Chương 1.5: Bỏ lỡ

4.4K 317 16
                                    

Bên ngoài, cái giá rét của mùa đông thật khiến con người ta chỉ muốn cuộn tròn trong chăn ấm, mà đánh một giấc thật ngon lành. Cô lại ghét tiết trời mưa phùn, ẩm thấp, khiến cho thật ảm đạm.

Trời đã nhám nhem, thành phố cũng đã lên đèn, nghe dự báo thời tiết nói năm nay nhiệt độ xuống thấp kỷ lục, so với năm ngoái còn giảm xuống thấp hơn nhiều. Như vậy việc cập nhật thông tin của cô lại thêm khó khăn hơn rồi.

Sư Tử vừa bước ra khỏi bệnh viện, gió rít lên từng cơn không ngừng tạt thẳng về phía cô, gương mặt vì thế mà run cầm cập, vội vàng cho tay vào túi áo, nhanh chóng ra bãi đỗ xe, vừa vào tới liền gặp phải Thiên Yết.

Để cô nói xem anh ấy thanh đổi thế nào qua mười năm nhé, ngoài việc cau khó và khó gần hơn, có lẽ so với hồi trước cô thích anh ấy của bây giờ hơn, vì có lẽ bây giờ ít nói hơn, không nạt nộ cô nữa, cho nên cô cũng bớt ghét hơn.

- Hôm nay anh về một mình à?

Cô dừng lại hỏi anh ấy, chắc hôm nay chị Xử Nữ trực đêm rồi.

- Um, hôm nay cô ấy có ca mổ.

- Anh đi ăn không, đằng nào em cũng đi ăn bây giờ này.

Thiên Yết định từ chối, nhưng rốt cuộc anh vẫn đồng ý đi ăn cùng Sư Tử, căn bản hôm nay Xử Nữ cũng đi trực đêm, dù sao anh cũng định ghé đại quán nào ăn một bữa cho xong.

- Ở gần đây có quán mì vằn thắn cũng ngon, đi bộ vài bước là tới rồi.

- Đợi đã.

Thiên Yết nói xong liền vào xe lấy ô, dù là mưa nhỏ nhưng đừng cho rằng mưa nhỏ sẽ không sao, chính vì nó nhỏ lại càng thấm sâu hơn, càng khiến người ta dễ ốm.

- Em thấy mưa nhỏ mà, vậy anh cứ che đi em đội mũ áo lên rồi.

- Đi lui vào, chính vì chủ quan nên mới hay ốm đấy.

Cô miễn cưỡng đi lùi vào che ô, có lẽ vì sợ cái giọng ra lệnh đó mà anh ấy chính là cái thứ đầu tiên cô dù không muốn cũng vẫn phải nghe theo.

Tầm này lành lạnh, ngồi trong quán xì xụp bát mì vằn thắn nóng hổi thì còn gì bằng, cô mỗi lần đi làm về muộn cũng hay ra đây làm một bát, thêm đĩa há cảo nhân thịt nữa là xong một bữa, cuộc sống của con người độc thân nó cũng đơn giản lắm.

Vào trong quán Sư Tử liền gọi hai bát mì thập cẩm, một bát há cảo.

Thiên Yết nhớ là mình cũng lâu lắm rồi mới ăn ở mấy quán bên ngoài thế này, cảm giác có chút không quen, nhưng thỉnh thoảng ăn bên ngoài cũng không tồi.

Phục vụ bê hai bát mì nghi ngút khói đặt trước mặt hai người, Thiên Yết đặt đôi đũa và xìa vào bát cô.

Trong quán tầm này còn sớm nên có vẻ hơi đông, cô và Thiên Yết ngồi bên trong góc, anh ấy sẽ hỏi công việc của cô, rồi những thứ linh tinh, cô còn thấy lúc ăn chính là lúc anh ấy hỏi nhiều nhất thì phải.

- Vén cái tay áo lên kìa.

Thiên Yết nhìn xong liền nhắc cô. Sư Tử cá chắc là sau này anh ấy mà có con, chắc chắn sẽ là một ông bố cực đoan, hà khắc nhất trên đời này.

[12 Chòm Sao] Hóa ra thật sự có một người như thế [full]Where stories live. Discover now