Chương 30: Tin đồn

5.3K 140 1
                                    

Ngọc Phi Giác không nghĩ tới Cố Uyên lại phản ứng như vậy, mệt mỏi thở hổn hển, nhẹ giễu cợt một tiếng, hiển nhiên hiểu suy nghĩ của hắn: "Xác thực... có thể để bọn họ tự mình đưa tới cửa, đương nhiên là biện pháp tốt nhất."

Tô Thanh nghe bọn họ nói chuyện, khóe môi từ từ nhếch lên. Ý tứ của Cố Uyên rất rõ ràng, chính là tương kế tựu kế, chờ đối thủ hành động trước.

Hết sức hiển nhiên, chuyện đêm đó ở nghĩa trang khiến hắn không vui, bây giờ muốn đào hố đợi đối phương nhảy vào. Ý nghĩ này của bản thân thì không có vấn đề gì nhưng vừa nghĩ tới những người lòng dạ độc ác kia cùng với những thứ yêu thi háo sắc kia làm da đầu nàng có chút tê dại, khó tránh khỏi vì hành vi mạo hiểm của Cố Uyên mà cảm thấy lo lắng.

Nàng ngẩng đầu nhìn Cố Uyên một cái, hỏi: "Lão gia, phía trước là địa phận của quận Hạc Sơn?"

Cố Uyên gật đầu nói: "Có vấn đề gì?"

Tô Thanh suy nghĩ một chút, nói: "Xung quanh quận Hạc Sơn đều là rừng núi, địa thế cực kì phức tạp. Hoặc là chúng ta có thể xem xét đi đường thủy vòng qua chỗ đó, đi thẳng ra sau huyện Trầm Thủy? Tránh đi đoạn đường hiểm ác này, tiến vào khu vực có thế lực của Cô Xạ Thành, đồng thời cũng có thể làm cho đối phương tự loạn đầu trận tuyến. Nếu như thuận lợi, đối phương trong lúc vội vàng biết đâu sẽ mắc sai lầm không biết chừng."

Nàng vừa nói vừa quan sát sắc mặt Cố Uyên, mới đầu còn không có manh mối gì, chẳng biết tại sao càng nói thấy sắc mặt hắn càng trầm xuống, biết điều ngừng nói.

Cố Uyên trầm giọng, nói: "Ngươi có vẻ rất ỷ lại Cô Xạ Thành."

Tô Thanh nghe vậy sững sờ, lập tức phủ nhận: "Không thể nào."

Một lát sau, bổ sung: "Ta nói như thế đều là vì suy tính cho lão gia!"

Nhưng Cố Uyên không đáp lại chỉ nhàn nhạt chuyển sang đề tài khác: "Chúng ta sẽ không đi qua quận Hạc Sơn, sẽ đi vòng sang Đồ Châu một chuyến."

Tô Thanh kinh ngạc: "Đồ Châu mới trải qua một trận lũ lụt sao? Đi đến đó làm gì?"

Nếu Cố Uyên đã nói vậy liền chứng tỏ đây không phải là ý tưởng trong lúc nhất thời, đương nhiên cũng không vì nàng đề nghị mà thay đổi chủ ý.

Dù sao, đi vòng sang Đồ Châu để đến Cô Xạ Thành, so với đi đường thủy qua huyện Trầm Thủy thì xa hơn rất nhiều.

Thấy Cố Uyên thật lâu không trả lời, Tô Thanh nhíu mày, càng lúc càng cảm thấy không đoán ra tâm tư hắn, trong lòng mơ hồ cảm thấy nguyên nhân đi Đồ Châu có lẽ có liên quan đến những người kia và những chuyện đã trải qua.

Thời gian trước, Đồ Châu bị lũ lụt cũng dẫn tới bùng phát dịch bệnh, vì thế triều đình đã chi ra một khoản tiền và vật tư lớn để cứu trợ thiên tai, hiện tại đã ổn định lại không ít. Chẳng lẽ Cố Uyên muốn nhân cơ hội này đi thị sát công tác của phủ doãn? Ý nghĩ này mặc dù nói cũng có lý nhưng Tô Thanh lại cảm thấy có chỗ nào mơ hồ không đúng.

Không biết khi nào, Ngọc Phi Giác đã trầm trầm ngủ lại. Tô Thanh thấy sắc mặt hắn trắng bệch, mím môi không lên tiếng quấy rầy. Cố Uyên cũng không biết đột nhiên không vui cái gì, không nói thêm lời nào, nhắm mắt nghỉ ngơi.

Nô gia không hoàn lương (Cổ đại)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant