Chương 23

5.9K 267 4
                                    

Úy Minh Tuyệt sau khi "vứt bỏ" Thước Mộng lại trở về làm Úy Minh Tuyệt giống như trước kia. Không, không thể nói giống nhau, phải nói là càng tiêu lãnh khốc vô tình. Anh không có chừng mực mà triển khai tranh đấu với bang phái khác, một giây cũng không ngừng, anh không dám ngừng lại, bởi chỉ cần anh ngừng lại dù chỉ một giây sẽ lại nghĩ đến nụ cười tươi tắn như hoa của Thước Mộng, trong lòng sẽ rất đau đớn, rất tịch mịch.

Thước Mộng mất đi Úy Minh Tuyệt cũng chẳng thể nào giống như trước kia, chẳng thể nói nên lời nào, rõ ràng y là người hay cười với người khác, bây giờ tuy rằng cũng vẫn rất hòa nhã với xung quanh, nhưng mà vẫn cảm giác được có cái gì đó thật xa cách nơi y, vẫn là cái cười đó, vẫn rất hòa nhã nhưng làm cho người ta cảm giác đó chỉ làm cho có lệ. Sâu trong lòng Thước Mộng có một vết thẹo tên là "Úy Minh Tuyệt"! Y từng ảo tưởng có lẽ qua một thời gian, Úy Minh Tuyệt sẽ lại xuất hiện trước mặt mình, nói với mình rằng anh vẫn thương mình, anh còn có thể đưa mình trở về, trở về nhà của hai người... Nhưng mà một ngày lại nối tiếp một ngày, kì vọng của Thước Mộng đã chuyển thành thất vọng rồi, y đã thật sự hiểu rằng Úy Minh Tuyệt sẽ không bao giờ muốn gặp lại mình nữa.

– Tiểu Mộng, hôm nay đi với ba đón mẹ con về đi.

Vừa mới về cái nơi gọi là "nhà" kia, Thước Mộng liền thấy Mộ Dung Xuyên đứng trước mặt cười tủm tỉm.

Thước Mộng không để ý đến Mộ Dung Xuyên, chỉ đặt túi xách xuống rồi đi ra ngoài. Mộ Dung Xuyên nhìn Thước Mộng một lời cũng không chịu nói với mình thở dài, nhưng trong lòng tự nhủ cố gắng lên, sớm muộn gì Thước Mộng cũng mở lòng ra với mình, gọi mình là "Ba"!

Đi tới nhà trước đây của Thước Mộng, Mộ Dung Xuyên không bình tĩnh như trước đây, mà kích động xoa xoa tay, cuối cùng, cái ngày mà mình chờ đợi suốt 20 năm nay cũng đã đến rồi, chỉ cần mở cánh cửa này ra mình sẽ tìm được hạnh phúc của mình...

– Thước Mộng? Em sao lại về nữa? Úy Minh Tuyệt đâu?

Phi Nhiên vừa mở cửa ra thấy Thước Mộng tò mò hỏi,

– Ông là...

Nhìn người đàn ông trung niên xa lạ sau lưng Thước Mộng, Phi Nhiên trong đầu toàn câu hỏi, người bên cạnh Thước Mộng là ai vậy? Nhìn bộ dạng của ông ta không giống như là thủ hạ của Úy Minh Tuyệt. Úy Minh Tuyệt không phải rất yêu Thước Mộng sao, như thế nào hôm nay lại không đi cùng nhau? Hơn nữa, Thước Mộng hình như tiều tụy không ít, chẳng lẽ mấy ngày nay xảy ra chuyện gì sao?

– Anh... chúng ta vào nhà đi.

Vừa vào cửa, Mộ Dung Xuyên nhiệt tình tự giới thiệu:

– Chào cậu, tôi là Mộ Dung Xuyên, cậu là Phi Nhiên phải không?

Nghe ông ta tự báo danh tánh, Phi Nhiên có chút ngẩn người, Mộ DungXuye6n, đó không phải là cha ruột của Thước Mộng sao. Ông ta hôm nay cùng Thước Mộng đến đây, chẳng lẽ là...

– Đúng vậy, tôi là Phi Nhiên. Không biết chú hôm nay đưa Thước Mộng đến đây có việc gì...

– Mặc dù tôi làm vậy hình như có chút không lịch sự, nhưng mà...  tới là để đưa mẹ cậu đi.

[REPOST] - [ĐM] - BÁ CHỦ ĐÍCH NHU TÌNH - Tam NguyệtWhere stories live. Discover now