Chapter 12

6.1K 116 0
                                    

Den's POV

san ka galing? Tanong sakin ni ate fille.

Ako: Sa bahay nila alyssa

Fille: weeeh?!

Ako: Bakit?

Fille: Di kasi nag dadala si alyssa sa bahay nila.

Ako: Eh may sakit sya. Kasama nya ko kanina kaya siguro ako sinama nya.

   Nag kwentuhan lang kami, hanggang sa naisipan namin  matulog na..

Kinabukasan:

   Maaga ko nagising dahil maaga klase ko.. gumayak nako pumunta na sa ADLU

     Natapos klase ko Naisipan ko pumunta sa cafeteria.nagugutom ako di pala ko nag  umagahan dahil 8 kasi klase ko. -.- pag pasok ko sa cafe bumili nako ng pag kain.

Den! Napatingin ako sa tumawag sakin. Si ara :3 kasama gf nya. Kaganda pala ng girlfriend nya. Paano nga naman nya ko magugustuhan..

Ako: Oh hi ara :)

Ara: Dito ka nalang oh :) turo nya sa sa upuan sa harap nila.

Ako: Hindi na okay lang. :)  tumayo si ara kinuha tray na hawak ko nilagay sa lamesa. Wala nako nagawa kaya naupo nako.

Ara: Nga pala den, Si Shiela Girlfriend ko. Babe si den sya yung kinukwento ko sayo na sasali sa Ms. Rookie. ^_^

Shiela: Talaga? Ang galing ni talaga pumili babe. Mananalo block natin nito. She's almost perfect.

Ako: Pinag titripan nyo bako? :3

Shiela: Ha? Totoo naman. Ang ganda mo kaya! Sasagot na sana ko.

Hi bang, Hi ara! Hi den! ^_^ umupo si alyssa sa tabi ko.

Ako: Bat pumaso kana? Magaling kana?

Alyssa: Oo :) Galing kaya ng nurse ko ;)

Ara: Ganda ng gising huh?

Alyssa: Syempre. Ano meron?

Shiela: Wala naman. Nabalitaan ko lang na si den lalaban sa Ms
Rookie. :) hinihintay ko tumawa si alyssa, syempre pati yan tyak tutol si ara at shiela lang yata hindi.

Alyssa: Talaga? GOOD :) bat ngayon ka palang kumakain? Tanong nya sakin.

Ako: eh Maaga klase ko. Tas di pa gising si ate fille di naman ako marunong mag luto.

Alyssa: Tanda mo na di ka pa marunong?

Ako: eh oo eh? Nahihiya kong sabi.

Shiela: Okay lang yan den. ^_^ May klase pa ba kayo?

Ara: Nag txt si Prof. Wala daw sya kaya di tayo mami-meet. Bakit babe?

Shiela: Good tara moa tayo ^_^

Ako: Di ako p-

Shiela: Sasama ka. :) lets go! Tumayo na nga sila ako nakaupo lang.

Alyssa: Hey den. Tara na baka magalit si bang promise di mo gugustuhin makita yon.  Bigla naman ako natakot kaya tumayo nako. Nasa harapan namin si bang tas ara mag kahawak kamay.

Alyssa: Kung nasasaktan ka wag mo nalang tingnan..

Ako: Hindi naman.. :) San galing si shiela bat ngayon ko lang sya nakita?

Alyssa: US.

     Di nalang ako na tanong pa.. nakarating narin kami ng moa. Nag lalakad lang kami. Tss nakatingin samin yun ibang tao siguro iniisip nila may katulong na kasama pa. :3

Shiela: Okay Guys, Kami muna mag de-date ni den. Tawagan ko nalang kayo kapag kakain na. :) may gagawin lang kami.

Ako: Ha? Ano yun?

Shiela: Basta tara na? Hila nya sakin hilig nila mang hila -.- pumasok kami sa isang botique.

Ako: Ano ginagawa natin dito? Di nya ko sinagot, inabutan nya lang ako ng navy blue na dress.. ano gagawin ko dito?

Shiela: Sukatin mo :) Dali :)   sinukat ko nalang pag labas ko. Perfect! Sige tara bayaran na natin.

Ako: Nako shiela wala akong pambayad na dala eh..

Shiela: No, ako na bahala.  :)

Ako: Nakakahiya naman papalitan ko nalang.

Shiela: Sige, Tara next na tayo.

Ako: Ha? May nxt pa?

Shiela: Yeah. Kaya tara na. :) pumasok nanaman kami sa botique na puro sandals. Sukatin mo to :)

Ako: Ha? Di kasi ako sanay sa ganyan. Mataas kasi.

Shiela: Ay ganon ba? Osige eto nalang flat. What do you want the black? Blue? Or red?

Ako: black nalang :)

Shiela: Okay suotin mo na bayaran na natin..

    Binayaran nya na nga yon. Jeez nakakahiya na sobra.. pumunta naman kaming parlor.

Shiela: Den upo kana dun turo nya sa upuan sa salon. Jeez kayo na po bahala. ^_^

    Inayos na nga nila buhok ko. Pag harap ko sa salamin ang ganda na. Di na yung gulo gulo hahaha!

Shiela: Thanks :) nag bayad na si shiela. Jusko baon nako sa utang.. -.- last na den ^_^

Ako: Meron pa?!

Shiela: Yup ^_^ Can't wait kung ano reaction ni valdez hahaha!

Ako: bakit ano meron?

Shiela: Ah wala :) pumasok na kami sa huling pupuntahan namin. Binilan nya ko ng contact lens yung blue nalang po :) binigay na samin yung lens. Sinuot narin sakin ni shiela.

Shiela: Waaaaah! Ang ganda mo den ^_^ wait tawagan ko lang  sila ha? Tinawagan na nga ni shiela sila ara. Hays ang bait ni shiela parehong pareho sila ni ara. Bagay na bagay sila.

Shiela: Tara nasa Shakey's daw sila :)

  Pumunta na kami dun

Ms Nobody Meet Ms. ArrogantDonde viven las historias. Descúbrelo ahora