chương 25

83 2 0
                                    

Bởi vì Tương Vân đề nghị, chúng ta liền đi Ao Tinh quán, tìm hai cái ghế tre ngồi xuống, chọn loại thơ ngũ ngôn trường thiên, hạn vần thập tam nguyên.

Chúng ta vừa đọc nối vừa cười, cuối cùng không giống như làm thơ nữa, mà là liều chết không chịu thua.

Bỗng thấy Diệu Ngọc từ sau núi đã bước ra, nguyên lai nàng đã đứng nghe được một lúc. Giờ mới lộ mặt, muốn mời chúng ta đi am Lũng Thuý uống trà. Còn đem những câu thơ bọn ta vừa làm chép lại ra giấy, chính nàng cũng cao hứng muốn viết vài câu. Ta và Tương Vân cũng vui mừng, giục nàng mau viết.

Ta và Tương Vân khen ngợi một hồi, lúc này trời đã hừng đông, liền cáo từ, dẫn Tương Vân về chỗ ta nghỉ ngơi.

Mấy ngày sau, đám bà tử báo cáo lại với Vương phu nhân kết quả tra xét trong vườn đêm nọ, cả chuyện của Tư Kì, Vương phu nhân vừa sợ vừa giận, lập tức đuổi Tư Kì về nhà.

Bởi vì chuyện này, trong lòng nàng càng khó chịu, hồ nghi càng nặng, đại khái lại nhớ tới Tình Văn diện mạo phong tình, cảm thấy lo lắng. Liền lập tức triệu tập nha hoàn trong phòng Bảo Ngọc đến, những ai nàng thấy có bộ dáng hồ mị, như Tình Văn, Phương Quan...đều sai người đem trả về nhà. Cũng bởi vì Tập Nhân ở một bên nói phải bảo vệ thanh danh cả đời của Bảo Ngọc gì đó, cho nên lần này, Vương phu nhân làm rất mạnh tay.

Tình Văn vốn đang bệnh nặng, lại bị lôi từ trên giường xuống ném ra ngoài. Tình Văn trước giờ tuy miệng lưỡi bén nhọn, nhưng cũng là người có khả năng, tính cách lại bộc trực, trong phòng chỉ có nàng áp chế đám bà từ lắm mồm lắm miệng, thành ra kết lắm thù oán với bọn họ. Hiện tại, thấy nàng bị Vương phu nhân ghét bỏ, một đám người chỉ chăm chăm lấy đá bỏ giếng (ý tứ cũng giống như thêm dầu vào lửa), thật sự là tội nghiệt.

Giả Xá gả Nghênh Xuân cho Tôn gia, lão thái thái không vừa lòng, nhưng không tiện ngăn cản, dù sao cũng là nữ nhi của hắn. Đợi Nghênh Xuân về thăm nhà, liền khóc sướt mướt tố khổ. Mấy ngày này, đám phụ nữ trong nhà luôn hết lời khuyên giải. Vương phu nhân và dì Tiết thường xuyên an ủi nàng, ngược lại, Hình phu nhân và Giả Xá là cha mẹ ruột lại bỏ mặc không thèm nhìn đến, cũng không hỏi vợ chồng hoà thuận hay không, gia vụ thế nào, cha mẹ chồng có dễ hầu hạ, chỉ ngoài mặt chào hỏi một câu, thật sự là trái tim băng giá mà.

Giả Chính gần đây đã ép Bảo Ngọc phải đi học lại, hắn không còn hay xuất hiện trong Đại Quan Viên nữa, ta cũng được thanh tĩnh.

Tình Văn chết rồi, Nghênh Xuân chịu khổ, Bảo Ngọc thấy thế, lại mắc tật cũ, si ngốc tìm đến phòng ta khóc lóc. Có lẽ vì ta là người duy nhất không khuyên giải hắn, muốn khóc cứ khóc đi, phát tiết cảm xúc ra ngoài đối với thân thể vẫn tốt hơn là cứ canh cánh trong lòng. Cho nên, hắn càng ngày càng thích đến quán Tiêu Tương, nhiều khi ta ngồi xem sách của ta, hắn ngồi khóc hay làm gì cũng mặc hắn, hai người chỉ trầm lặng ngồi hết buổi rồi tan.

Dạo gần đây, bệnh của ta phát ra ngoài biểu hiện càng nghiêm trọng, còn ho ra máu. Tuy rằng lúc hết cơn, cơ thể không có vấn đề gì, còn khoẻ mạnh hơn trước, nhưng thời điểm phải nằm một chỗ vẫn rất khó chịu. Ta mệt mỏi đến không còn sinh khí, thậm chí đến mở miệng nói một tiếng cũng lười, chỉ ngủ suốt. Bởi vì chuyện kiểm tra lần trước, Bảo Thoa cảm thấy e ngại, quyết định về nhà mình ở, cũng ít khi vào lại trong vườn. Chỉ còn Thám Xuân và Tương Vân lại thăm, thấy ta thổ huyết, còn bị doạ cho nhảy dựng.

[Hoàn]Trọng Sinh Tên Ta Là Lâm Đại NgọcWhere stories live. Discover now