Chương 9 : Trạm Thác

1.2K 85 3
                                    

Lam Hải Băng thấy ba vị sư tôn đều trực tiếp khuyên nhủ, cũng không dám chậm trễ, lập tức nghiêm mặt nói:
-Tam vị sư tôn, xin cứ yên tâm, Băng nhi đối với chuyện đại sự, tuyệt đối sẽ không hồ đồ. Được rồi, xin hãy nói cho đồ nhi biết đồ nhi phải làm gì?
Nói chuyện đã nửa ngày mà vẫn chưa biết phải làm gì, Lam Hải Băng cũng thực sự cảm thấy mất kiên nhẫn.
Tần Thủy Dao lập tức đem chuyện Thần Toán lão nhân năm đó để lại lời sấm truyền kể cho cô nghe.
Lam Hải Băng nghe xong lập tức minh bạch mọi chuyện, căn bản là sự tình một Thần Toán Tử trước khi chết đã lưu lại di ngôn, khiến cho tu chân giới trở nên náo loạn.
"Tam vị sư tôn còn quên một chuyện nữa." Lam Hải Băng lại bắt đầu buồn bực, cô đến thế giới này đầu nhập vào thân thể của một đứa bé, đáng thương thay bây giờ đang là thời kỳ nào hắn cũng chưa biết.
Không đợi ba người trả lời, Lam Hải Băng đã hỏi:
-Tam vị sư tôn, xin hỏi bây giờ chúng ta đang ở thời kỳ nào vậy?

Kỳ thực là việc này cô đã muốn hỏi từ bảy năm trước, bất quá cho đến hôm nay mới có cơ hội để hỏi.

Tần Thủy Dao có chút giật mình:
-Băng nhi không biết bây giờ là năm nào sao?
Lam Hải Băng vội vàng nói:
-Đại sư tôn, người quên rồi sao?

Bảy năm trước khi tỉnh lại, đồ nhi tựa hồ đều quên hết mọi thứ, bây giờ là năm nào đồ nhi thực sự là không biết.

Thủy Mị Nhi mỉm cười, nói:
-Bây giờ là năm thứ hai bảy của Hoa Hạ hoàng triều.

Lam Hải Băng nghe vậy, nhất thời trợn tròn hai mắt, Hoa Hạ hoàng triều là thời đại nào thế? Theo trí nhớ của hắn thì trong lịch sử Trung Quốc không hề có một giai đoạn lịch sử nào như vậy cả.
"Ba vị sư tôn, bây giờ thật là năm thứ hai mươi bảy của Hoa Hạ hoàng triều?" suy nghĩ một lúc lâu, cô cũng không thể nào nhớ ra có một triều đại nào như thế cả.
Tần Thủy Dao hồ nghi đưa mắt nhìn Lam Hải Băng, đoạn nói:
-Đúng vậy, năm nay chính là năm thứ hai mươi tám của Hoa Hạ hoàng triều.
"Xem ra ta đã chuyển đến một dị giới rồi."
"Ba vị sư tôn, tất cả mọi chuyện về Hoa Hạ hoàng triều đồ nhi đã quên sạch, cảm phiền các vị giảng giải cho đồ nhi một phen." Lam Hải Băng trong lòng cảm thấy rất bực bội, vốn nghĩ là lần này hạ sơn sẽ sử dụng một bụng kiến thức về lịch sử của mình, dương danh lập uy. Ai ngờ mình lại chạy đến một nơi mà mình chưa hề biết đến. Hoa Hạ là cái quái gì nhỉ, bất quá đảo ngược lại xem ra còn có chút đạo lý. Hạ Hoa, ta sẽ thích hơn.

Nghê Thường lập tức đem sự tình của Hoa Hạ đế quốc nói cho Lam Hải Băng nghe.
Lam Hải Băng nghe Nghê Thường giảng giải xong, lập tức trong lòng đã hiểu rõ được vài phần, Hoa Hạ đại đế đã gần đất xa trời, hiện nay mục tiêu của các môn phái tại tu chân giới chính là ai sẽ là người kế thừa ngôi vị của ông.
Tứ sư tôn gia nhập thế tục chính là để xây dựng lực lượng, sau đó chọn cơ hội thích hợp tiến nhập vào triều đình, truy tìm chân mệnh thiên tử bảo hộ cho tông phái mình.
"Yến vương, Hoàng Thái Tôn. chờ một chút. chuyện này hình như có chút không ổn." Lam Hải Băng đột nhiên nghĩ ra Hoa Hạ hoàng triều và vương triều Đại Minh trong lịch sử Trung Quốc có một số điểm tương tự.
Lam Hải Băng thật ra đối với lịch sử thì cô cũng chỉ hiểu biết có hạn, bất quá trước đây cô có đọc một vài tác phẩm văn học, xem một số bộ phim về Minh triều, cho nên đối với triều đại này cũng có một số hiểu biết nhất định.
Nếu cô nhớ không lầm thì trong lịch sử Trung Quốc, triều đại Đại Minh cũng từng có một giai thoại như vậy nói về Hồng Vũ đại đế Chu Nguyên Chương. Vốn là cha của Chu Nguyên Chương năm đó đã truyền ngôi cho người con trưởng là Hoàng Thái Tôn, nhưng chỉ vài năm sau người con thứ tư là Chu Nguyên Chương chính là Yến vương đã nổi dậy lật đổ chính quyền của Hoàng Thái Tôn, chính mình lên ngôi hoàng đế.
Nghĩ vậy Lam Hải Băng vội vàng hỏi Tần Thủy Dao:
-Đại sư tôn, xin hỏi Phiêu Hương cốc chúng ta ủng hộ ai đây?

[BHTT] [Cover] Trọng Sinh Hóa Thân Thành Sắc LangWhere stories live. Discover now