Chương II : Nỗi lòng

2.6K 254 31
                                    

Chương II : Nỗi lòng

Từng bước ta đi thật đầy hiu quạnh
Kiếp sống ung dung này  biết bao sầu tuôn.

Ta còn nhớ và hoài niệm rõ về ngày mà ta đầu tiên bước vào cung sánh vai bên chàng thực hiện đủ tam thê để trở thành phu thê . Ta đã yêu chàng từ rất lâu rồi cũng không có thể mơ về một ngày cùng chàng bên nhau tới thiên trường địa cửu , đầu bạc răng long , mãi là một đôi  uyên ương .

Và giấc mộng tưởng chừng như là vĩnh hằng lại có thể thành sự thật rằng ta và chàng cùng trọn đời bên nhau . Một giấc mộng đẹp chỉ là phù du , ta cùng chàng phối hợp diễn tuồng phu thê để làm an lòng phụ hoàng trước khi băng hà. Thật ra chàng cưới ta vì đó là di nguyện cuối cùng của phụ thân chàng .

Ta cứ ngỡ sẽ được hạnh phúc trọn vẹn nhưng lại là bi thương , nghĩ đến tim ta thật đau đớn lòng thì quặn đau , giọt lệ ngậm ngùi lại rơi.

Phú quý vinh hoa ta không cần nhưng số đã định ta phải có . Tình yêu ta muốn có nhưng số định ta không có duyên với chàng .

Một vở kịch long phụng ái ân tình nồng nhưng tất cả chỉ là lừa dối che mắt thiên hạ .

Thân hoàng hậu một tay che trời che đất nhưng không có được tình yêu của người mình thương. Thật là bi đát quá làm sao .

Vì thế " tình yêu của bệ hạ không dành cho thiếp cũng không sao đừng mong ai mà có được nó thứ tình yêu vĩnh cửu đó"

Ta , một con người bản tánh trời sinh cao ngất ngưỡng ung dung sẽ không khuất phục trước một ai . Chỉ có chàng ta thậm chí đầu hàng vô điều kiện.

Chàng là một quân vương rất hoàn mĩ đẹp tựa vầng thái dương , chàng thật chói chang vô cùng . Ta và chàng ở rất gần nhau nhưng khoảng cách rất mênh mông vô chừng . Ta biết trong tim chàng bóng hình ta rất mơ hồ mờ nhạt . Dù là thế ta vẫn muốn ở bên chàng trọn đời trọn phúc trọn giây .

Những lần ta cùng chàng diễn trước mặt quan đại thần , lúc đó chàng nắm tay ta và tuyên bố đây là hoàng hậu của trẫm . Nụ cười chàng làm điên đảo chúng sinh . Ta lại một lần ngắm được nụ cười trên khóe môi chàng sau bao nhiêu thời gian dài như thế . Chàng vui ta cảm thấy yên bình , chàng buồn từng đợt sóng lòng cứ mãi dâng lên trong lòng ta .

Ta buồn từng đêm , gian phòng vắng người lạnh băng vì không còn chàng ở đây. Chì có ta cùng vầng trăng lạnh lẽo bầu bạn . Ta không thể gục gã được trước chàng ta phải thật ung dung kiêu hãnh .

Tình yêu của chàng đã trao ai rồi , hẳn phải nữ tử đó thật hạnh phúc nhất thế gian ?

... Bãi triều xong nghe chàng lâm bệnh trong lòng nàng gần như buông xuôi . Lucy ung dung đi ra ngoài đứng gần cột to ngoài thềm , nàng bỏ đi khuôn mặt kiêu hãnh mà chạy nhanh tới cung điện chính của bệ hạ . Lướt thật nhanh y phục đỏ rực cháy trong ánh nắng , mái tóc vàng cài cây trâm ngọc đỏ mà phản chiếu làm nổi bật lên mái tóc vàng óng trong gió xuân .

Từ bên ngoài nàng đục một ngón tay làm thủng giấy ở ô cửa gỗ , đưa mắt nhìn vô thấy người nàng thương đắp chăn kít mít . Trong lòng nàng vương vấn giọt lệ từ mi mà trĩu xuống y như cây liễu rũ mình trong sương đêm  giá lạnh .

Đứng một hồi lâu , lucy quay lưng đi mà vô tình trâm ngọc đỏ quý rơi xuống đinh lên một tiếng  " canh " . Từ trong gian phòng có một người nam nhi tóc hồng như cây hoa anh đào anh tuấn mở cửa là bệ hạ Natsu .Săc mặt Natsu không được khỏe lắm , vài phần tiều tụy do mắc bệnh phong hàn . Chàng lờ đờ đi tới ngay cạnh cửa sổ nơi bị đục lỗ mà còn sót lại mùi hương hoa nhài dịu dàng quen thuộc . Chàng quỳ xuống đưa tay nhặt chiếc trâm cài mà lucy đánh rơi mà đưa cây trâm lên môi mình . Natsu nở một nụ cười rạng rỡ tinh anh


- Nàng đã trở về sau bao tháng trốn tránh trẫm sau Lucy ?


Nàng tới thăm ta nhưng không dám vào vì sợ ta sẽ không vui khi nhìn thấy mặt nàng . Thật để nàng chịu nhìu đau khổ  . Ta phải diễn vở kịch phu thê này vì có liên quan đến nàng  . Vì vậy ngay từ đầu trẫm không ở bên nàng vì muốn tìm hiểu ai dám ở sau lưng ta mưu sát nhiều nữ tử . Khi vụ việc được đưa ra ánh sáng phơi bày tất cả trước công lí sẽ rõ ràng. Nàng và ta hai người vốn có duyên nhưng vì nàng thay đổi hay có nguyên nhân khác .


- Và ta hi vọng người đó không phải là nàng Lucy. Nếu là nàng  con người trước đây của nàng  mà ta quen biết giờ đã mất rồi


Natsu đóng cửa nằm trên giường tịnh dưỡng , để cây trâm quý vào hộp nâng niu như một kho báu . Sau đó natsu chìm vào giấc ngủ sau một thời gian dằn vặn người.


Có thể sẽ không biết được rằng người mình thương sẽ hại ai đó hay một người khác âm mưu chi phối đôi long phụng thành đôi uyên ương bạc mệnh không chừng . Cũng có thể người đó vì tình mà thay đổi hay có người đố kị lập mưu phía sau.  Câu chuyện chốn hậu cung khắc nghiệt đấu đá lẫn nhau vì quyền lợi , vì tình yêu , hay chỉ để thỏa mãm lòng ích kỉ của bản thân




CHÂN TÌNH NGÀN NĂMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ