Chap 40: Đa nhân cách

2.7K 300 46
                                    

Đã mấy ngày trôi qua từ sau vụ xích mích giữa Cự Giải và Xử Nữ. Để ngăn cho Xử có cơ hội tiếp cận với Giải, Song Ngư đã tìm mọi cách để bảo vệ cô.

Trong căn phòng tĩnh lặng, Cự Giải nằm trên giường, hai mắt cứ chăm chăm nhìn trần nhà, không hiểu đang suy nghĩ điều gì.

- Có gì thú vị lắm sao mà nhìn hoài vậy?

Song Ngư khẽ cười. Cầm trên tay bát cháo, anh thổi nhẹ vài cái rồi nói tiếp:

- Ngồi dậy đi nào. Vừa khỏi bệnh, ăn cháo là tốt nhất.

- Hì. Cứ như mẹ người ta không bằng.

- Rồi rồi. Con gái ngoan. Ngồi dậy để mẹ đút cháo cho nào. - Không tỏ vẻ tức giận khi bị chọc quê, trái lại Song Ngư còn hùa theo khiến Cự Giải phải bật cười.

Mấy ngày nay đều ăn cháo do Song Ngư nấu, ăn nhiều đến mức Cự Giải cũng phát ngán. Đối với một chàng trai, tay nghề như vậy là quá xuất sắc. Thế nhưng, dù có ngon mấy thì bị ép ăn đến một ngày 5 bữa âu cũng thật quá đáng.

Mặc dù vậy, đã là tâm ý của người ta thì Cự Giải cũng khó lòng khước từ.

Sau một hồi đánh vật với bát cháo, Giải thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, gánh nặng này vừa giải quyết xong thì gánh nặng khác lại ập đến khiến tâm tình Cự Giải bỗng dậy sóng.

- Sau tất cả, chị ta còn mặt dày mà đến đây nữa sao? - Thấy bóng dáng Xử Nữ lấp ló nơi cửa ra vào, Song Ngư đột nhiên tức giận.

- Ngư à, mình nhờ cậu chuyện này được không?

- Cậu cứ nói đi. Nếu nằm trong khả năng thì mình sẽ tận tình giúp đỡ.

- Ừm... Cậu... Cậu có thể để mình và chị Xử nói chuyện riêng được không? Dù sớm hay muộn... chuyện của bọn mình cũng cần phải giải quyết dứt điểm.

Nghe vậy, Ngư bỗng nổi đóa lên:

- Cậu có bị sao không thế? Chị ta đã khiến cậu ra nông nỗi này thì còn gì để nói nữa.

- Không sao đâu. Ngoài ra... mình có chuyện quan trọng muốn nói với chị ấy.

- Chuyện gì chứ? Chuyện gì mà còn quan trọng hơn cả tính mạng của cậu?

- Nó... Nó không liên quan đến cậu. Xin cậu đừng xen vào việc của mình nữa.

Bang...

Chiếc ghế gần giường bị đạp văng ra xa. Song Ngư rủa thầm vài câu rồi nhanh chóng rời khỏi phòng với tâm trạng nhức nhối.

Đây là lần đầu tiên Cự Giải thấy Song Ngư như vậy. Không còn là chàng trai vui vẻ dịu dàng mọi ngày mà đã trở nên cáu gắt đáng sợ. Một bộ mặt hoàn toàn xa lạ khiến cô không khỏi ngỡ ngàng.

♥~oOo~♥

Xử Nữ đã đắn đo rất lâu để đi đến quyết định như ngày hôm nay. Đối diện với Cự Giải, cô đã tưởng tượng ra không biết bao tình thế, soạn sẵn không biết bao lời thoại.

Cô không phải người giỏi ăn nói và càng không phải người có tính nhẫn nại. Trước một Cự Giải hồn nhiên tươi cười như thể chưa có chuyện gì xảy ra thế này, cô thật không biết phải ứng xử ra sao.

[12 chòm sao] Cổ tích hiện đạiWhere stories live. Discover now