Chương 1.3- Thất vọng

5.6K 411 36
                                    

Mảnh trời phủ một màn sương đặc quánh, xám xịt. Mưa phùn cả đêm giăng kín lối. Cái lạnh của những ngày đông giá rét, cô chỉ ước được nằm lì trong chiếc chăn ấm, ngủ một giấc thật ngon. Nhưng cuộc sống cứ vậy thì thật chán, Xử Nữ cầm chiếc ô rời khỏi xe. Cô nhìn lên cửa sổ vẫn đóng kín rèm, cứ nhìn mãi rồi mới vào nhà.

Bước chân cố khẽ đi lên tầng, hôm nay cuối tuần, hai đứa không có ca trực. Đã bao lâu rồi nhỉ? Xử Nữ nhìn anh hãn còn ngủ, khom người vì muốn nhìn anh kỹ hơn, gương mặt này, sống mũi đó, tất cả thuộc về cô rồi sao? Thỉnh thoảng cứ nghĩ đây chỉ là một giấc mộng không hồi kết.

- Chỉ khi anh ngủ trông anh mới hiền thôi.

Âm thanh chỉ mấm mé đầu môi, cô sợ anh thức giấc rồi sẽ không ngắm anh kỹ như thế. Nom cứ ngài ngại thế nào, cô không biết thế giới họ yêu nhau kiểu gì nhỉ? Họ có giữ khoảng cách không? Tại sao có thể ôm choàng lấy người mình yêu một cách tự nhiên như vậy? Cô...cũng muốn thế.

Xử Nữ chầm chậm cúi đầu xuống hôn anh, môi còn chưa kịp chạm môi, mắt anh dần mở, nó khiến Xử Nữ đờ ra đó không biết lên phản ứng thế nào.

- Em về rồi à.

Ngay khi anh bật thành tiếng, cô đã muốn hôn anh - thật sự đấy. Đôi mắt ngập tràn sự thất vọng dần thu lại, gật đầu đáp anh.

Cô luống cuống đi ra vén rèm sang một bên, mở cánh tủ quần áo mà bộ nào cũng được xếp vào bộ đó. Chỉn chu đến mức cô sợ nhiều khi mình bận, anh sẽ phải tìm đồ, nên quần nào áo đó, được là phẳng phiu rồi mới treo gọn một góc, nào cần anh chỉ việc lấy ra mặc mà không cần tốn thời gian tìm.

Có thể đã quen việc chăm sóc người khác, nên từ những cái nhỏ nhất đều một tay cô làm, vì cái tính kỹ quá nên cô không dám thuê người giúp việc, cơ bản cô không muốn người khác phá vỡ sự sắp xếp của mình. Và lại, cô muốn chăm sóc anh, đơn giản chỉ có vậy.

- Em nghỉ đi, anh làm được.

- Nhưng em muốn làm cho anh. Em để quần áo ở đây, lát anh thay nhé. Em đang nấu sữa hạt rồi, tí anh đừng uống cà phê nữa, không tốt đâu.

Thiên Yết thờ dài không nói nữa. Căn phòng giờ chỉ còn tiếng dặn dò của Xử Nữ, cứ phải chuẩn bị xong xuôi mới trong tắm được.

- Trưa anh gọi em dậy đấy, đừng đi ăn bên ngoài không tốt chút nào.

Trong phòng tắm, Xử Nữ vẫn còn không quên nói thêm. Cứ như thể nếu ngày nào không nhắc, thì ngày đó anh sẽ ăn ở ngoài không bằng, nhưng đúng thế thật mà. Có những hôm cô mệt quá, ngủ quá trưa, xuống đã thấy anh mua đồ ăn ngoài về, ăn còn chán ấy, chứ ngon thì đã không có chuyện để nói.

Trong nhà được cái hai vợ chồng là bác sĩ, nên chế độ ăn uống cô thường rất quan trọng, cho nên không thích chồng mình ra ngoài ăn uống, bữa nào cũng muốn tự mình nấu nướng, vừa đảm bảo chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe.

Được cái tính anh không hay quản mấy việc đấy, chỉ là hơi khó ăn, nếu không đúng khẩu vị thì kiểu gì hôm ấy ăn ít hơn thường ngày.

- Sao, ngon không anh?

Xử Nữ ngồi đối diện, sẽ luôn luôn hỏi anh rằng bữa này có ngon không, có hợp khẩu vị không, còn anh lúc nào cũng gật đầu khen ngon.

[12 Chòm Sao] Hóa ra thật sự có một người như thế [full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ