Chapter 13

1.5K 85 10
                                    

hoplikemekccunejo this is for you...

Alden POV

Habang wala si Maine ito sari -sarili silang mundo ako lang ata wala.. Si KC at Daniel ayun nag-tatawanan si James at Nadine nag-kwekwentuhan...habang nag-kwekwentuhan sila may tumawag kay Nadine...pag-kababa ng tawag dali-dali siyang pumunta saakin...

"Alden,pakisabi Kay Maine nauna na ako ha kasi may emergency tumawag si mama.. "tumango lang ako..

"hatid na kita"singit naman ni James..

"Di na nakakahiya naman. "
"Tara na huwag kanang mahiya... "wala namang magawa si Nadine dahil talagang makulit si James kaya nauna na...
Tumingin naman ako kina Daniel at Kath... Tumayo na saka pumunta sa puwesto ko...

"May pupuntahan lang kami ha!"sabi ni Daniel..

"Eh paano si Maine!?"tanong ko...

"Sabihin mo nalang na nauna na kami tsaka ikaw nalang sasama sa kanya.. "-Kath..... Tumango nalang ako...

Pag-kaalis nila ay siya namang pag-dating ni Maine..

"Sorry medyo natagalan...asan sila?"tanong niya ng napansing wala na kaming mga kasama...

"Nauna na sila Kath may pupuntahan raw.. Tsaka si Nadine may emergency tumawag daw mommy niya hinatid naman siya ni James..."paliwanag ko..

"Sige una na ako,wala naman akong kasama"

"Kung okay lang sayo... Tayo nalang muna mag-kasama.. "sabi ko..

"Ok lang naman... So tara na!"sabi niya...

Maine's POV

"Ok lang naman... So tara na!"sabi ko saka naunang nag-lakad...

3 hours past....

Buong oras lang kami nag-kukwentuhan.... Nandito kami ngayon sa isang park... Nakaupo sa upuan...

“Tanong ko ulit ha!may boyfriend kana!? Biglang tanong niya kaya napatingin ako sa kanya..

  Sasabihin ko ba?Tsk...bakit nga ba di ko sabihin... Eh tinatanong lang naman..

“Meron”diretsang sabi ko...

“ikaw may girlfriend kana!? ”

“wala flings lang... ”sabi niya “San mo naman nakilala? “

Siya?nakilala ko siya sa Korea anak siya ng may-ari ng pinag-aralan ko dati...marami ngang nainggit sa akin noon dahil ako lang daw ang nagustuhan niya...half Filipino half Korean siya...he lighten my life ... Mag-dadalawang taon na nga kami sa susunod na buwan...”napahinto muna ako saglit saka tinuloy..
“tinanong ko siya kung bakit ako napili niya eh andaming nagpapaganda para lang sakanya!sagot niya!?simple lang daw ako.. Di tulad ng iba jan daw na paganda ng paganda eh mukha naman daw palaka!”

Alden's POV
“Napakilala ka na ba niya sa parents niya?”tanong ko nanaman...
Ngumiti siya bago nag-salita..

“Yeah!during our first monthsary... ”
Ito yung mga bagay na di ko nagawa nong naging kami kung naging kami... Tinigil ko na mag-tanong baka san pa mapunta to...
“Sa susunod ulit!”sabi ko...

“ok...sige una na ako”huling sabi niya bago sumakay sa kanyang sasakyan....

-----
Annyong!Kamsahamnida!korean word...
(Hi! Thank you)
Hi! Maraming salamat po...

Mag dededicate po ako ....comment po kayo ng HI.....

       SARANGHAE!!!!

REVENGE OF OLD NERD Where stories live. Discover now