Chapter 22: Para sayo naman 'to

534 9 1
                                    

dalawang taon ang lumipas mas naging matatag ang relasyon nina Vhong at Anne kung minsan ay may konting di pagkakaunawaan pero naaayos din naman nila agad ito...
kasalukuyang nag-uusap ng masinsinan ang magkakaibigang Vhong,Jhong,Billy at Vice...

Billy: kuys sigurado ka na ba dyan sa desisyon mo??

Vhong: oo naman siguradong sigurado nko tsaka alam niyo naman kung gaano ko siya kamahal kaya di ako magdadalawangbisip na paKASALan siya...

Jhong: ayown kaya sayo ko kuys eh,wag kang magalaala tutulungan ka namin sa proposal mo..

Vhong: salamat talaga,so pag-usapan na natin 'to,ganto ang gagawin natin...(Secret muna😝)

pagkatapos mag-usap ng magkakaibigan nag-text naman si Anne kay Vhong..

text convo📱

Anne: babe punta ka naman dito samen,I miss you na..

nagkataon naman na may pupuntahan ang magkakaibigan para humanap ng lugar para sa proposal ni Vhong kay Anne kaya di makakapunta si Vhong..

Vhong: sorry babe di ako makakapunta may pupuntahan kasi akong importante,sorry talaga babe I miss you too.

Anne: importante?? mas importante pa sakin? K dot.

Vhong: di naman sa ganon babe,importante lang talaga babe.

Anne: sige na wag ka ng magtext baka nakakaistorbo ako sayo..

Vhong: babe naman sorry na..

hindi na nireplyan ni Anne si Vhong,hindi naman natiis ni Vhong si Anne kinancel muna nila ang lakad nila kaya pumunta na si Vhong kila Anne..

dingdong..

pagbukas ni Anne ng pinto nagulat siya ng makita nya si Vhong..

Anne: oh bat nandito ka kala ko ba may lakad ka pa na mas importante kesa sakin..

Vhong: di ka kase nag-reply kaya kinancel ko muna yung lakad ko sorry na kasi..

Anne: Che! umalis ka na.

pumasok na si Anne sa loob ng bahay sinundan naman ni Vhong si Anne at yinakap niya si Anne mula sa likod ngunit naramdaman namAn niyang mainit si Anne..

Vhong: babe may  sakit ka ba??(tanong ni Vhong kay Anne at sinalat salat ang leeg ni Anne.)

Anne: kaya nga kita pinapapunta dito kaso busy ka pala,umuwi ka na kaya ko na sarili ko.

Vhong: babe dapat sinabi mo sakin agad para nakapunta agad ako dito.

Anne: hmm.. sana pala lagi na lang akong may sakit para lagi kang nasa tabi ko..

Vhong: ganyan ba ang tingin mo sakin? tara na nga umakyat ka na sa kwarto mo..

naoffend si Vhong sa sinabi ni Anne kaya inakyat na ni Vhong si Anne sa kwarto nito habang pinupunasan niya si Anne ay tahimik lang si Vhong...

Anne: babe sorry sa na sabi ko.(sabi ni Anne kay Vhong at hinawakan niya ang kamay ni Vhong.)

Vhong: inumin mo na tong gamot mo oh.(cold na sabi  ni Vhong at inabilot kay  Anne ang tubig at gamot.)

Anne: sorry na kasi babe..

Vhong: Anne inumin mo na to wag ka ng makulit.

yinakap bigla ni Anne si Vhong at humagulgol..

Anne: babe sorry na kasii huhuhu.. sorry na,sorry na.
(umiiyak na sabi ni Anne kaya naman walang nagawa si Vhong kundi kausapin si Anne.)

Vhong: alam na alam mo talaga kahinaan ko sige tumahan kana na baka lalo pang lumalala yung fever mo.

nahiga na si Anne at natulog binabantayan lang ni Vhong si Anne habang natutulog hanggang sa nagising na si Anne ay nagpaalam na si Vhong na uuwi na...

Vhong: babe uuwi nko ha??

Anne: sige babe thank you sa pagaalaga ingat ka I love you.

Vhong: Ilove you too pagaling ka ha??(sabi ni Vhong kay Anne at hinalikan sa noo at umalis na..)


To be Continued..

-😘BongAnn😘-

crush kita matagal naWhere stories live. Discover now