Chương 1: Trận chiến giữa Bắc - Nam Hàn

3.8K 50 4
                                    


Phòng chỉ huy bộ tư lệnh

Phòng chỉ huy bây giờ chật kín chỗ ngồi. Các vị lãnh đạo cấp cao trong quân đội ngồi trên ghế mà như ngồi trên đống lửa, chăm chú nghe báo cáo từ cấp dưới.

"Khoảng 1h20 phút sáng, ba quân nhân thuộc đội quân đặc biệt của quân đội Bắc Hàn đã vượt qua khu vực phi quân sự, bắt giữ đồng thời cướp vũ trang của hai binh sĩ đang canh gác của ta. Cho đến thời điểm hiện tại, họ vẫn đang bị kiểm soát."

Vị lãnh đạo cấp cao nhất ngồi ở trung tâm lên tiếng hỏi, giọng nói đầy bực bội:

" Bị kiểm soát ư? Cử đến ba người ở đội quân đặc biệt đến, thế có nghĩa là muốn bắt đầu gây chiến tranh hay sao chứ?"

Câu hỏi đó ngay lập tức nhận được cậu trả lời ở nên dưới:

" Đây chính là dùng sự khiêu khích để gây chiến, Tại khu vực gây chiến, bên nào nổ súng trước tức là bên đó vi phạm hiệp định "đình chiến" (1). Mục đích của chúng (Bắc Hàn) là khiến quân ta nổ súng trước, làm cho chúng ta trở thành bên không hợp tác. Sau đó lợi dụng điểm này để đạt được mục đích có lợi. " . Người vừa trả lời là tư lệnh Yoon, đã ngoài 50 nhưng nhìn phù hiệu có thể thấy rõ ông là một người dày dặn kinh nghiệm chinh chiến.

Vị lãnh đạo kia ngay lập tứcnhư cái lò xo mà hỏi lại:

"Vậy nên làm như thế nào đây? Chúng ta không thể cuốn vào trò chơi của họ nhưng cũng không thể ngồi yên một chỗ nhìn binh sĩ của phe ta bị bắt như thế này! Nói như anh thì chúng ta không thể động thủ mà chỉ có thể nhìn thôi sao? "

Thái độ của tư lệnh Yoon chắc chắn, nhìn mọi người dõng dạc:

"Tất nhiên là phải cứu người của chúng ta rồi. Tôi đã triệu tập đội quân đặc biệt - đội Alpha - đến đó để tham gia vào vụ này."

***

Tuyến phân giới quân sự Triều Tiên, vòng đai phi vũ trang - trọng địa 680 mét về phía Nam.

Trời tối đen như hũ nút nhưng để ý thì có thể thấy giữa cánh đồng rộng lớn, vài tia sáng di chuyển qua lại - là đèn của quân đội Nam Hàn. Bên ngoài khu nhà kho xập xệ, quân đội bên Nam Hàn đã bao vây thành một vòng tròn trong bán kính khảng 200 mét. Ai cũng cầm súng trong tư thế sẵn sàng, chỉ cần một động tĩnh nhỏ của đối phương cũng có thể nổ ra một trận chiễn đẫm máu. Tình hình căng thẳng, giằng co như vậy thật khiến người khác sốt ruột.

Một binh sĩ nhạy bén phát hiện điểm bất thường sau lưng, ngay lập tức chĩa súng vào mấy nhân vật vừa xuất hiện:

" Dừng lại! Động đậy là tôi bắn! "

Người đi đầu trong số đó lên tiếng, phá bỏ nghi ngờ của phe mình:

"Tôi là Đại úy Yoo Shi Jin của đội Alpha. Từ giờ phút này, nhiệm vụ tác chiến sẽ được giao lại cho đội Anpha chúng tôi phụ trách."

Rõ ràng là nhanh nhẹn! Vừa chuyển giao chưa đầy 5 phút sau ai vào chỗ người đó, chuẩn bị kế hoạch tác chiến giải cứu con tin.

Đằng trước, thấy trung đội trưởng và phó đội trưởng của đội đặc nhiệm Alpha cởi bỏ vũ khí, một binh sĩ bước đến hỏi ngây thơ :

Hậu duệ mặt trờiWhere stories live. Discover now