Chương 3: Hậu cung

77 1 0
                                    

Do dầm mưa ngoài kinh thành nên nàng bị cảm suốt 3 ngày 3 đêm. Khổ thật, ai bảo ham vui cơ chứ.

Nằm trong cung, nàng mơ giấc mơ về thời hiện đại. Mọi người từ gia đình đến bạn bè đều ở đó, họ đang khóc. Quái lạ, sao lại khóc cơ chứ, Big Bang tan rã hay sao haha. Nhưng mà...người trong hình hình như là ta thì phải nha. Bất giác một dòng lệ nóng hổi lăn từ khoé mắt nàng. Nàng nhớ Thượng Hải, nhớ bạn bè, nhớ cả ông bố chẳng quan tâm tới nàng dù chỉ một lần kia..

"TA MUỐN QUAY VỀ !"

Từ ngoài cửa Lưu Bích hớt hải chạy vào, mặt sợ hãi như gặp ma luôn miệng gọi nàng.

- Nương nương, nương nương, người của Phùng Quý phi đến nói là muốn người ra vườn Thượng Uyển nói chuyện. Thiệt là, Phùng Quý phi cô ta bản chấ xấu xa, luôn tìm cách hãm hại người, đã vậy người bị bệnh như vậy mà cô ta còn bắt người ra gió, đúng là độc ác mà !

- Lưu Bích à, em ồn quá để ta ngủ chút được không ?

- Nương nương, người nhất định phải gặp cô ta. Nhưng người phải cẩn thận, cô ta đã nhiều lần muốn hạ độc thủ người nhưng vì người may mắn thoát được, không biết lần này cô ta muốn giở trò gì nữa. Người nhất định phải cẩn trọng, nương nương.

Phùng Quý phi ? Hạ độc thủ ? Không ngờ Đậu Y Phòng này lại bị ghét thế nhỉ. Thất sủng, hạ độc, không lẽ cô ta lại ngây thơ đến mức bị hãm hại mấy lần mà cũng không biết hay sao? Hừ, được rồi Dương Quý phi, để ta xem cô có mưu kế gì. Đậu Y Phòng ngây thơ nhưng bản cô nương ta thì không. Cô mà giở quẻ, ta sẽ cho cô biết địa ngục chốn hậu cung là như thế nào.

Nghĩ là làm, nàng để Lưu Bích trang điểm búi tóc còn phần mình thì suy nghĩ sẽ đối phó với ả Quý phi như thế nào. Kịch hay sắp xảy ra.

*Tại vườn Thượng Uyển*

- Nương nương, ả Hiền Phi lần này may mắn thoát chết, làm hỏng đại sự của người. Kế đến, người có gì để sai bảo xin cứ nói với nô tì ạ.

Một cung nữ theo hầu hạ Phùng Quý phi nói nhỏ vào tai nàng ta. Cung nữ này thật to gan nha, ỷ được theo hầu Quý phi nên hống hách đây mà.

- Hừ, ả ta quả không tầm thường. Bích Thủy, ngươi đi dò la tin tức của ả cho ta, có tin lập tức khai báo.

- Dạ nương nương.

Mãi bàn tính mưu kế, họ không ngờ rằng Y Phòng đi từ sau lưng đã nghe hết mọi chuyện không sót một câu. Phùng Quý phi, cô muốn hại ta cũng phải kín đáo một chút chứ.

- Nô tì Lưu Bích bái kiến Phùng Quý phi, Phùng Quý phi vạn phúc, vạn vạn phúc.

Phùng Quý phi cùng ả cung nữ kia không biết hai người bọn nàng đứng sau từ lúc nào bỗng giật mình như bị ai nắm thót. Nhưng họ mau chóng lấy lại vẻ mặt kiêu căng vốn có. "Đúng là có tật giật mình", nàng thầm nghĩ.

Thấy nàng cứ đứng yên không hành lễ, Phùng Quý phi cau mày, tức giận mỉa:

- Hiền Phi vô lễ không biết trên dưới, không biết phép tắc trong cung, chiếu theo cung quy mà tiến hành, lãnh phạt hai tát vào má.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 22, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hoàng Hậu Độc SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ