Chương 81

1.9K 103 24
                                    


Chương 81 | Như gần như xa

– Nhược tức nhược li –

Hoa Liên Mạch tuy rằng đã bị bắt, nhưng khi Tề Phàm muốn áp giải hắn về nha môn thì lại bị Thiếu trang chủ cản trở.

Tề Phàm thì nói – "Tên Hoa Liên Mạch này phạm đến quốc pháp, vậy thì đương nhiên là phải áp giải hắn lên công đường, thẩm án xong thì định tội rồi."

Nhưng Thiếu trang chủ lại nói – "Đây đều là ân oán của giới giang hồ, không thể dễ dàng buông tha cho hắn được."

Hai bên cứ tranh chấp qua lại, không khí căng thẳng vô cùng.

Còn Tư Đồ và Tiểu Hoàng vốn dĩ đã rời khỏi chùa từ lâu thì lúc này lại đang ẩn mình trên một thân cây cao bên ngoài Thu Diệp Tự, lẳng lặng theo dõi tình hình bên dưới.

Tiểu Hoàng có chút không vừa ý, hỏi Tư Đồ – "Tên Thiếu trang chủ kia sao có thể cướp người từ tay quan phủ chứ?"

Tư Đồ mỉm cười bảo – "Mấy chuyện thế này trên giang hồ thật ra rất bình thường. Ở mỗi địa phương luôn có một môn phái lớn nào đó, mà quan phủ ở nơi ấy phải dựa dẫm vào họ, chính vì thế nên có nhiều khi quan lại địa phương đều phải nhìn sắc mặt mấy người đó mà hành sự."

Tiểu Hoàng gục gặc đầu, rồi đột nhiên quay sang hỏi Tư Đồ – "Vậy... Hắc Vân Bảo phải chăng cũng như thế?"

Tư Đồ cười – "Hắc Vân Bảo sao có thể mang ra đánh đồng với loại rẻ tiền như Bách Kiếm sơn trang chứ. Ngươi cũng quá xem thường tướng công của mình rồi đấy."

Tiểu Hoàng trừng mắt liếc Tư Đồ một cái – "Huynh lại ăn nói bậy bạ nữa rồi."

Tư Đồ vươn tay véo cằm tiểu hài tử – "Ai nói bậy bạ hồi nào? Hắc Vân Bảo ta nếu thật là thế thì cả cái triều đình này đều phải xem sắc mặt Tư Đồ ta đấy, không tin thì chúng ta thử xem sao héng?"

Tiểu Hoàng nén cười, nhỏ giọng thì thầm – "Biết huynh lợi hại rồi mà."

Tư Đồ nhìn tình hình trong chốc lát rồi bảo – "Xem chừng là chả có gì hay cả, chi bằng chúng ta đi ăn một bữa no nê đi, chờ đến tối lại đến Bách Kiếm sơn trang vậy."

Tiểu Hoàng giật mình hỏi – "Sao huynh lại biết cuối cùng người sẽ bị dẫn về Bách Kiếm sơn trang chứ? Ta thấy người tên Tề Phàm kia có vẻ rất chính trực mà."

Tư Đồ gật đầu – "Bộ khoái này đúng là không tệ thật, nhưng hắn lại không phải kẻ có quyền quyết định. Cho dù bây giờ hắn thắng được tên Thiếu trang chủ kia, áp giải người đi thì cũng không đảm bảo Huyện thái gia không giao người lại cho Bách Kiếm sơn trang."

"Sao thế như thế được..." – Tiểu Hoàng lắc đầu như còn muốn nói gì đó thì chợt nghe Tư Đồ lên tiếng – "Hơn nữa, hình như có người đang rất muốn mời chúng ta dùng bữa đấy."

Tiểu Hoàng sửng sốt – "Ai cơ?"

Tư Đồ đưa tay chỉ vào sân viện, Tiểu Hoàng quay đầu nhìn theo, thấy vị lão hòa thượng ban nãy chẳng biết từ bao giờ đã bày trên bàn đá trong sân một mâm cơm chay, đang ngước lên nhìn, cười nhẹ vẫy tay với hai người.

Hoàng Bán Tiên- Nhĩ Nhã [ Hoàn]Where stories live. Discover now