ngồi đằng sau tôi cười cười chồm người lên hỏi.

- Mộng du cái khỉ. – Tôi bực bội làu bàu với Tóc Tém.

- Nói nghe này, em gái người yêu mày không ưa mày cũng đúng lắm. Anh trai là người hoàn hảo đến chín - mươi – chín - chấm – chín – mươi - chín phần trăm mà lại vớt được một người như mày gặp tao thì tao còn có thái độ hơn nó nữa. – Một đứa khác cũng chen mồm vào nói.

EM GÁI CỦA NGƯỜI THƯƠNGWhere stories live. Discover now