Chap 30: Đảo mỹ nam (9)

3.3K 340 41
                                    

Sinh ra trong một gia đình hoàng tộc, Bảo Bình hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để trở thành một nàng công chúa hoàn hảo. Không chỉ mang trong mình vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành được di truyền từ mẹ mà Bảo còn sở hữu một bộ óc thiên tài cùng với trực giác nhạy bén.

Không an nhàn, yên phận như Song Ngư hay Bạch Dương, những ngày tháng sống trên Đảo mỹ nam, Bảo Bình luôn tìm cách khám phá những bí ẩn tại nơi đây. Có công mài sắt có ngày nên kim, lòng kiên trì của cô cuối cùng cũng được đáp trả. Bằng cách thăm dò và điều tra những cung nữ, thám giám có chức cao, Bảo đã dần dần tìm ra những điểm bất thường trong hoàng cung.

Trên danh nghĩa, người nắm giữ quyền lực tối cao và chi phối mọi thứ không ai khác ngoài Thiên Long, vị Hoàng đế quyền uy trong mắt người dân. Song tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Một phần quyền kiểm soát hòn đảo lại nằm trong tay một người bí ẩn nào đó. Hay nói cách khác, đây là một đất nước có hai người trị vì. Thiên Long với cương vị là vua của một nước, nằm quyền điều hành về kinh tế, xã hội,... trong khi người kia giữ vai trò là pháp sư số 1 của hoàng tộc, chịu trách nhiệm bảo vệ đất nước trước những thế lực thù địch.

Tuy không thường xuyên tham gia vào chuyện triều chính nhưng tiếng nói của tên pháp sư này rất có trọng lực. Đôi khi để ban hành một quyết định nào đó, Hoàng thượng cũng cần phải hỏi qua ý kiến của hắn.

Trăm nghe không bằng một thấy. Mãi cho đến khi được diện kiến con người quyền uy được mọi người kính trọng không kém gì vị Hoàng thượng kia, Bảo Bình mới vỡ lẽ.

Thiên tài hóa ra đều là những kẻ không bình thường.

Tên đó mà là pháp sư số 1 sao? Chẳng qua chỉ là một tên cuồng S siêu cấp biến thái.

♥~oOo~♥

Sau khi giải cứu Bạch Dương thành công, Bảo Bình cũng cấp tốc chạy đến chỗ Sư Tử. Trên suốt chặng đường đi, cô luôn rơi vào trạng thái thấp thỏm không yên.

Bảo Bình biết rõ mình không phải người nhân hậu, hiền lành gì cho lắm nhưng cô không ngờ có ngày mình lại biến chất trở thành một người táng tận lương tâm thế này. Rõ ràng còn rất nhiều lựa chọn khác vậy mà không hiểu sao cô lại chọn cách bán đứng, bỏ rơi bạn bè.

Chạy song song với Bảo Bình, Bạch Dương đã thu trọn từng biểu cảm của cô vào trong tâm trí. Chứng kiến những giọt nước mắt của người con gái anh yêu đang rơi vô thức, trực giác mạch bảo với anh chắc chắn đã có chuyện không lành xảy ra.

Ngay lập tức dừng lại đồng thời níu lấy tay Bảo Bình, Bạch Dương nói với thái độ vô cùng nghiêm túc:

- Nói cho mình biết... Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?

- Hic... Là Sư Tử... Cậu ấy đang gặp nguy hiểm...

Cảm xúc giờ đây đã vỡ òa. Đứng trước ánh mắt cương nghị của Bạch Dương, Bảo Bình không thể giấu giếm thêm được nữa. Cô bắt đầu thú nhận những tội lỗi của mình trong dòng nước mắt buồn thương.

Bạch Dương lúc này đứng sững lại. Anh không thể tin nổi mình chính là nguyên nhân khiến cho Bảo Bình phản bội lại Sư Tử. Chỉ vì muốn cứu anh, cô đã bắt tay với tên pháp sư đồng thời cũng là gã Vương gia bệnh hoạn để giăng bẫy lừa Sư Tử.

[12 chòm sao] Cổ tích hiện đạiWhere stories live. Discover now