C51-60

4.1K 95 53
                                    

Chương 51 Ôm vào lòng

Tín Lăng Quân của Ngụy quốc, Vô Kỵ công tử, không có ý gì.

Chính thất của Bình Nguyên Quân là tỷ tỷ ruột của Tín Lăng Quân.

Thấy quân Tần bao vây thành Hàm Đan đã hơn năm tháng, cho dù quân Tần lại bị danh tướng của Triệu quốc là tướng quân Liêm Pha khắc chế ở ngoài thành Hàm Đan, nhưng chỉ cần không phải là kẻ ngốc cũng đủ biết, Tần vương đã hạ quyết tâm.

Tần vương thà rằng không ngừng tăng binh sĩ và lương thực, hao tổn để đánh đến lưỡng bại câu thương* cũng muốn tiêu diệt Hàm Đan.

*lưỡng bại câu thương: cả hai đều thiệt

Vô Kỵ công tử vừa nghĩ tới thành Hàm Đan bị phá, tỷ tỷ và tỷ phu sắp sửa làm tù nhân mặc người ta áp bức, hắn không thể ngồi yên!

"Ta muốn đi gặp quốc chủ!" Tín Lăng Quân nắm chặt trong tay thư của tỷ tỷ, tỷ phu gửi, ở trong phủ đi tới đi lui.

Do dự hồi lâu, rốt cuộc hắn vẫn quyết định như thế.

Do tin Tần quốc muốn tấn công Triệu quốc truyền đến, Tín Lăng Quân đã lo lắng một khoảng thời gian.

Nhưng sau đó, chủ soái không phải là Võ An Quân Bạch Khởi mà là Vương Lăng, tới theo sau là tin Vương Lăng không thể chống chọi với Liêm Pha, Tín Lăng Quân liền yên tâm.

Mấy ngày nay vẫn cùng môn khách của mình nói chuyện trời đất, cười đùa không lo.

Nhưng ngày vui không dài, sau khi Vương Lăng canh giữ ngoài cửa thành Hàm Đan năm tháng không hề có chiến tích, Tần vương sốt ruột.

Chẳng những Tần vương bất ngờ quyết định lâm trận đổi người thay Vương Lăng bằng Vương Kiền, đồng thời còn mang đến thêm mười vạn binh mã.

Lúc này, Hàm Đan bị hai mươi vạn quân Tần giống như hổ lang bao vây.

Tình hình quốc gia vô cùng nguy cấp!

"Công tử, việc này không ổn." Một trong những môn khách của Tín Lăng Quân là Hậu Sinh ngăn hắn lại.

"Ngươi nhìn xem thư Bình Nguyên Quân gởi, bây giờ tỷ tỷ của ta mỗi ngày lo lắng, ban đêm khóc không ngừng, ta nào có thể ngồi yên." Tín Lăng Quân tin tưởng vỗ vào tay của Hậu Sinh, vẻ mặt không giấu được sự vội vàng.

Hậu Sinh rất nhanh đọc lướt qua thư một lần, vẫn kiên trì quan điểm của mình, nói: "Lần này đã là lần thứ bảy công tử tiến cung khuyên can quốc chủ. Sự bất quá tam*, nếu quốc chủ bằng lòng hồi tâm chuyển ý, ngài đã sớm xuất binh giải vây Hàm Đan, Tấn Bỉ đóng quân ở Nghiệp Hạ, khoảng cách rất gần Hàm Đan, nhưng hiện tại quốc chủ thậm chí không muốn gặp công tử, có thể thấy quốc chủ sẽ không hồi tâm chuyển ý."

*sự bất quá tam: việc gì đã làm lại đến ba lần mà không xong thì nên thôi

"Cho dù quốc chủ không đồng ý, chẳng lẽ ta biết rõ việc này là đúng đắn, có thể không làm sao?" Tín Lăng Quân cứng đầu, quật cường nói.

Vô Kỵ công tử tuổi còn trẻ.

Hắn lại giữ địa vị cao, sống an nhàn sung sướng, tuy rằng trong lòng Ngụy vương nghi kỵ Tín Lăng Quân thì cũng chưa bao giờ để người khác nói mình không tốt, hễ Tín Lăng Quân nuôi dưỡng môn khách chi tiêu không đủ, trình lên thư thỉnh cầu giúp đỡ tiền bạc, Ngụy vương đều phê chuẩn.

Loạn TầnWhere stories live. Discover now