Chương 10: Gặp Draco.

79 10 1
                                    


ĐƯƠNG SINH MỆNH TRỌNG TÂN KHAI THUỶ

Đằng La Luyến Nguyệt

Dương Minh Yên

—o0o—

Chương 10: Gặp Draco.

—o0o—

Harry ngồi trong tiệm đồ uống, nhìn người bên ngoài đi đi lại lại, hơi ngơ ngẩn, nhất là khi nhìn thấy một người lớn mang theo một đứa nhỏ sẽ không tự giác mím môi, cậu biết cậu có lòng tham. Khi còn ở tại gia đình Dursley, cậu nghĩ cậu có thể gặp lại ba mẹ một lần nữa. Nhưng sau khi nhìn thấy ba mẹ, cậu càng tưởng tượng giống như một đứa nhỏ bình thường, khi ra khỏi nhà có thể được ba mẹ mang theo, khi nhìn thấy một cái gì mình thích cũng có thể được làm nũng để ba mẹ mua cho mình. Nhưng hiện tại điều đó là không thể, mỗi khi nghĩ đến, cậu lại càng thêm oán hận Voldemort.

"Cậu chủ, ông chủ không muốn cậu tới nơi này."

"Ta đã được ba đồng ý, trong khi ba cùng với ba đỡ đầu đi tới hẻm Knockturn sẽ ở đây chờ họ." Một giọng nói ngạo mạn vang lên, mới nhỏ tuổi mà đã có phong cách quý tộc, Harry nhìn lại, nhận ra Draco tuy tuổi còn nhỏ mà cực kỳ kiêu ngạo, cười trộm.

Không bao lâu, sau khi Draco đi xung quanh, nhận ra bởi vì đến giữa trưa trong quán đã hết chỗ ngồi, liền đi tới chỗ Harry.

"Xin chào," Cậu ta có lễ nói, "Tôi nghĩ, cậu hẳn là không để ý nếu tôi ngồi xuống đây cùng hưởng thụ đồ ăn mỹ vị này chứ?"

"Ừm, đúng vậy, ý mình là, mình không ngại." Harry nén cười nói, hiển nhiên Draco lúc này còn chưa học được cách nói lòng vòng của gia tộc, "Sao bây giờ cậu vẫn chưa ngồi xuống nhỉ?"

Draco học theo ba cậu ta, nhíu mày, mang theo ý "Tôi ngồi đối diện với cậu là vinh hạnh của cậu" nói, "Đó là một đề nghị không tồi."

Khi đồ uống được mang lên, theo nguyên tắc khi ăn không được nói, Draco cúi đầu lẳng lặng ăn, nhưng Harry không kiên nhẫn được như vậy, phải biết rằng cậu là một Gryffindor, ai cũng đừng mong cậu rảnh rỗi, "Hì, ba mẹ cậu yên tâm để cậu một mình ở đây sao?"

"Ba tôi cùng ba đỡ đầu đi nơi khác làm việc rồi, bảo tôi ở đây chờ họ." Draco chậm rãi nói, "Còn cậu?"

"Ừm, bọn họ cũng không còn nữa," Harry nói, "Mình sống một mình bên trong biệt thự."

"Biệt thự?" Draco sâu sắc nhắc lại từ này, "Ba mẹ cậu... đều là phù thủy?"

"Đúng vậy, tất nhiên rồi." Harry ăn xong một ít kem ly cuối cùng, "Còn cậu? Cả ba và mẹ chứ?"

"Malfoy là phù thủy quý tộc máu trong thuần khiết nhất." Draco kiêu ngạo nói, rất khó chịu với suy đoán của Harry về việc ba mẹ của mình đều là Muggle. Cậu cảm thấy tốt hơn hết là mình nên giới thiệu, dù sao tại giới phù thủy không có mấy người không biết tới gia tộc Malfoy, cậu giơ tay tới trước mặt Harry, "Xin lỗi, tôi còn chưa giới thiệu, tôi tên là Draco Malfoy, có thể biết tên của cậu được không?"

Harry nhìn thấy bàn tay trước mặt, đột nhiên hoảng hốt. Trước khi sống lại, rất nhiều năm về trước, người này cũng hướng bàn tay hữu nghị tới cậu, trong phần đông học trò quý tộc xung quanh, một mình cậu ấy vươn tay, mà chính mình lúc ấy lại đẩy tay cậu ấy ra.

KHI CUỘC SỐNG BẮT ĐẦU LẠIWhere stories live. Discover now