CHƯƠNG 5

5.4K 252 29
                                    

Tại một thôn nhỏ nằm giữa vùng núi hoang vu. Một hộ gia đình lúc trời còn chưa sáng đã thức dậy chuẩn bị lao động . Đem lúa mạch ngày hôm qua mới vừa thu hoạch tới phơi ở trong sân, một vị lão giả tuổi chừng năm mươi mở cửa ra, đi đến bên ngoài hít thở vài ngụm khí trong lành của núi, hắn cầm lấy cuốc đặt ở cạnh cửa cái chuẩn bị đi xuống ruộng.

Thôn này rất nhỏ, cũng hơn mười hộ gia đình, phân tán các nơi tại trong thôn. Từng nhà cơ hồ đều toát ra khói bếp, nhìn ra được đều đã thức dậy. Lão giả đi ra ngoài được vài bước, nghe có tiếng vó ngựa. Hắn lập tức buông cái cuốc hướng ra ngoài cửa thôn nhìn xung quanh. Tiếng vó ngựa càng ngày càng gần, lục tục có người từ nhà mình trong viện đi ra. Dần dần, mọi người xem người tới là người phương nào, có người đang ở trong nhà cũng đi ra, có người trực tiếp chạy tới.

Lập tức có hai người. Một vị bộ dáng nhìn qua khoảng hai mươi tuổi, khuôn mặt anh tuấn, nhưng mang theo chút mệt mỏi vì mấy ngày liền đi đường vất vả. Ngồi ở người phía trước chính là một vị nam hài, nam hài trong ngực ôm một cái rổ, mang trên mặt vài phần kinh sợ.

"Là Thu Hoài!"

Có người hô một tiếng, mọi người sôi nổi tụ họp đi qua. Người tới ghìm chặt dây cương,trước mặt lão giả ngừng lại.

"Cha."

Nam tử từ trên lưng ngựa lập tức nhảy xuống,lấy cái rổ trong lòng hài tử giao cho phụ thân, cuối cùng đem hài tử bế xuống dưới.

Lão giả xốc lên miếng vải bố, vừa thấy trong rổ là trẻ mới sinh, lão giả lập tức nói:

"Vào nhà vào nhà."

Những người khác cũng không có hỏi nam tử này chuyện của hai hài tử là sao, mọi người xung quanh hắn cùng lão giả đồng thời vào trong sân. Trong phòng có một vị phụ nhân đi ra, nam tử kêu một tiếng:

"Nương."

Phụ nhân đối nhi tử trở về đầu tiên là vui vẻ, rồi mới nhìn đến hài tử xa lạ kia lập tức xốc lên rèm cửa nói:

"Mau vào phòng , nương chuẩn bị thức ăn cho các ngươi ."

"Nương, có sữa hoặc là nước cơm hay không, hài tử trong rổ vừa qua đầy tháng."

Nam tử đem cái rổ được cầm trên tay phụ thân đưa mẫu thân nhìn. Phụ nhân vội vàng đem hài tử còn ngủ ôm ra:

"Giao cho nương đi." Phụ nhân ôm hài tử đi rồi, tất cả mọi người vào phòng.

Có người đóng cửa lại, có người ở lại bên ngoài trong chừng, nam tử đem nam hài chừng mười tuổi kéo đến trước người, thấp giọng nói với mọi người: "Đây là Việt Vương thế tử, vị kia là ấu tử của Việt Vương mới vừa sinh ra, Trương Trung đối với Việt Vương ra tay . Hai vị Vương phi nương nương, không còn nữa."

"A!"

Một tiếng hô lên. Nam hài cắn miệng, nước mắt trào ra.

"Việt Vương đã chạy thoát khỏi kinh thành, ta phụng lệnh đại nhân chi mệnh đem hài tử đưa lại đây." Tiếp theo, nam tử đối hài tử nói: "Thế tử, từ hôm nay trở đi, nơi này chính là nhà của người, cha mẹ ta là Đại bá, Đại bá mẫu của người. Người gọi Nguyên Mạch, Nguyên Tử Mạch; đệ đệ gọi Nguyên Đậu, Nguyên Tử Đậu, ta là anh họ của các ngươi, gọi Nguyên Thu, nhớ kỹ."

MINH KÍNH ĐÀI - TÁC GIẢ NELETADonde viven las historias. Descúbrelo ahora