Kabanata 42: Bye
"Oh, hazel!" Sabi ko. Nakita o kasing naiyak siya. Problema niya? Haha. Natatawa ako sa kanya. Para siyang ewan kung umiyak.
"Aaliska na kasi e! Mamimiss ko yang panget mo'ng muka at ugali!" Sigaw pa nito at pinaghahampas ako. "Haahahahah! Tapos mamimiss mo'ko? ganun?" natatawa kong sabi. para kasing sira.
"Oo," Malungkot niyang sabi. "Aww, Mamimiss ko din yang ugali mo." sabi ko na nag lulungkot lungkutan. Pinanliitan naman niya ako. Napaka Bipolar ng Fairy na'to.
"Good morning.." malungkot na bati nila. "Morning." tanging nasambit ko. "Alam niyo. Aalis na nga kami tapos ganyan pa mga muka niyo. Dapat nga maging masaya naman kayo para may maipon tayong magagandang memories!" sabi ko. Ayoko kasi makita silang malungkot. Magkikita pa naman kami e. Hindi pa dito nag tatapos ang lahat.
"Oo nga!" Pag sang ayon ni Mau at Miami. Aba't close na agad sila? ganun? parang dati lang ay nag babangayan pa ang dalawa.
"Tutal ay last day niyo na at mamaya pa kayong 7 aalis dito... Ano kaya kung mag gala tayo? mag laro? mag... kahit ano? ^_^" Ngiti ngiting sabi ni warren. Sumang ayon naman kaming lahat.
"So... anong gagawin natin?" Tanong ko. Yung iba naman mukang nag iisip. "WOah! Nag iisip ka pa pala!" Sabi ni warren kay Miami. "Talaga! Ikaw nga hindi nag iisip e!" Pang bato nito kay warren. Kahit kailan talaga to. Parang sila Rose at Xander lang e.
"Bagay talaga kayong dalwa.." Sabi ko habang nakatingin sa nag aasarang warren at miami. "NO WAY!" sigaw nila. "Diba? duet pa!" pag sang ayon naman ni Aaron.
"Eh kasyo Aaron? Musta na kayo ni Chloe?" nanlaki naman ang mata niya ng itanong ko yun. "H-huh? w-wala naman k-kaming ah!" pag papanggap niya.
Halata namang gusto niya si Chloe e. The way he look at chloe... parang gandang ganda siya na ewan. Lalo na kapag natawa si chloe. Ang laki ng ngiti ng mokong. Ganun din si chloe. halatang Inlove. Dinedenay pa. Dati pang may gusto si chloe kay Aaron At ganun din si aaron. Pinapahirapan lang nila sarili nila.
Nalungkot naman ang muka ni Chloe ng marinig yun. Sabi ko na nga ba may something talaga sila.
"Eh kayo ni Luk-- Dave?" sabi pa ni rose. napalunok naman ako at napatingin kay dave na nakatitig pala sakin kanina pa. "huh? Ay nako! Mag picnic nalang tayo!" Pag iiba ko ng topic. Bakit nadawit ang usapan sa amin?
"Kasi Dinadawit mo sa kanila..." Natatawang sagot ni Xander. OO nga pala. reader nga pala ang mokong. -_-
"ANo ba? Binabasa mo na naman ang nasa isip ko! Wala na akong privacy!!" Sigaw ko at pinag hahampas siya ng unan. Natawa lang ang iba naming kasama.
BINABASA MO ANG
The princess of the Skyberry (World full of Magic) Minor editing
FantasyIt's all about a little Princess who sacrifice her own life just to save her family from the Ortolon- It's a Black Wizard. Hindi alam ng Prinsesa kung anong kahihinatnan niya sa pagpayag na pumunta sa Skyberry Academy. Hindi din niya batid ang dahi...