Chương 48

2.5K 144 18
                                    


Chương 48 | Hư ảo mịt mờ

–Phác sóc mê ly–

"Lớn mật!" – Chu Long khoát tay với đám thủ hạ hộ vệ, ý lệnh bọn họ bắt Tư Đồ lại. Bọn thị vệ đều cầm lấy vũ khí tưởng muốn xông lên phía trước, nhưng Tư Đồ dường như đã động chân khí, một tay vung lên, kình phong rào rạt thốc qua.

Hơn mười gã thị vệ xông lên đều văng cả ra ngoài, đâm sầm vào trướng bồng, liêu xiêu vẹo vọ ngã vật xuống.

Theo cánh tay hạ xuống của Tư Đồ, Hắc Kim Hầu cũng đã vào đến trong tay. Tiểu Hoàng kinh hãi, Tư Đồ muốn đại khai sát giới hay sao?.... Không kịp nghĩ ngợi nhiều, y vội vàng dấn tới nắm lấy cánh tay Tư Đồ.

Tư Đồ cúi xuống nhìn Tiểu Hoàng, hạ giọng – "Đứng yên."

Tiểu Hoàng không biết phải làm sao nữa, nghe thấy hai chữ lạnh lẽo của Tư Đồ thì bất giác chua xót trong tâm tưởng. Y vẫn khăng khăng níu tay Tư Đồ, cúi đầu lặng im, cũng không đi đâu cả.

Tư Đồ nhẹ chau mày. Tiểu hài tử chưa từng như vậy. Hắn nghĩ có gì đó không ổn, bèn bắt lấy cằm Tiểu Hoàng. Chỉ thấy tiểu hài tử đang ráng hết sức để kềm không cho nước mắt vì mình ngước đầu lên mà rơi xuống... Trong thoáng chốc, Tư Đồ ngơ ngẩn cả người.

Lòng như lửa đốt chính là cảm giác này đó ư? Tư Đồ chỉ nghĩ được một điều duy nhất – có thể khiến cho Tiểu Hoàng đừng khóc, bảo hắn làm gì hắn cũng làm.

Tề Dịch không được giết, điều này đương nhiên Tư Đồ biết — Nếu giết chết Tề Dịch, vậy chẳng khác nào giúp Thụy Vương diệt trừ một kẻ đại địch. Hơn thế nữa, Thụy Vương ắt chớp lấy cơ hội này mà liên kết với các bộ hạ của Tề Dịch đánh vào Hắc Vân Bảo. Như vậy tất phải lưỡng bại câu thương, tới lúc đó sẽ cho kẻ thứ ba được trục lợi. Giả như hôm nay không giết Tề Dịch, nhưng hắn cũng sẽ không liên thủ với Tề Dịch, thế chân vạc vẫn duy trì như cũ. Nhưng như thế chí ít cũng có thể bảo vệ cho Hắc Vân Bảo khỏi cảnh trở thành mục tiêu số một. Tư Đồ hắn chẳng có gì phải lo. Ân cừu với hắn đều sảng khoái, cùng lắm thì dắt Tiểu Hoàng cao bay xa chạy, nhưng còn huynh đệ của Hắc Vân Bảo phải làm sao?

Với lại, trong lòng Tư Đồ hiểu thấu, Tiểu Hoàng rơi nước mắt không phải vì tình cảnh hiện tại ủy khuất y, mà là y thật sự đau lòng.

Tề Dịch dù sao đi nữa cũng là người thân duy nhất của y. Biết mình tự dưng có một người cậu ruột, Tiểu Hoàng nhất định đang rất hào hứng. Chuyện này cũng bình thường mà thôi. Thế nhưng khi biết có tồn tại một người thân như thế, vậy mà phải đối địch với chính người ấy nữa, là chuyện tốt hay sao?! Tiểu hài tử này chỉ mới có mười bảy tuổi, y sinh ra trong cạm bẫy, lớn lên cũng toàn là cạm bẫy. Tất cả những người những vật xung quanh y, tất cả đều là những cái bẫy... Nhân sinh với y sao mà tàn nhẫn.

Hắn rất muốn giết chết Tề Dịch, bởi vì Tề Dịch đã sinh lòng xấu xa với người của Tư Đồ hắn. Hắn không thể giết Tề Dịch, bởi vì giết Tề Dịch sẽ làm Tiểu Hoàng đau lòng.

Hoàng Bán Tiên- Nhĩ Nhã [ Hoàn]Where stories live. Discover now