~Cheska's
"Hoyy!cheska mutcha cha,pabidang tunay na anak,gising na tanghali na"bulyaw ni sabrina,at tinapat pa talaga niya sa tainga ko ang bunganga niya ah,at pusha naman oh pinatunog pa niya yung kutsara at plato,hayyst.
Gusto ko pang matulog, pero binulabog niya ako,tsk.ang sarap sabunutan nitong evil step sister ko,urghh!wala akong magagawa.
Hindi naman yan ganyan kung meron sila mommy,hay nako plastik evil sister,parang sa mga teleserye lang..kalerki.
"Babangon na nga po diba,ma'am madam??"inis kong sabi sabay kusot mata.
"Aba'y dapat lang"sumbat nito namay halong pagtataray.
"Taray nito,'di naman kagandahan"bulong ko sa sarili ko,sabay inirapan ko siya.
"May sinasabi ka mutcha cha,andami mo pang satsat,bilis bilisan mo kaya ang galaw noh,at ipagluto mo na ako!"sigaw nito.
"Wala sabi ko maganda ka"sigaw ko"pweeehh,kadiri ang ganda mo 'teh"bulong ko sa sarili ko,at ako'y tumayo na.
"Alam mo bang gutom na gutom na ako at hindi ako dapat na malate sa school ngayon?!"pagtataray nito.
Duh?!who cares teh?!tinatanong ko ba,at teka nga ikaw lang ba ang nagugutom at may klase dito,aber,hoyy tao rin kaya ako..
Kung di ka lang ampon nila mommy at daddy,sinabunutan na kita kanina pa baliw ka.
"Oh,siya bababa na ako,para matigil na 'yang bunga nga mo sa kakadada"naiirita kong sagot sa kaniya.
"Bilis"at bumaba na siya.
"Pasalamat ka"at ako'y bumaba narin.
Gusto mo bang itulak kita dito sa hagdanan bruha ka,'pag ako napuno sayo,hu u ka sa'kin.
"Naimbag nga bigat mu ma'am sabrina,ma'am cheska"bungad ni Yaya Zuezue,habang ngumingiti,at nginitian ko rin siya pabalik.
"Duh!stop talking us with your ALIEN language! ,so corny"here she come again,yeah pati maid namin pinag iinitan niya ng ulo.
"Teka nga,sabrina,sumusobra ka na ah,hinahayaan kitang alilian mo ako,pero ang bastusin si manang"sumbat ko kay sabrina,habang nakatingin sa kaniya,at inakbayan narin si manang.
"So?WHATEVER"sabrina,sabay nagtungo siya sa kusina.
"Manang pag pasensyahan niyo na siya"ako habang hinihimas ang likod ni manang.
"Oh siya,ilutwam adiay bruha nga kabsat mun"manang, at nagtawanan kami pareho.
"Cgeh manang"ako,at nagtungo na ako sa kusina para ipagluto ang bruha.
30 minutes later
"Ohh,heto na po madam,your breakfast is READY"sigaw ko sa kaniya,sabay umupo na rin ako.
"Galit ka?!"tanong ni sabrina.
"Hinde"naaasar kong sagot dito.
"Ehh,ba't ka sumisigaw"bulyaw ni sabrina sa'kin.
Ehh,baliw pala talaga 'tong bruhang 'to ehh,'pag sumisigaw ako nagagalit siya,'pag di naman ako sumigaw nagagalit naman,ano ba talaga 'teh?
"Oh daniel,halika na dito at kumain ka na rin"sabi ko at umupo na rin ako para kumain rin malamang.
"Balita ko maraming gwapo sa Suarez Academy?"tanong ni sabrina,at kami ni daniel ay nagtawanan lang.
Haysst,here we go again,pagnaririnig kasi ni Sabrina ang gwapo,gwapo biglang bumabait yan.
YOU ARE READING
THE REVENGERS
Teen FictionMahal mo siya,mahal ka rin naman niya,pero 'yun ay yung dati,yung dati na mahal na mahal niyo pa yung isa't isa,... Mahal mo siya,mahal ka niya,but what if?what if one day,ang taong mahal mo ay mayro'n palang ibang mahal? Pero pa'no kung isa kang da...